7 dáng vẻ khi đi bộ cảnh báo bạn đang bị bệnh

Mỗi bước đi có liên quan đến hệ thống thần kinh và hệ thống xương của chúng ta một cách tự động mà có khi chúng ta cũng không nhận ra.

Bước đi của chúng ta cũng là một quá trình phức tạp. Theo các nhà khoa học, cách đi bộ của mỗi người cũng có thể tiết lộ về các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ đặc điểm nào như thế này trong kiểu đi bộ của chính mình hoặc bạn bè, người thân thì hãy đi khám hoặc đề nghị họ đến gặp bác sĩ.

1. Các bước ngắn

Các nguyên nhân có thể xảy ra: Vấn đề với đầu gối hoặc hông.

7 dáng vẻ khi đi bộ cảnh báo bạn đang bị bệnh-1

Khi chúng ta tiến về phía trước, đầu gối của chúng ta phải thẳng. Nếu khó có thể làm thẳng chân, có nghĩa là bạn có vấn đề về khớp. Kết quả là bạn thường bước đi với khoảng cách ngắn hơn bình thường.

Bạn nên đi khám để được kiểm tra các khớp gối và hông. Nếu bạn bỏ qua việc khám bác sĩ, bạn có thể bị đau lưng do gánh nặng đè lên lưng dưới.

2. Đi khập khiễng

Nguyên nhân có thể: Bạn có thể bị viêm khớp ở đầu gối.

7 dáng vẻ khi đi bộ cảnh báo bạn đang bị bệnh-2

Tình trạng này có thể xảy ra nếu bạn thấy kiểu đi bộ của mình không ổn định, không thể dựa vào một chân, đôi khi một người có thể mất cân bằng, đặc biệt là nếu đầu gối bị cứng như là "khóa lại". Điều này rất nguy hiểm vì đầu gối có thể "khóa" vào một thời điểm không thích hợp và bạn dễ bị ngã xuống dẫn đến chấn thương. Bước đi không vững chắc là dấu hiệu cho thấy bạn nên khám đầu gối.

3. Tay bị cứng

Có thể là lý do: Vấn đề với lưng.

7 dáng vẻ khi đi bộ cảnh báo bạn đang bị bệnh-3

Bình thường, khi chúng ta bước chân phải đi, cơ ngực bên trái hoạt động ổn định và chúng ta sẽ vung tay trái về phía trước và ngược lại. Nguyên tắc này hoạt động cho từng bước đi. Nếu biên độ dao động cánh tay của bạn nhỏ (vung tay ngắn), bạn có thể gặp vấn đề với lưng, ví dụ như thoát vị đĩa đệm cột sống hoặc rối loạn khác. Nếu bạn cảm thấy cứng trong tay khi đi bộ, bạn nên đến gặp bác sĩ chỉnh hình hoặc bác sĩ thần kinh.

4. Dậm chân mạnh

Các nguyên nhân có thể xảy ra: Có thể bạn đang gặp vấn đề về đa xơ cứng, rối loạn thần kinh, các vấn đề cơ.

7 dáng vẻ khi đi bộ cảnh báo bạn đang bị bệnh-4

Thay vì nâng chân của bạn và nhẹ nhàng đặt chân xuống, bạn đi như thể dậm chân xuống sàn. Điều này có thể xảy ra vì những lý do sau: Chứng loạn dưỡng cơ, một dây thần kinh bị chèn ép, các vấn đề ở lưng hoặc chứng đa xơ cứng.

5. Đi nghiêng người

Các nguyên nhân có thể xảy ra: Chấn thương ở đầu.

7 dáng vẻ khi đi bộ cảnh báo bạn đang bị bệnh-5

Nếu bạn nhận thấy rằng thật khó khăn cho một người để giữ cân bằng và họ gần như bị nghiêng người một chút khi họ đi bộ, đừng vội đi đến kết luận rằng là do họ say rượu. Nó cũng có thể là hậu quả của thương tích nào đó trong cơ thể, rất có thể là ở đầu. Những người bị chấn thương ở đầu cũng có thể bị chóng mặt khi đi lên hoặc xuống cầu thang.

6. Tốc độ của ốc sên

7 dáng vẻ khi đi bộ cảnh báo bạn đang bị bệnh-6

Một người chán nản thường có các triệu chứng như: Đầu thẳng đứng, người đung đưa, các bước ngắn, đi rất chậm và các chuyển động cánh tay chậm. Nếu thấy một người có biểu hiện buồn như vậy, bạn có thể đi cùng với họ và giúp họ tăng tốc độ. Chúng ta có thể thay đổi tâm trạng khi thay đổi tốc độ đi bộ.

7. Bước đi nhún nhẩy

Nguyên nhân có thể: Cơ bắp bị cứng.

7 dáng vẻ khi đi bộ cảnh báo bạn đang bị bệnh-7

Phụ nữ mang giày cao gót thường không chú ý kéo giãn cơ thể sau khi tập thể dục có thể gây ra tình trạng cơ bắp cứng và do đó có dáng đi như lò xo. Nếu chúng ta không tìm cách giãn cơ, tư thế đi bộ này có thể dẫn đến chấn thương đầu gối hoặc mắt cá chân.

Lưu ý: Nếu bạn hơi uốn cong đầu gối khi bạn đi xuống cầu thang, đầu gối của bạn sẽ được khỏe mạnh.

7 dáng vẻ khi đi bộ cảnh báo bạn đang bị bệnh-8

Khi bạn đi xuống cầu thang, cố gắng uốn cong đầu gối một chút để chân của bạn không hoàn toàn thẳng. Điều này giúp giữ cho đầu gối khỏe mạnh bằng cách giảm áp lực chung.

Một lời khuyên khác cho bạn là bạn càng đi nhanh thì bạn càng sống lâu.

 


Theo Helino


sống khỏe

Tin tức mới nhất