7 sự thật khiến bạn phải hóa đá về “cái ngàn vàng”

Màng trinh - cái màng nhỏ mỏng manh gắn liền với những quan niệm về sự trong trắng của phái nữ luôn là chủ đề nghiên cứu không biết mệt mỏi của các nhà khoa học.



Có những màng trinh nhỏ hơn cả cửa âm đạo

Chúng ta vẫn tưởng rằng màng trinh giống như một miếng giấy mỏng che chắn trước cửa âm đạo thế nhưng không phải lúc nào nó cũng đủ rộng rãi để bao quanh hết phần cơ thể đó. Ở một số người, màng trinh của họ khá nhỏ và thậm chí có thể chỉ nằm ở 1 góc trước cửa âm đạo mà thôi.

Đôi khi chúng ta sẽ phải phẫu thuật màng trinh

Những trường hợp màng trinh quá nhỏ, không đủ che chắn cho âm đạo như đã nói ở trên hay trường hợp màng trinh bị tách rời thành 2 phần đều cần đến sự can thiệp của y học.

1 trong những dấu hiệu của việc có màng trinh bất thường là kinh nguyệt không đều hoặc thậm chí tắt kinh mà vẫn có đầy đủ dấu hiệu đến kỳ. Nếu như bạn cảm thấy những cơn đau ngực, đau lưng hành hạ mình, quần lót có “vệt trắng” mà kinh nguyệt vẫn không thấy đâu thì có thể màng trinh của bạn chính là kẻ làm loạn đây!

Vẫn chẳng ai biết vì sao “màng trinh” lại tồn tại

Khi bạn gãy tay, cơn đau sẽ ngay lập tức báo động tới não bộ của bạn còn khi bạn bị rách màng trinh, chẳng có dấu hiệu nào cụ thể cả. (Ảnh minh họa)

Người ta chỉ chấp nhận việc nó xuất hiện trong cơ thể mỗi người phụ nữ mà thôi, gần như không thể tìm ra nguyên cho cho việc đó. Thậm chí cũng không ai biết được tác dụng thực sự của màng trinh là gì (ngoại trừ những yếu tố tinh thần).

Quan hệ tình dục không phải cách duy nhất khiến màng trinh bị rách

Việc căn cứ vào tấm màng mỏng manh này để kết luận về sự trong trắng của 1 người con gái là hoàn toàn sai lầm. Màng trinh có thể bị rách bởi bất cứ hoạt động mạnh nào như đạp xe, cưỡi ngựa, sử dụng tampon sai cách,… Nói chung, hãy nhìn vào tâm hồn và cách sống của một người chứ đừng đánh giá họ qua “cái ngàn vàng” (thực tế nó còn vô giá trị cơ!)

Rách màng trinh thì có đau không? Không!

Khi bạn gãy tay, cơn đau sẽ ngay lập tức báo động tới não bộ của bạn còn khi bạn bị rách màng trinh, chẳng có dấu hiệu nào cụ thể cả. Khi quan hệ lần đầu, sự co bóp ở thành âm đạo sẽ khiến bạn cảm nhận thấy cơn đau chứ không phải do màng trinh bị rách. Vì thế đừng lo lắng nếu như bạn chẳng hề nhận ra điều gì ở nơi nhạy cảm đó, những người phụ nữ khác cũng giống bạn mà thôi.

Hội chứng “Ám ảnh màng trinh”

Ở 1 vài nền văn hóa, màng trinh vẫn được đánh giá là thước đo tiêu chuẩn cho sự trong trắng của người con gái. Họ thậm chí còn kiểm tra 1 cô gái có còn màng trinh nguyên vẹn hay không rồi mới quyết định có nên lấy cô gái đó không.

Một khi rách rồi, màng trinh sẽ biến mất không dấu vết

Nhiều người thắc mắc số phận của “cái ngàn vàng” sau khi bị rách sẽ đi về đâu. Sự thực là cũng như cách nó tồn tại mà chẳng có 1 lý do thì khi rách rồi, màng trinh sẽ dần biết mất không dấu vết, như thể nó chưa từng xuất hiện.

Theo Khám phá


sự trong trắng quan niệm trinh tiết cái ngàn vàng phụ nữ

Tin tức mới nhất