7 thực phẩm không ngờ làm giảm ham muốn "yêu"

Tôm, phô mai, bạc hà hay nước đóng chai là những thực phẩm phổ biến có thể làm mất cân bằng hormone giới tính, gây suy giảm ham muốn "yêu".



7 thuc pham khong ngo lam giam ham muon 'yeu' hinh anh 1

Thực phẩm chế biến: Theo Boldsky, các loại thực phẩm chế biến như xúc xích, bánh mì kẹp thịt có thể làm giảm ham muốn tình dục vì các chất dinh dưỡng cần thiết cho hormone giới tính đã bị mất đi trong quá trình chế biến thực phẩm.
 

7 thuc pham khong ngo lam giam ham muon 'yeu' hinh anh 2
Nước ngọt có ga và các loại đồ uống năng lượng cũng có thể làm giảm ham muốn "yêu" . Các chất làm ngọt nhân tạo trong nước ngọt có ga sẽ làm giảm mức độ serotonin trong não, ảnh hưởng đến đời sống tình dục.
 

7 thuc pham khong ngo lam giam ham muon 'yeu' hinh anh 3
Bỏng ngô: Axit hóa học perfluorooctanoic trong bỏng ngô có mối liên quan với việc giảm ham muốn yêu đương.
 

7 thuc pham khong ngo lam giam ham muon 'yeu' hinh anh 4
Tôm: Nếu bạn thích hải sản, đặc biệt là tôm, bạn nên nghĩ lại. Hầu hết các giống tôm có thể gây mất cân bằng hormone giới tính, gây hại tới cảm xúc tình dục, ảnh hưởng đến đời sống chăn gối của các cặp đôi.
 

7 thuc pham khong ngo lam giam ham muon 'yeu' hinh anh 5
Phô mai: Hầu hết các loại phô mai có nguồn gốc từ sữa bò và chứa nhiều hormone tổng hợp có thể gây trở ngại cho việc sản xuất testosterone và estrogen trong cơ thể, giết chết ham muốn tình dục của cả 2 giới.
 

7 thuc pham khong ngo lam giam ham muon 'yeu' hinh anh 6
Bạc hà: Lá bạc hà là loại thực phẩm gây hại cho ham muốn "yêu", đặc biệt đối với nam giới. Nguyên nhân là tinh dầu bạc hà có trong thực phẩm này làm giảm nồng độ testosterone.
 

7 thuc pham khong ngo lam giam ham muon 'yeu' hinh anh 7
Nước đóng chai cũng là nguyên nhân khiến đời sống tình dục suy giảm vì hóa chất BPA trong chai nhựa ảnh hưởng đến ham muốn "yêu" và khả năng sinh sản.

 

Theo Zing.vn


hormone thực phẩm

Tin tức mới nhất