7 món ăn phải có trong mâm cỗ đầu năm để đón tài lộc, may mắn cả về tài vận, tình duyên

Dưới đây là những món ăn mang lại may mắn đầu năm cho gia chủ, nhất định nên có trong những bữa cơm ngày tết.

Xôi gấc

Xôi là món ăn cực kỳ quen thuộc trong mâm cỗ ngày tết. Nhiều người quan niệm rằng, xôi gấc mang lại may mắn tài lộc cho ngày đầu năm. Một số người quan niệm rằng rằng, màu đỏ của xôi gấc đó như biểu thị tình cảm gia đình.

Ngoài dùng xôi gấc, có thể dùng bánh chưng gấc cũng mang ý nghĩa tương tự.

Gà luộc
 

mam-co
 

Món gà luộc để cúng cho ngày cuối và đầu năm là không thể thiếu cho bất cứ mâm cỗ cúng tết nào. Không biết tự bao giờ mà gà luộc đã trở thành món ăn không thể thiếu trong các dịp trọng đại. Có lẽ vì người ta tin rằng món gà luộc sẽ mang đến một khởi đầu thuận lợi, vạn phúc đong đầy. Vì thế, người dân cả ba miền Bắc - trung - Nam đều khởi đầu năm mới bằng món gà luộc, cả trên mâm cỗ cúng hay bữa cơm đầu năm mới để cả năm đều được như ý.

Bánh chưng

Bánh chưng là món bánh không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam. Bánh chưng có từ hàng ngàn năm trước và cho tới bây giờ, hương vị giản dị của bánh vẫn chẳng hề thay đổi nhưng giá trị lịch sử của nó vẫn luôn được nâng lên theo thời gian.

Bánh chưng là tượng trưng của trời và đất, hàm ý vạn vật, cây cối tốt tươi, mang đến một năm may mắn, đủ đầy.

Nem Rán
 

mam-co.01
 

Nem được làm từ thịt lợn băm, mọc nhĩ, cá rốt, su hào, miến, gia vị đầy đủ tất cả được trộn lại với nhau, chúng được gói bằng lá nem và đem rán giòn. Nem rán sở hữu lớp vỏ giòn rụm, lớp nhân thơm mềm, trở thành món ăn độc đáo không thể thiếu được trong ngày Tết của người miền Bắc được hầu hết mọi người yêu thích.

Thịt đông

Thịt đông là món ăn không thể thiếu vào dịp tết, Phần thịt trong như thạch thể hiện cho sự an lành, trong trẻo suốt cả một năm mới. Sự hòa quyện, gắn kết giữa các thành phần của món ăn một cách tự nhiên và đẹp mắt như một lời chúc may mắn dành cho những ai đang và sẽ yêu.

Giò chả
 

mam-co.02
 

Giò chả là món không thể thiếu trong mâm cỗ ngày tết của người Việt. Mỗi loại giò đều có một hương vị riêng nhưng điều quan trọng để món giò thực sự hấp dẫn là mùi thơm của lá chuối và vị nước mắm ngon quyện trong miếng giò. Giò chả biểu thị cho gia đinh trong ấm ngoài êm, phúc lộc đầy nhà.

Dưa hành

'Thịt mỡ, dưa hành câu đối đỏ' là ba thứ làm nên hương vị Tết cổ truyền được cha ông ta yêu thích từ lâu đời. Tuy đây là món ăn dân dã, bình dị nhưng lại đem đến cảm giác ngon miệng và đặc biệt phù hợp khi dùng chung với những thực phẩm truyền thống khác trong dịp Tết.


Theo Khỏe & Đẹp


món ăn mang lại may mắn mâm cỗ đầu năm mâm cỗ Tết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao