7 công dụng không ngờ tới của bột sắn với sức khỏe bạn có thể chưa biết

Bạn sẽ phải bất ngờ về những công dụng này của bột sắn đối với sức khỏe.

1. Hỗ trợ tiêu hóa 

Bột sắn cung cấp rất nhiều chất xơ. Vì vậy, uống bột sắn có thể ngăn ngừa táo bón, đau ruột, đầy hơi và thậm chí là ung thư trực tràng. 

2. Tuần hoàn máu 

Bột sắn chứa sắt – khoáng chất để sản sinh ra các tế bào máu mới. Vì vậy, uống bột sắn thường xuyên có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu và cũng có thể thúc đẩy tuần hoàn máu. 

3. Bổ sung Axit folic 

Sắn chứa axit folic và vitamin B tổng hợp. Vì vậy, bột sắn rất hữu ích với phụ nữ có thai. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng bột sắn hiệu quả và an toàn cho sức khỏe

4. Cân bằng huyết áp 

Kali có trong bột sắn giúp giảm stress trên mạch máu và động mạch. Ngoài ra, kali đóng một vai trò trong cân bằng lượng máu. 

5. Tăng cân hiệu quả

Bột sắn giàu Carbohydrates. Chỉ 1 cốc bột sắn có thể cung cấp một nửa nhu cầu Carbohydrates hàng ngày của cơ thể. Hơn thế, bột sắn không chứa chất béo bão hòa và cholesterol gây hại cơ thể.

6. Chắc xương

Sắn chứa sắt, canxi và vitamin K. Nó có thể ngăn ngừa các bệnh loãng xương và viêm khớp. 

7. Hỗ trợ trao đổi chất 

Bột sắn cũng chứa protein tạo cơ sở cho quá trình trao đổi chất.

Chú ý: Bột sắn có thể có tác dụng phụ độc hại khi chế biến hoặc sử dụng không đúng cách. Vì vậy, bạn nên tìm mua bột sắn ở các cơ sở uy tín. Không uống bột sắn cùng với mật ong. 

Nguyễn Mai

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/7-cong-dung-khong-ngo-toi-cua-bot-san-voi-suc-khoe-ban-co-the-chua-biet-n-127520.html

bột sắn công dụng của bột sắn thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao