7 bí mật du lịch hàng không chắc chắn bạn chưa hề hay biết

Cùng tìm hiểu ngay những bí mật hàng không thú vị dưới đây bạn nhé!

1. Hãng hàng không nói dối về thời gian bay

Chuyến bay của bạn được thông báo là bay 2 tiếng. Nhưng khi phi công chuẩn bị cất cánh, tiếp viên lại thông báo rằng thời gian bay sẽ là 1 tiếng rưỡi. Ước tính thời gian bay là một chiến thuật mà các hãng hàng không sử dụng để cải thiện thống kê thời gian đến của họ - theo cách đó, ngay cả khi máy bay cất cánh muộn, hạ cánh vẫn đúng giờ.

2. Có gần 10.000 máy bay trên bầu trời cùng lúc

Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware cho biết, trung bình có 9.728 máy bay đang bay trên bầu trời cùng một lúc.

3. Các hãng hàng không không phải lúc nào cũng theo dõi máy bay

Có bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào máy bay Malaysia MH370 có thể bị mất tích trong nhiều năm? Sau vụ tai nạn đó, cơ quan hàng không của Liên Hiệp Quốc đã thông báo các quy định mới yêu cầu các hãng hàng không theo dõi máy bay 15 phút/lần, cũng như trang bị cho tất cả các máy bay một thiết bị theo dõi tự động. Các quy định này không có hiệu lực cho đến tháng 11/2018, với các giai đoạn cuối cùng được thực hiện vào năm 2021.

4. Đó không phải là băng keo dán máy bay

Bạn nhìn ra cửa sổ máy bay và nhìn thấy như người ta dán băng keo lên cánh máy bay. Nhưng đừng lo lắng, nó không phải là băng keo. Đó là băng dính chuyên dụng được dùng để sửa máy bay, có tên speed tape (băng dính tốc độ). Loại băng dính này vẫn dính được ngay cả khi máy bay bay với tốc độ trên 500 dặm /giờ. Máy bay vẫn có thể vận hành trên không cho đến khi đáp đất, được sửa chữa kĩ càng hơn.

5. Chuyến bay thương mại ngắn nhất thế giới chỉ dài 1 phút

Bạn đừng mong được phục vụ đồ uống trên chuyến bay từ Westray đến Papa Westray (một phần của Quần đảo Orkney ở Scotland). Vì đây là chuyến bay chở khách ngắn nhất thế giới. Chuyến bay do Loganair khai thác, chỉ mất khoảng một phút.

6. Không khí máy bay khô như sa mạc

Bạn có tự hỏi tại sao bạn bị mất nước khi bạn đi chuyến bay dài? Đó là vì độ ẩm trong cabin máy bay chỉ khoảng 20%, thấp hơn mức trung bình của sa mạc Sahara khoảng 25%. Ở độ cao 30.000 feet (9.144 m) so với mặt đất, áp suất không khí rất thấp và độ ẩm giảm xuống dưới 12%.

7. Nhân viên kiểm soát không lưu được trả lương cao

Nhân viên kiểm soát không lưu chịu trách nhiệm đảm bảo rằng máy bay không đâm vào nhau. Công việc này đòi hỏi sự tập trung cao và làm việc trong căn phòng tối tăm, làm vào cuối tuần, ban đêm hay kỳ nghỉ. Do đó, họ được trả lương cao với mức lương trung bình hàng năm trên 124.000 USD.

Theo Em Đẹp


máy bay Du lịch

Tin tức mới nhất