8 cách để níu kéo tình yêu khi có dấu hiệu khủng hoảng

Việc yêu nhau quá lâu, ghen tuông hoặc cái tôi quá cao nên chẳng ai chịu nhường nhịn ai thường rất dễ khiến tình yêu của bạn đi đến hồi kết.

Thế nhưng nếu thật sự không muốn buông tay, hãy tham khảo những mẹo nhỏ sau để níu giữ tình yêu nhé. 

1. Bỏ quên quá khứ

Có thể trước đây bạn đã từng bị lừa dối, bị phản bội hay tổn thương trong tình yêu. Thế nhưng đừng đánh đồng tất cả với nhau, bạn đang có một mối quanhệ mới và với một người mới, đừng để quá khứ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ tốt đẹp này. 

Đâu phải tất cả mọi người đều giống nhau đâu, bạn bị tổn thương bởi một người không có nghĩa là tất cả những người khác đều khiến bạn tổn thương. 

Không những thế, việc quên đi quá khứ sẽ giúp bạn sống tốt và vui vẻ hơn rất nhiều. Quá khứ là điều đã xảy ra, bạn chẳng thể thay đổi được điều gì, vì thế hãy quên quá khứ đi, tập trung vào mối quan hệ hiện tại đi. 

8 cách để níu kéo tình yêu khi có dấu hiệu khủng hoảng-1

2. Đừng quá lo lắng mà kiểm soát người ấy quá đà

Bạn càng nghĩ rằng người ấy của bạn đang giấu giếm bạn điều gì đó thì lại càng đẩy người đó đi xa bạn mà thôi. Bạn càng muốn kiểm soát người ấy thì càng khó để kiếm soát họ. 

Chỉ có việc họ tự nguyện để bạn quản lý, còn nếu không thì có rất nhiều cách để nói dối đó. 

Trong tình yêu, hãy học cách tin tưởng nhau thay vì cố gắng kiểm soát nhau. Việc kiểm tra điện thoại, inbox trên mạng xã hội hay email là điều thật sự không nên làm. Hãy để tất cả đều bình đẳng trong tình yêu và sự thoải mái khi ở bên cạnh nhau. 

3. Cho nhau không gian riêng

Dù đó là tình yêu thì cả hai người vẫn có rất nhiều mối quan hệ phải quan tâm đến. Gia đình, tình bạn, đồng nghiệp, đối tác và vô số các mối quan hệ khác nữa. Không những thế, ai cũng có cuộc sống riêng, sở thích riêng. Đừng cố gắng bắt ép người khác phải làm theo ý kiến của bạn, thích theo sở thích của bạn. 

4. Đừng vì ghen tuông mà đánh mất tình yêu

Ghen tuông thật sự là điều cấm kỵ trong tình yêu. Nhiều người nói rằng vì yêu nên mới ghen, nhưng thật ra ghen tuông khiến bạn và cả người ấy đều mệt mỏi. Những suy diễn của bạn có thể ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như mối quan hệ khác của người ấy. 

Và việc bạn cứ ngồi tưởng tượng vô vàn tình huống chẳng bao giờ xảy ra rồi cứ mệt mỏi vì lo lắng cũng khiến bạn chẳng còn tâm trí nào mà yêu thương nữa rồi. 

5. Có những bạn chung thân thiết

Một các tuyệt vời để không ghen tuông trong tình yêu đó chính là biết rõ bạn bè của nhau, thậm chí có bạn chung. Khi đó bạn sẽ chẳng cần phải lo lắng em gái mưa, em gái nuôi hay bạn thân khác giới gì cả đâu nhé. Không những thế bạn cũng có thể dễ dàng biết được hành tung của người ấy đang đi với ai, ở đâu. 

6. Đừng cố gắng thay đổi người ấy

Bạn có chắc chắn rằng khi người ấy thay đổi bạn sẽ vẫn yêu người ấy như trước đây không?

8 cách để níu kéo tình yêu khi có dấu hiệu khủng hoảng-2

Bạn có chắc chắn muốn người ấy thay đổi để tốt hơn hay là chỉ muốn người ấy thay đổi theo hình mẫu mà bạn vẽ ra?Nếu không thể trả lời được thì đừng cố gắng thay đổi người ấy làm gì, hãy yêu cả những điểm tốt và điểm xấu của người ấy đi nhé. 

7. Tin tưởng 

Khi yêu, hãy tin tưởng vào mối quan hệ của hai bạn, tin tưởng và người ấy và cũng chính là tin tưởng chính mình. 

Bạn lo lắng người ấy thay lòng hay là bạn đang mất niềm tin vào tình yêu của hai người, mất niềm tin vào chính bản thân mình?Còn nếu người ấy của bạn quá dễ dàng bị cảm nắng và chinh phục bởi người thứ ba thì chia tay đi vì người ấy không xứng đáng với tình yêu của bạn đâu.

8. Học cách chia sẻ 

Khi yêu, người ta đề cao sự giao tiếp và chia sẻ cùng nhau, bởi đó chính là cách nhanh nhất để hiểu nhau nhiều hơn. Hãy nói với nhau về quá khứ, về cảm giác của bạn, suy nghĩ, sở thích của bạn để cả hai hiểu nhau hơn thay vì tự mình ngồi suy đoán và nhau. 

Nếu cả hai cởi mở và trung thực với nhau, tất cả các vấn đề đều rất đơn giản và dễ giải quyết đấy. Những điều này thật sự rất đơn giản, nên nếu không muốn đánh mất tình yêu thì hãy thay đổi ngay đi nhé. 

Đoàn Hòa
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/8-cach-de-niu-keo-tinh-yeu-khi-co-dau-hieu-khung-hoang-n-139027.html

Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao