7 vật trừ tà ma hiệu quả đừng quên mang theo khi ra khỏi nhà

Từ lâu, dân gian vẫn truyền tai nhau những cách trừ tà ma hiệu quả bằng những thứ có thể mang bên người.

Việc gặp ma quỷ vẫn là đời sống tâm linh kỳ bí mà con người vẫn nửa tin nửa ngờ vì có người khẳng định họ đã từng gặp ma trong khi một số người khác cả đời chưa nhìn thấy ma lần nào.

Tuy nhiên, để tránh những nỗi sợ hãi liên quan đến ma quỷ bạn cũng phải có những biện pháp phòng ngừa hoặc nếu bị chúng quấy cũng phải tìm cách thích hợp để trừ ta ma hiệu quả.

7 vật trừ tà ma hiệu quả đừng quên mang theo khi ra khỏi nhà-1

1. Tỏi 

Tỏi được xem là vật trừ tà phổ biến nhất trong dân gian. Bạn nên dã 81 tép tỏi cộng với đầu hành bỏ chung vào trong túi vải mỏng đem theo trong người thì ma quỷ cũng sẽ tránh xa.

Trong nhà hoặc trước cửa nên treo 81 tép tỏi vì điều này đồng nghĩa là đang có 81 vị thần này sẽ giúp giữ nhà cho chúng ta không để những ai dùng yêu thuật tà ma, bùa phép nào xâm nhập được. Nhớ thay tỏi thường xuyên khi chúng bị khô. 

2. Cành dâu
 
Nhiều người kể lại rằng nếu ai bị ma nhập chỉ cần lấy cành dâu quất vào người ma sẽ rời đi. Đó là lý do ngày nay trẻ nhỏ thường đeo vòng tay dâu tằm bên người như là cách để trừ tà hiệu quả.

7 vật trừ tà ma hiệu quả đừng quên mang theo khi ra khỏi nhà-2

3. Đậu xanh
 
Nếu đi xa, dự tang lễ hoặc đi vào buổi đêm nhở bỏ vài hạt đậu xanh vào trong túi. Đậu xanh là thứ để các thần tiên trên trời ăn, thấy nó, ma quỷ liên tưởng đến Phật sẽ tự bỏ đi. 
 
4. Bùa ngũ sắc
 
Bùa ngũ sắc tự làm từ một túi vải hình vuông được may bằng chỉ ngũ sắc, trong bỏ hạt mùi, hồng hoàng và các loại quả khô (hồng, na, ớt, khế). Người lớn thường đeo chúng cho trẻ nhỏ tránh bị ma quấy, ngoài ra còn khiến các loại rắn, rết, nhện độc tránh xa. 

7 vật trừ tà ma hiệu quả đừng quên mang theo khi ra khỏi nhà-3

5. Tro Phật

Trong tâm thức người Việt, Phật là thần linh bảo vệ bình an nên vào chùa xin một ít tro bỏ vào túi mang bên mình làm vật trừ tà thì không ma quỷ nào dám tới gần.

6. Cây lá ngải

Từ xa xưa, con người đã có thói quen trồng quanh nhà hoặc treo lá ngải cứu lên cánh cửa để tránh những tà khí của ma quỷ.

7. Mặt dây chuyền có hình Đức Phật Thích Ca

Mặt dây chuyền có hình Đức Phật Thích Ca cũng được cho là cách thức hiệu quả để xua đuổi tà ma. Nó giống như tấm bùa hộ mệnh cầu bình an cho người đeo nó.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/7-vat-tru-ta-ma-hieu-qua-dung-quen-mang-theo-khi-ra-khoi-nha-n-178562.html

đời sống tâm linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao