7 diễn viên Đài Loan “làm mưa làm gió” ở Đại Lục

(2Sao) – Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân, Hoắc Kiến Hoa… là những cái tên nổi bật khi có sự nghiệp tiến triển ở Trung Quốc.

Thị trường Hoa Ngữ tại Trung Quốc hiện được xem là “miền đất hứa” để các diễn viên từ những nơi khác đến lập nghiệp tại đây. Việc các diễn viên ở Nhật Bản, Hàn Quốc, HongKong, Đài Loan chọn Đại Lục làm nơi phát triển chính ngày càng nhiều và phổ biến. Các ngôi sao thành công tại Trung Quốc thời gian qua Lâm Tâm Như, Hoắc Kiến Hoa… đã mở màn cho trào lưu các diễn viên xứ Đài qua xứ Trung phát triển sự nghiệp và ngày càng được các đạo diễn xứ Trung trọng dụng.

Lâm Tâm Như


Là thế hệ diễn viên Đài Loan qua Đại Lục phát triển vào những năm cuối thập niên 90, Lâm Tâm Như nổi tiếng từ với vai Hạ Tử Vy trong series “Hoàn Châu cách cách” đình đám một thời. Nét đẹp dịu dàng, mong manh của Lâm Tâm Như đã thu hút các nhà sản xuất phim Đại Lục chú ý tới cô. Một thời gian sự nghiệp của Lâm Tâm Như bị gián đoạn bởi cô không có vai diễn đột phá, cho tới khi cô vào vai Đậu Y Phòng trong “Mỹ nhân tâm kế” do Vu Chính làm giám chế. Từ đó sự nghiệp của Lâm Tâm Như lên như diều gặp gió, cô còn tham gia sản xuất phim cũng như lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Cô hiện là tên tuổi bảo chứng rating phim và được xem là nữ diễn viên Đài Loan thành công nhất ở Đại Lục.

Hoắc Kiến Hoa


Có gương mặt điển trai mang nét buồn thu hút, Hoắc Kiến Hoa được biết tới qua bộ phim “Chuyện tình biển xanh” đình đám một thời. Sau đó anh đã khăn gói qua Đại Lục và bắt đầu đóng phim tại đây qua bộ phim “Thiên hạ đệ nhất”. Sự nghiệp của Hoắc Kiến Hoa cứ đều đều, không có điểm nhấn đột phá dù thường vào vai chính. Cho đến khi anh tham gia “Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013” thì lúc đó anh mới trở thành tên tuổi được săn đón. Để rồi hiện tại, anh là “Soái ca ngôn tình” được khán giả yêu quý từ sau thành công của “Hoa Thiên Cốt” và “Hãy nhắm mắt khi anh đến”.

Trần Kiều Ân


Nổi tiếng qua bộ phim “Hoàng tử ếch” ở Đài Loan, Trần Kiều Ân đã mất nhiều năm để chuyển mình sang hàng diễn viên thực lực. Khởi nghiệp ở Trung Quốc qua các phim “Nữ nhân của vua”, “Chuyện hẹn hò” nhưng tên tuổi của cô vẫn không được chú ý. Chỉ cho đến khi cô hóa thân thành Đông Phương Bất Bại trong “Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013” thì cô mới vụt lên thành sao ở Trung Quốc. Sau bộ phim, cô liên tục được mời tham gia các phim như “Vẫn cứ thích em”, “Cẩm tú duyên” và nhận được thành công đáng kể. Hiện Trần Kiều Ân đang tham gia “Ma thổi kèn” với vai diễn được hứa hẹn sẽ đột phá khi phim trình chiếu.

Châu Du Dân


Có gương mặt thư sinh, điển trai cùng với hiệu ứng Hoa Trạch Loại từ “Vườn sao băng 2001”, Châu Du Dân có nhiều lợi thế trong sự nghiệp diễn xuất cũng như quá trình Bắc tiến qua Đại Lục. Từ hình tượng thư sinh, anh đã dần thay đổi phong cách sang hình tượng chững chạc và nam tính mạnh mẽ. Một số phim anh tham gia gây được tiếng vang ở Đại Lục như “Đen và trắng”, “Kim đại ban”, “Nhật ký tìm chồng của Đỗ Lạp Lạp”… Sự nghiệp của Châu Du Dân hiện tại không quá phát triển mạnh mẽ, song anh vẫn là cái tên xứ Đài được các nhà sản xuất phim Trung Quốc săn đón.

Hà Nhuận Đông


Có hình ảnh lực lưỡng, nam tính nên Hà Nhuận Đông thường được giao cho các vai mạnh mẽ và cá tính. Anh qua Đại Lục phát triển từ những năm đầu thế kỷ 21 và ghi dấu ấn qua các phim như “Ngọa hổ tàng long”, “Phong vân”, “Trung Hoa anh hùng”. Giai đoạn sau sự nghiệp của Hà Nhuận Đông không có nhiều tiến triển khi anh chưa có vai diễn nào nổi bật nhằm ghi dấu ấn nơi khán giả. Có thời gian anh đóng phim từ ngôn tình như “Bong bóng mùa hè” hay “Cuộc sống tươi sáng” nhưng không đạt được thành công như mong đợi. Tuy không có sự tiến triển nào trong nghề nghiệp, nhưng anh vẫn là một trong những tên tuổi xứ Đài nổi tiếng tại Đại Lục ở hiện tại.

Lâm Chí Dĩnh


Được mệnh danh là “gương mặt không tuổi”, Lâm Chí Dĩnh được khán giả yêu mến bởi vẻ điển trai trẻ mãi không già cùng khả năng diễn xuất tự nhiên. Anh nổi tiếng với các phim ở Đài Loan như “Tuyệt đại song kiều”, “Tuyệt thế song kiều”… và bắt đầu phát triển sự nghiệp ở Đại Lục từ phim “Thiên Long bát bộ 2003” với vai Đoàn Dự. Vai diễn này đã đưa anh đến gần với khán giả xứ Trung, đồng thời tên tuổi của anh được săn đón nhiều hơn tại đây. Bộ phim nổi tiếng gần đây của anh là “Kỳ án mạo hiểm vương” – phiên bản City Hunter xứ Trung. Ngoài đóng phim, anh còn tham gia show truyền hình nổi tiếng “Bố ơi mình đi đâu thế” và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Trần Nghiên Hy


Nổi tiếng từ phim điện ảnh “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi”, Trần Nghiên Hy dễ dàng lấy được thiện cảm từ khán giả qua vai diễn Thẩm Giai Nghi có tính cách dở dở ương ương nhưng lại tốt bụng và chân thành. Cơ hội qua Đại Lục phát triển khi cô được Vu Chính mời tham gia “Tân Thần Điêu Đại Hiệp 2014” với vai Tiểu Long Nữ. Dù bị ném đá dữ dội vì nhan sắc không bằng các bộ cũ cũng như tạo hình “dìm hàng” thì Trần Nghiên Hy đã nhận được nhiều lời mời đóng phim từ các nhà sản xuất Đại Lục. Chuyện tình cảm “phim giả tình thật” giữa cô và Trần Hiểu cũng được chú ý và cả hai sắp kết hôn vào mùa hè năm nay.

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất