7 mẹo trước khi ngủ giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn

Theo thời gian, tuổi càng cao, nếp nhăn càng nhiều. Đây là biểu hiện của hiện tượng lão hoa da. Tuy nhiên, với 7 mẹo nhỏ dưới đây, nếp nhăn chỉ là phiền toái nhỏ, dễ dàng giải quyết!

1. Nguyên tắc quan trọng số 1: Giữ ẩm cho da

Nghiên cứu cho thấy hơn 90% các trường hợp nếp nhăn sớm xuất hiện do thiếu độ ẩm. Vì vậy, giữ ẩm cho da trước khi ngủ và sau khi thức dậy sẽ giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.


2. Đặt gối dưới cánh tay:

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng đây là một tư thế tốt nhất cho giấc ngủ an lành. Ban đầu, đặt gối dưới cánh tay khi ngủ khiến bạn không quen và gặp khó khăn nhưng chỉ sau vài tuần bạn sẽ thấy tình trạng da, chứng đau lưng hay sức khỏe đều được cải thiện rõ rệt.


3. Đặt một số vật xung quanh 

Nghe có vẻ lạ, nhưng mẹo nhỏ này thực sự giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. Bởi những đồ vật xung quanh sẽ giúp bạn duy trì tư thế ngủ ổn định, tránh những vị trí không thoải mái tạo điều kiện cho nếp nhăn xuất hiện.


4. Đặt gối dưới khuỷu chân

Mẹo khoa học này giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, nhờ đó không chỉ ngăn ngừa nếp nhăn mà còn giảm tình trạng đau đầu gối.


5. Đặt khăn dưới đầu

Thay vì nằm trên gối, bạn hãy cuộn tròn chiếc khăn và đặt dưới đầu để có giấc ngủ thoải mái.


6. Chọn đúng nệm

Nhiều người nghĩ rằng những chiếc nệm mềm mại thì tốt cho sức khỏe, nhưng các nhà khoa học đã chứng minh những chiếc nệm cứng và mượt mà mới thực sự tốt cho cột sống, tăng khả năng lưu thông máu và chống nếp nhăn hiệu quả.


7. Mặc đồ lót phù hợp

Rất ít phụ nữ biết rằng hầu hết các cửa hàng đồ lót đều có "chiếc áo ngực chống nếp nhăn", giống như áo choàng tập thể dục nhưng được làm từ bông mềm, rất dễ chịu. Mặc “áo ngực chống nếp nhăn” cũng là một biện pháp ngăn ngừa nếp nhăn bạn nên thử. 

Nguyễn Mai
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/7-meo-truoc-khi-ngu-giup-ban-ngan-ngua-nep-nhan-n-126600.html

nếp nhắn ngăn ngừa nếp nhăn mẹo làm đẹp

Tin tức mới nhất