7 drama Hàn Quốc hay nhất năm 2018

Các nhà sản xuất phim truyền hình và báo giới Hàn Quốc tham gia bình chọn top 5 phim hay nhất nhưng cuối cùng có 7 tác phẩm lọt vào danh sách.

Năm 2018 có rất nhiều phim truyền hình Hàn ra mắt khán giả. Joy News 24 đã thực hiện bình chọn từ 19 đến 26/10 để tìm ra drama hay nhất và tệ nhất năm 2018. Phiếu thăm dò ý kiến được gửi đến các công ty giải trí, đài truyền hình, nhà sản xuất phim và nhà báo. Dưới đây là kết quả 5 phim truyền hình xuất sắc của năm.

1. Mr. Sunshine (tvN)

7 drama Hàn Quốc hay nhất năm 2018-1

Mr. Sunshine đứng đầu bảng xếp hạng với số phiếu cao nhất, trở thành drama xuất sắc năm 2018. Phim đánh dấu sự trở lại của siêu sao Lee Byung Hun trên màn ảnh nhỏ cùng "cô hầu gái" Kim Tae Ri.

Nội dung phim xoay quanh Choi Yoo Jin (Lee Byung Hun), người đã trốn lên tàu chiến và lưu lạc đến Mỹ trong chuyến thám hiểm của Mỹ tới Triều Tiên vào năm 1871. Khi trưởng thành, anh trở lại quê hương với vai trò là một người lính Mỹ đóng quân tại chính đất nước mình, trong bối cảnh chế độ quân chủ ở Triều Tiên đã sụp đổ. Anh gặp và yêu con gái của một nhà quý tộc.

Tập cuối của phim ghi nhận tỷ suất người xem toàn quốc đạt 18,129%, đứng thứ ba trong danh sách những phim truyền hình cáp có tỷ suất lượt xem cao nhất, vị trí thứ nhất và thứ hai lần lượt là Reply 1988 (18,803%) và Golbin (18,68%). Bù lại, tỷ suất lượt xem trung bình toàn quốc của Mr. Sunshine đạt 12,955%, giúp bộ phim vượt mặt hai tác phẩm kể trên. Ngoài ra, phim còn được ghi nhận là phim truyền hình đạt tỷ suất lượt xem tại thành phố Seoul cao nhất từ trước đến giờ với 21,828%.


Trailer phim (Phụ đề: HPTeam).

2. Misty (jTBC) và 100 Days My Prince (tvN)

7 drama Hàn Quốc hay nhất năm 2018-2

Misty là bộ phim trinh thám 19+ gây chú ý trong năm 2018. Nội dung phim xoay quanh Go Hye Ran - một người dẫn chương trình nổi tiếng cho chương trình tin tức thời thượng. Một ngày, Go Hye Ran trở thành nghi phạm trong một vụ giết người. Chồng cô - Kang Tae Wook từng là công tố viên trong quá khứ, nhưng hiện tại đã chuyển sang làm công việc cộng đồng. Cuộc hôn nhân của 2 người cũng đi vào bế tắc. Khi vụ án của Go Hye Ran xảy ra, Kang Tae Wook quyết định quay lại để bảo vệ vợ mình. Yếu tố trinh thám là một trong những lý do khiến Misty trở nên hấp dẫn với khán giả.

7 drama Hàn Quốc hay nhất năm 2018-3

Đồng hạng hai là 100 Days My Prince của thần tượng nhóm EXO - D.O và nữ diễn viên Nam Ji Hyun. Phim được đánh giá là một tác phẩm cổ trang mới lạ của năm nay khi cả 2 nhân vật nam nữ chính đều có 2 nhân dạng khác biệt.

Thái tử Lee Yool là nạn nhân của một vụ ám sát có chủ đích. Anh rơi xuống một vách đá, vô tình mất trí nhớ và lưu lạc trong 100 ngày với một cái tên và nhân dạng mới. Trong thời gian đó, anh đã gặp Hong Sim, một thôn nữ ế chồng. Tuy nhiên, Hong Sim lại chính là người đứng đầu cơ quan thám tử tư đầu tiên ở Joseon. Cả hai đã hợp sức để đưa Lee Yool quay về ngôi vị thái tử trước kia của mình.

3. My Ahjussi (tvN)

7 drama Hàn Quốc hay nhất năm 2018-4

Nhờ diễn xuất xuất thần trong My Ahjussi, IU đã xóa được quá khứ đóng phim nhạt nhòa. Cô vào vai Lee Ji An, một cô gái nghèo, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Cô đã nhận nhiệm vụ phải tìm ra những điểm yếu của Park Dong Hoon từ CEO của công ty nơi cô đang làm tạm thời. Nhưng sau khi theo dõi cuộc sống của Park Dong Hoon, cô dần nhận ra mình đã bị cuốn hút bởi anh và cũng nhờ Dong Hoon, lần đầu tiên cô đã học được cách tin tưởng một người.

Dù xoay quanh câu chuyện tình yêu "chú - cháu" gây tranh cãi, My Ahjussi được khen đậm chất hiện thực, thể hiện rõ nét những lát cắt trong cuộc đời của mỗi nhân vật.

4. Life (tvN)

7 drama Hàn Quốc hay nhất năm 2018-5

Phim có sự tham gia của Lee Min Ki và Jung So Min, xoay quanh anh chàng Nam Se Hee bước qua tuổi 30 vẫn độc thân. Dù làm việc quần quật và là chủ một căn hộ cho thuê, anh vẫn nghèo rớt mùng tơi. Còn Yoo Ji Ho là cô nàng 8x vừa ế, vừa nghèo lại không có nhà cửa. Bộ phim là những câu chuyện hài hước, trớ trêu về những người trưởng thành đang phải loay hoay tìm hướng đi trong cuộc sống.

Câu chuyện tình yêu đầy thực tế và vui nhộn của cặp đôi trong phim là điểm cộng lớn của Life.

5. Life (JTBC) và Pretty sister who buys me food (JTBC)

7 drama Hàn Quốc hay nhất năm 2018-6

Life của đài JTBC lấy đề tài y học xoay quanh hai bác sĩ của một bệnh viện thuộc trường đại học. Bác sĩ Ye Jin Woo (Lee Dong Wook) là một chàng trai thầm lặng, luôn đặt công việc lên hàng đầu và ít khi tham dự vào các vấn đề ngoài lề. Trong khi đó, Goo Seung Hyo (Jo Seung Woo), giám đốc mới bổ nhiệm của bệnh viện, lại là người ưu tiên quyền lực và tiền bạc lên trên hết.

Đề tài y học luôn là chất liệu thu hút khán giả trên màn ảnh nhỏ. Sự trở lại của Lee Dong Wook sau Goblin cũng là một yếu tố gây chú ý. Tuy không tạo cơn sốt, Life vẫn là tác phẩm được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn.

7 drama Hàn Quốc hay nhất năm 2018-7

Pretty sister who buys me food của Son Ye Jin và Jung Hae In cũng gây chú ý trong năm 2018. Bộ phim là câu chuyện tình yêu của một đôi đũa lệch - bà chị già độc thân luôn bị bố mẹ tìm đủ mọi cách tống đi lấy chồng và cậu em trai của bạn thân. Hai người gặp lại nhau sau thời gian xa cách và tình cảm chị em thay đổi thành tình yêu.

Pretty sister who buys me food thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả nhờ nội dung thú vị, thực tế, hướng tới đời sống của dân văn phòng. Chuyện tình đẹp trong phim cũng khiến tác phẩm này từng tạo cơn sốt không nhỏ trong khán giả, giúp tên tuổi hai diễn viên chính trở nên hot hơn bao giờ hết.

 

Theo ione


Phim Hàn

Tin tức mới nhất