7 bí quyết hôn nhân hạnh phúc của những cặp vợ chồng nổi tiếng

Dưới đây là những lời khuyên và suy nghĩ truyền cảm hứng về những điều giúp một cặp vợ chồng hạnh phúc, trích từ cuốn sách Hôn nhân do Lisa Grunwald và Stephen Adler biên tập (họ dĩ nhiên là một cặp vợ chồng rồi).



1. Họ biết ơn

Thư của Winston Churchill viết cho vợ Clementine Churchill năm 1948 nhân kỷ niệm bốn mươi năm ngày cưới.

"Em yêu,

Anh gởi em bằng chứng tình yêu này nhưng anh biết nó diễn đạt ít đến thế nào lòng biết ơn của anh đối với em về những gì em đã làm cho anh và cho bất kỳ việc gì anh đã làm được. và mang đến cho anh quá nhiều hạnh phúc trong một thế giới đầy bất trắc và bão giông.

Người chồng luôn yêu thương và tận tâm của em".
 

7 bi quyet hon nhan hanh phuc cua nhung cap vo chong noi tieng
Ảnh minh họa

2. Họ tha thứ và lãng quên

Ogden Nash trong Lời nói gởi đến những người làm chồng năm 1931

Ogden Nash (1902-1971) không phải lúc nào cũng tiết kiệm câu chữ trong những vần thơ của ông, mà thường rất thẳng thừng: "Để giữ cuộc hôn nhân của bạn luôn tràn ngập tình yêu trong "chiếc ly yêu thương", Bất cứ khi nào bạn sai, hãy nhận lỗi; Bất cứ khi nào bạn đúng, hãy im lặng".

3. Họ luôn cổ vũ nhau
 

7 bi quyet hon nhan hanh phuc cua nhung cap vo chong noi tieng
Ảnh minh họa

Henry Neumann (1882-1966) là một nhà lãnh đạo của Phong trào Văn hoá Đạo đức, được thành lập năm 1876 bởi Felix Adler theo nguyên tắc đạo đức độc lập với thần học, đã viết trong cuốn Tuổi trẻ và hôn nhân năm 1928:

"Sự vỡ mộng, tất nhiên, sẽ diễn ra theo thời gian. Không một người trưởng thành nào hoàn toàn hoàn hảo. Sớm hay muộn người ta cũng nhận ra nhược điểm của nhau. Nhưng hầu hết mọi người đều có một con người tốt hơn ẩn bên trong; và đặc ân lớn nhất của đời sống hôn nhân là trở thành người khơi gợi càng nhiều càng tốt bản ngã tốt đẹp đó nơi người bạn đời của mình".

4. Họ thực tế

H. L. Mencken trong cuốn Những trò khôi hài năm 1916: "Tìm được điểm giống nhau giữa những gì một phụ nữ nghĩ về chồng mình một tháng trước hôn nhân và một năm sau hôn nhân, bạn sẽ biết rõ về anh ta trong mọi hình thái của cuộc sống".

5. Họ hoàn toàn tin tưởng nhau

Elbert Hubbard trong cuốn Tình yêu, Cuộc sống và Công việc năm 1906: Có sáu điều kiện cần thiết trong mỗi cuộc hôn nhân hạnh phúc; đầu tiên là Đức tin và năm điều còn lại là sự Tin tưởng.
 

7 bi quyet hon nhan hanh phuc cua nhung cap vo chong noi tieng
Ảnh minh họa

6. Họ chấp nhận khác biệt của nhau

Samuel Taylor Coleridge trong cuốn hồi ký Thảo luận Bàn tròn năm 1824: "Bạn có thể tin vào điều này, rằng sự trái ngược nhẹ về tính cách rất quan trọng đối với hạnh phúc trong hôn nhân".

7. Họ biết hôn nhân hạnh phúc cần một quá trình

Mark Twain trong cuốn Sổ Ghi chép năm 1894. Samuel Clemens đã kết hôn hai mươi bốn năm khi ông viết bài này trong cuốn sổ tay của mình: "Tình yêu dường như là thứ đến nhanh nhất, nhưng lại phát triển chậm nhất trong tất cả mọi loại hình tăng trưởng. Không người đàn ông hay phụ nữ nào thực sự biết tình yêu hoàn hảo là gì cho đến khi họ đã kết hôn một phần tư thế kỷ".

Theo Người Đưa Tin


hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất