7 thực phẩm chứa ít calo đặc biệt tốt cho cơ thể

Lựa chọn những thực phẩm chứa ít calo là điều mà những người có thói quen ăn uống lành mạnh thường làm.

Trong số đó, có những thực phẩm vừa chứa ít calo, vừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn muốn giảm cân hoặc đốt cháy calo, hãy chọn các loại thực phẩm sau đây nhé:

1. Dưa chuột

Hàm lượng calo: 100g chứa 16 calo

7 thực phẩm chứa ít calo đặc biệt tốt cho cơ thể 1

Được làm chủ yếu là nước, dưa chuột cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin C và được biết để có thể làm giảm mức độ phản ứng viêm trong cơ thể. "Dưa chuột có chứa axit ascorbic và axit caffeic nên giúp giữ nước trong cơ thể rất tốt" Daisy Connor, chuyên gia dinh dưỡng tại NutriCentre, cho biết.

2. Măng tây


Hàm lượng calo: 100g chứa 20 calo

7 thực phẩm chứa ít calo đặc biệt tốt cho cơ thể 2

Ăn măng tây còn có thể giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn. Không những vậy, "trong măng tây còn chứa các chất dinh dưỡng được coi như một loại thuốc lợi tiểu có thể giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể", Connor nói.

Măng tây cũng rất giàu folate nên là thực phẩm lý tưởng cho phụ nữ mang thai vì folate có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh đe dọa tính mạng của thai nhi.

3. Súp lơ


Hàm lượng calo: 100g chứa 25 calo

7 thực phẩm chứa ít calo đặc biệt tốt cho cơ thể 3

Súp lơ từ lâu đã là một "người bạn" của những người ăn kiêng vì nó không những không chứa chất béo mà còn có nhiều vitamin C, giúp cơ thể phòng ngừa tình trạng viêm. "Súp lơ cũng là nguồn chất xơ tuyệt vời và giàu vitamin K nên rất có lợi cho tiêu hóa, đốt cháy calo và tim mạch', bà Connor nói.

4. Cần tây

Hàm lượng calo: 100g chứa 16 calo

7 thực phẩm chứa ít calo đặc biệt tốt cho cơ thể 4

Khoảng 75% của một thanh cần tây là nước, 25% là chất xơ, do đó, nó là một lựa chọn hiển nhiên cho hầu hết những người ăn kiêng hoặc muốn giảm cân. Hàm lượng nước trong cần tây cao có nghĩa là bạn sẽ có cơ hội đốt cháy nhiều calo khi ăn chúng. Chuyên gia dinh dưỡng Connor khuyên: Bạn nên tiêu thụ một cốc nước ép cần tây giàu natri và kali sau tập luyện để ổn định điện giải trong cơ thể.

5. Cà chua

Hàm lượng calo: 100g chứa 18 calo

7 thực phẩm chứa ít calo đặc biệt tốt cho cơ thể 5

Các nhà khoa học cho rằng, cà chua nấu chín có thể có các lợi ích tương tự như statin có tác dụng chống lại mức cholesterol hay huyết áp cao. Hàm lượng vitamin C, lycopene - một chất chống oxy hóa - trong cà chua cao cũng giúp loại thực phẩm này có tác dụng dụng tăng cường sức khỏe, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

6. Đu đủ

Hàm lượng calo: 100g chứa 43 calo

7 thực phẩm chứa ít calo đặc biệt tốt cho cơ thể 6

Đu đủ tươi chứa ít calo nên bạn có thể ăn nó hàng ngày mà không lo thừa calo gây tăng cân. Không những vậy, đu đủ còn giàu vitamin C tương đương với cam và chứa chất chống oxy hóa beta-cryptoxanthin nhiều hơn cam gấp 15 lần, nhờ vậy, nó có thể giúp giảm nguy cơ viêm đa khớp. hàm lượng chất xơ phong phú trong đu đủ cũng rất tốt cho việc chống lại táo bón và giữ cholesterol ở mức ổn định. "Ngoài ra, đu đủ còn có nhiều enzyme papain giúp hỗ trợ tiêu hóa", bà Connor cho biết.

7. Ớt


Hàm lượng calo: 100g chứa 40 calo

7 thực phẩm chứa ít calo đặc biệt tốt cho cơ thể 7

Có chứa capsaicin, ớt có khả năng thúc đẩy tỷ lệ trao đổi chất, do đó làm cho cơ thể đốt cháy nhiều calo ngay lập tức sau khi bạn ăn chúng.
Lượng calo chứa trong ớt không đáng kể nên chắc chắn nó không phải là thực phẩm khiến bạn tăng cân. Thậm chí, ăn nhiều ớt còn có thể giúp kiềm chế sự thèm ăn của bạn.

Tuy nhiên, các nhà khoa học không khuyên bạn nên ăn quá nhiều ớt, nhất là với những người có bệnh ở tiêu hóa và dạ dày.

7 thực phẩm chứa ít calo đặc biệt tốt cho cơ thể 8

Mặc dù các thực phẩm chứa ít calo rất hữu ích cho bạn trong việc giữ gìn trọng lượng nhưng Daisy Connor, chuyên gia dinh dưỡng tại NutriCentre cho biết: "Ý tưởng có một một chế độ ăn uống quá ít calo là sai lầm và có nguy hiểm tiềm tàng. Tập trung hoàn toàn vào các loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp để giảm cân có thể đặt bạn trước một nguy cơ thiếu hụt chất béo và protein - những dưỡng chất rất quan trọng cho sức khỏe. Để khỏe mạnh, bạn cần tập trung vào tăng hàm lượng dinh dưỡng của bữa ăn chứ không phải chỉ chú ý đến lượng calo".


Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất