7 mỹ nhân thành danh nhờ ' biên kịch vàng' Vu Chính bây giờ ra sao?

Không thể phủ nhận, Vu Chính rất mát tay trong việc đem đến thành công cho các nữ diễn viên.



Lâm Tâm Như

 


Thành danh từ “Hoàn Châu Cách Cách” và “Tân dòng sông ly biệt” của nữ sĩ Quỳnh Dao, sự nghiệp của Lâm Tâm Như khá “lận đận” trong 10 năm. Bởi cô không thể tìm được vai diễn bức phá, dù bản thân Lâm Tâm Như đã thử thách qua nhiều dạng vai. Năm 2010, “Mỹ nhân tâm kế” do biên kịch Vu Chính thực hiện đã trở thành một hiện tượng phim truyền hình ở Đại Lục, mang lại làn gió mới cho đề tài hậu cung vốn đã im ắng trong thời gian đó. May mắn của Lâm Tâm Như là được Vu Chính ưu ái giao thể hiện vai nữ chính đầy gai góc là Đậu Y Phòng. Nhân vật này là người sau này sẽ thành Đậu Hoàng Hậu có ảnh hưởng nhiều đến triều đại nhà Hán. Từ cô gái ngây thơ, đến một người mạnh mẽ, chung tình, rồi trở thành một Hoàng Hậu uy quyền, đây là cơ hội tốt cho Lâm Tâm Như chuyển mình và đột phá.


Thành công của phim đã đưa tên tuổi của Lâm Tâm Như được chú ý trở lại, nhưng đổi lại mối quan hệ giữa cô và Vu Chính lại xấu đi, khi cô và anh cùng tranh nhau bản quyền chuyển thể tác phẩm “Khuynh thế hoàng phi”. Cả hai đã trở thành kẻ thù của nhau và không nhìn mặt thời gian dài. Chỉ gần đây khi Lâm Tâm Như gởi thiệp mời Vu Chính dự lễ cưới của mình với Hoắc Kiến Hoa thì mối quan hệ này mới sáng sủa hơn. Lâm Tâm Như hiện vừa là nhà sản xuất phim, vừa là diễn viên thực lực được khán giả yêu mến ở Đại Lục.


Dương Mịch

 


Được xem là diễn viên trẻ triển vọng của màn ảnh Hoa Ngữ, Dương Mịch gây chú ý nơi khán giả từ vai Quách Tương trong “Thần điêu đại hiệp 2006”. Trải qua vài năm trong nghề, Dương Mịch vẫn chưa có vai diễn nào nổi bật để lên hàng sao. Rồi tất cả đã thay đổi khi cô hợp tác với Vu Chính trong “Cung tỏa tâm ngọc”. Dù bị báo chí nói rằng nội dung phim đã đạo nhái “Bộ Bộ Kinh Tâm” thì Vu Chính cũng chẳng quan tâm, khi “Cung tỏa tâm ngọc” đã đưa tên tuổi của Dương Mịch và Phùng Thiệu Phong lên hàng diễn viên tên tuổi. Vai diễn Tình Xuyên của Dương Mịch được xem là một trong các vai tiêu biểu trong sự nghiệp của cô. Sau bộ phim thì Dương Mịch liên tiếp tham gia các dự án lớn như “Cổ kiếm kỳ đàm”, “Tam sinh tam thế’…


Tuy vậy, vì quá lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ mà gương mặt của Dương Mịch ngày càng cứng đờ đến vô cảm. Diễn xuất của cô cũng bị ảnh hưởng từ việc này, nên khán giả cảm thấy tiếc cho Dương Mịch khi quá lệ thuộc vào “dao kéo”, khi mà bản thân cô đã xinh đẹp sẵn. Cô còn thường xuyên xuất hiện trên mặt báo vì tin đồn ly hôn với chồng là nam diễn viên Lưu Khải Uy. Dẫu vậy thì Dương Mịch vẫn là cái tên sáng giá của truyền hình Hoa Ngữ hiện tại.

 

Viên San San

 


Là “ái tướng” của Vu Chính khi được anh ưu ái, giao cho hàng loạt các vai chính trong “Cung tỏa châu liêm”, “Mỹ nhân vô lệ”, “Tiếu ngạo giang hồ 2013”, “Chế tạo mỹ nhân”… Nếu Viên San San mà diễn tốt thì cũng chẳng có gì để phàn nàn. Đằng này, gương mặt của cô bị kêu là thiếu khí chất của diễn viên, diễn xuất thì quá đơ mặt… đã khiến cho cô nhận phải “gạch đá” từ khán giả. Khi biết Viên San San vào vai Nhậm Doanh Doanh thì bao lời chỉ trích đều hướng vào cô nàng. Phim trình chiếu, khán giả ngỡ ngàng khi vai diễn này chỉ là nữ thứ chính, đất còn thua vai Đông Phương Bất Bại của Trần Kiều Ân. Dẫu vậy, khán giả vẫn không thể chấp nhận một Thánh Cô thiếu sắc, quê mùa qua nét diễn của Viên San San.


Sau bao năm ở bên Vu Chính, nhận phải nhiều gạch đá và sự nghiệp không lên nổi, Viên San San đã rời khỏi biên kịch vàng và tự lực cánh sinh. Gần đây, cô nhận được nhiều lời khen tích cực cho diễn xuất tiến bộ, gạch đá cũng ít dần. Cô được xem là trường hợp đầu tiên mà Vu Chính lăng xê thất bại.


Dương Dung

 


Có nhan sắc, có diễn xuất, nhưng dường như sự nghiệp của Dương Dung khá bình bình. Vào nghề từ năm 1997, nữ diễn viên sinh năm 1981 này vẫn chỉ mãi mờ nhạt nếu như cô không về “dưới một mái nhà” Vu Chính. Từ khi về dưới trướng của “biên kịch vàng”, Dương Dung được sắp xếp tham gia các phim lớn như “Cung tỏa liên thành”, “Lục Trinh truyền kỳ”, “Vân trung ca”… Nổi bật nhất là vai Nhạc Linh San trong “Tiếu ngạo giang hồ 2013” đóng cùng Hoắc Kiến Hoa, Trần Kiều Ân. Cô gái chung tình, có số phận đau khổ Nhạc Linh San đã được Dương Dung thổi hồn vào, mang nét mới mẻ khác biệt với các diễn viên đàn chị trước đó đã thể hiện. Vai diễn phản diện độc ác Hoắc Thành Quân trong “Vân trung ca” cũng khiến khán giả ghét cay ghét đắng qua diễn xuất chân thật sắc sảo của cô.


Hiện tại, Dương Dung đang có “Truy tìm ký ức” được trình chiếu, cô vào vai nữ chính Tô Miên rất được khán giả mến mộ bởi tạo hình sát nguyên gốc cùng diễn xuất tuyệt vời của mình. Có thể xem cô là diễn viên thành công muộn khi về với Vu Chính.

 

Trần Kiều Ân

 


Được yêu thích qua các vai thần tượng trong các phim Đài Loan như “Hoàng tử ếch”, “Định mệnh anh yêu em”, Trần Kiều Ân đã từng bước Bắc tiến qua Đại Lục. Song trải qua một thời gian dài, tên tuổi của cô vẫn khá mờ nhạt ở nơi này. Chỉ khi tham gia “Tiếu ngạo giang hồ 2013” thì cô mới vụt sáng trở thành sao ở Trung Quốc. Vai diễn Đông Phương Bất Bại phiên bản nữ đã khiến khán giả rơi nước mắt trước tình yêu của cô dành cho Lệnh Hồ Xung, kết thúc bi thảm của nhân vật này càng làm khán giả yêu thêm diễn xuất của Trần Kiều Ân.


Thành công từ Đông Phương Bất Bại đã mở đường cho Trần Kiều Ân tham gia các dự án phim lớn như “Cẩm tú duyên”, “Vẫn cứ thích em”… Mối quan hệ giữa cô và Vu Chính vẫn tốt đẹp và nếu Vu Chính có kịch bản thích hợp, Trần Kiều Ân vẫn sẽ tham gia nếu được mời.

 

Trần Nghiên Hy

 


Nổi tiếng từ phim điện ảnh “Cô gái năm ấy chúng ta theo đuổi”, Trần Nghiên Hy từ diễn viên ít biết đến ở Đài Loan đã trở thành gương mặt trẻ triển vọng. Qua Trung Quốc phát triển sự nghiệp, cô được Vu Chính chọn vào vai Tiểu Long Nữ trong “Thần điêu đại hiệp 2014”. Từ khi phim quay cho đến lúc trình chiếu, Trần Nghiên Hy đã nhận rất nhiều “gạch đá” từ khán giả. Tạo hình quê mùa, có phần “đẫy đà’, lại không xinh đẹp, Tiểu Long Nữ của Trần Nghiên Hy kém xa các nhân vật nữ khác trong phim như Lý Mạc Sầu, Quách Phù…


Dẫu vai diễn bị chỉ trích thì Trần Nghiên Hy cũng được nhiều lời mời đóng phim sau đó. Từ “Thần điêu đại hiệp”, cô còn tìm được người chồng điển trai là Trần Hiểu – đóng Dương Quá. Có thể thấy được này mất kia, sự nghiệp của Trần Nghiên Hy không quá khởi sắc từ Vu Chính, nhưng cũng nhờ tham gia phim của anh mà nay cô đã có được cuộc sống gia đình viên mãn bên Trần Hiểu.

 

Angela Baby

 


Là vợ của Huỳnh Hiểu Minh, Angela Baby thường xuyên dính phải tin đồn “dao kéo” cùng diễn xuất quá yếu kém. “Vân trung ca” là phim truyền hình đầu tiên Angela Baby đóng, nên việc vai diễn Vân Ca bị chỉ trích diễn yếu, đơ mặt là chuyện không tránh khỏi. Tuy nhiên Vu Chính vẫn chọn cô vào vai này, bởi khí chất và ngoại hình hoàn toàn phù hợp.


Dù cho “Vân trung ca” không thành phim đình đám năm 2015 thì Angela Baby cũng đã hút được kha khá fan về mình. Các fan của cô cho rằng do “Vân trung ca” quay cũng lâu, nên không thể chỉ qua phim này mà đánh giá diễn xuất hiện tại của cô. Gần đây Angela Baby có phim điện ảnh “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” đã được khán giả yêu thích, diễn xuất của cô cũng được khen ngợi là có tiến bộ đáng kể.

 

Lãng Khách

Theo Vietnamnet


vu chính dương dung trần nghiên hy Viên San San Trần Kiều Ân Dương Mịch Angela Baby Lâm Tâm Như

Tin tức mới nhất