7 điều bạn cần làm nếu đang cố gắng giảm mỡ bụng

Để loại bỏ lớp mỡ thừa cứng đầu vùng bụng, bạn cần có thế độ ăn uống và phương pháp tập luyện đúng cách, thâm chí "lên dây cót" tinh thần.



Những bài cardio và bài tập bụng là nhân tố chủ yếu giúp bạn giảm mỡ bụng nhưng chúng chưa phải tất cả. Nếu bạn đang tìm cách để loại bỏ lớp mỡ thừa cứng đầu thì nên nhìn vào bức tranh tổng thể. Bạn cần xem lại chế độ ăn uống, cách tập luyện, thâm chí cả tinh thần của bạn.

Tôi xin gợi ý 7 việc bạn nên bổ sung vào kế hoạch lấy lại vòng eo thon gọn:

Chọn bài tập vận động liên tục
Cardio sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa không chỉ vùng bụng mà trên toàn bộ cơ thể. Trong khi tập luyện bạn cần tránh nói chuyện, sử dụng điện thoại. Hãy tập trung vào bài tập của mình để đẩy nhịp tim lên mức đốt mỡ tốt nhất. Ta có thể chọn những hình thức tập tim mạch như chạy bộ, đạp xe, bơi lội.

Khởi động và giãn cơ trước mỗi buổi tập
Nhiều người vộị vàng bắt đầu tập luyện mà bỏ qua việc khởi động cho cơ bắp và các khớp. Điều này làm tăng nguy cơ gặp chấn thương, giảm hiệu quả bài tập. Khi cơ thể không được chuẩn bị sẽ mất tính dẻo dai và linh hoạt, vận động phần hông nhiều hơn thay vì nhóm cơ bụng bạn nhắm tới tập luyện.

Ngủ đủ giấc
Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, những người ngủ đủ 6-7 tiếng mỗi đêm tăng ít chất béo nội tạng trong khoảng thời gian 5 năm so với người ngủ ít hơn 5 tiếng và ngủ nhiều hơn 8 tiếng/đêm.

 
Ngủ 6-7 tiếng mỗi đêm giúp bạn tăng ít chất béo nội tạng. 

Cung cấp đủ protein cho cơ thể
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, một chế độ ăn giàu protein có thể chống lại hormone insulin. Cứ thêm một tuổi, cơ thể bạn bắt đầu sản xuất thêm insulin dẫn đến béo bụng nhiều hơn.

Tuy nhiên, cung cấp đủ protein không có nghĩa bạn phải ăn thật nhiều thịt. Bạn hãy tính toán lượng chất đạm đủ cho cơ thể mỗi ngày và nạp đa dạng nguồn dinh dưỡng từ thịt, cá, trứng, sữa và các loại đâu. Tránh bổ sung protein từ một loại thực phẩm cố định.

Tránh xa stress
Khi stress cơ thể tiết ra nhiều cortisol (loại hợp chất hữu cơ tự nhiên được tổng hợp bởi các tuyến nội tiết trong cơ thể). Nó giống như một yếu tố dẫn dụ mỡ đến bám vào vùng bụng của bạn. Stress khiến bạn không kiểm soát được chế độ ăn uống và tập luyện. Đôi khi, bạn coi ăn như một cách để giải tỏa nỗi buồn và căng thẳng. Người bị stress thường ăn ngọt. Đây là nguyên nhân khiến vòng 2 của bạn ngày một lớn. Vì vậy, bạn hãy giữ tinh thần luôn lạc quan và thoải mái.

Sử dụng giấm
Các chuyên gia Nhật Bản cho biết những người tiêu thụ 1-2 muỗng canh giấm trong 8 tuần sẽ giảm mỡ cơ thể. Các axit trong giấm có thể sản xuất ra protein đốt cháy chất béo. Tuy vậy, bạn không nên uống giấm để giảm cân, hãy thêm chúng vào trong các món ăn hàng ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Thông thường, mỗi người nên uống 2,5-3 lít nước mỗi ngày để giữ cho việc trao đổi chất diễn ra tốt đẹp, cơ thể khỏe mạnh và tập luyện tốt hơn. Ngoài ra, uống nước làm giảm nồng độ cholesterol, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiêu biến mỡ thừa nhanh chóng.

Uống nước mỗi ngày còn làm giảm cảm giác thèm ăn, ăn ít hơn, hạn chế nạp thức ăn vào cơ thể. Vì vậy, mỗi khi thèm ăn hãy uống một ly nước.

 

theo Zing.vn


7 điều giảm mỡ

Tin tức mới nhất