7 mẹo rán cá, đậu và mọi thức ăn không bắn dầu lại vàng giòn, không sát chảo

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn dầu gây bỏng.

Với những cô nàng hậu đậu, vụng về rất sợ nấu ăn, đặc biệt là chiên cá, rán đậu. Tưởng chừng như rất dễ nhưng đối với không ít người việc này lại là nỗi ám ảnh khi dầu ăn bắn tung tóe gây bỏng tay chưa kể món ăn sau khi chiên thì bị nát, mất thẩm mỹ. Thế nhưng, nếu biết một số “mẹo nhỏ nhưng có võ” sẽ giúp bạn chiên đồ cực dễ dàng lại ngon miệng, vàng giòn đẹp mắt và chẳng bao giờ lo lắng đến những khó khăn nữa. 

7 mẹo rán cá, đậu và mọi thức ăn không bắn dầu lại vàng giòn, không sát chảo-1

1. Dùng chảo chống dính, thành cao  

7 mẹo rán cá, đậu và mọi thức ăn không bắn dầu lại vàng giòn, không sát chảo-2

Chảo chống dính là món đồ cần thiết giúp bạn khi chiên rán dễ dàng, không bị nát hay vỡ khi lật. Ngoài ra, nên chọn thành chảo cao ít nhất 5cm để hạn chế bắn dầu mỡ.

2. Chiên rán, thực phẩm khô ráo  

7 mẹo rán cá, đậu và mọi thức ăn không bắn dầu lại vàng giòn, không sát chảo-3

Nước và dầu ăn không hòa tan được với nhau nên khi thả thực phẩm có nước vào chảo dầu đang sôi sẽ khiến dầu bắn gây bỏng tay. Chính vì thế sau khi rửa sạch cá, thức ăn rã đông nên để ráo nước rồi mới bắt đầu chiên rán.   

3. Dùng màn chắn  

7 mẹo rán cá, đậu và mọi thức ăn không bắn dầu lại vàng giòn, không sát chảo-4

Nên mua một chiếc màn cháy ngoài cửa hàng bán dụng cụ nhà bếp. Chiếc màn này có những lỗ nhỏ li ti ngăn dầu ăn bắn ra ngoài nhưng vẫn đảm bảo thoát khí tốt giúp món ăn ngon, giòn rụm. Không nên dùng vung kín để đậy khi chiên vì hơi nước sẽ khiến thức ăn mềm, bớt độ giòn.  

4. Dùng muối  

7 mẹo rán cá, đậu và mọi thức ăn không bắn dầu lại vàng giòn, không sát chảo-5

Khi cho dầu ăn vào chảo bạn hãy thả vài hạt muối rồi tiếp tục đun nóng chảo và rán đồ ăn như bình thường. Mẹo này sẽ giúp dần ăn không bị bắn tung tóe.  

Nếu như rán cá vàng giòn, ngon hơn thì bạn hãy ngâm cá qua nước muối loãng khoảng 10 – 15 phút sau đó vớt ra, để ráo khô rồi rán. Như vậy cá sẽ cứng mình, không bị nát và dễ lật.  

5. Dùng gừng  

7 mẹo rán cá, đậu và mọi thức ăn không bắn dầu lại vàng giòn, không sát chảo-6

Đun chảo thật khô ráo rồi cắt lát gừng tươi chà xát mạnh vào đáy và thành chảo, sau đó thì đổ dầu vào và chiên đồ như bình thường. Lúc này gừng và dầu đóng vai trò như lớp chống dính, tạo màng trơn để cá hay đậu không bị sát.

6. Dùng giấm  

7 mẹo rán cá, đậu và mọi thức ăn không bắn dầu lại vàng giòn, không sát chảo-7

Đun nóng chảo rồi đổ một lớp mỏng giấm ăn sau đó cho dầu vào để rán như bình thường. Cách này sẽ giúp cá, đậu không bị dính chảo.  

7. Nhiệt độ của dầu  

7 mẹo rán cá, đậu và mọi thức ăn không bắn dầu lại vàng giòn, không sát chảo-8

Khi dầu chiên đạt nhiệt độ vừa đủ thì thức ăn sẽ vàng giòn nhanh chóng. Trong đó vùng nhiệt độ nằm trong khoảng 350 độ F đến 375 độ F (tương đương với 177 – 191 độ C) sẽ giúp bạn chiên vàng mặt ngoài thực phẩm nhưng không khiến chúng khô phần bên trong.  

Theo Blogtamsu


món ngon mỗi ngày mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất