8 cách giúp bạn tăng năng lượng, giảm mệt mỏi trong những ngày Tết

Nếu bạn đã kết hôn và trở thành một bà mẹ thì chắc hẳn bạn sẽ biết được cảm giác bận rộn và mệt mỏi vô cùng trong những ngày Tết. Và điều bạn cần là tìm ra những cách để tăng năng lượng.

Vậy làm sao để các mẹ có thể giữ gìn sức khỏe cũng như tinh thần minh mẫn giữa bộn bề công việc? Chỉ với 8 “mẹo” dưới đây, các mẹ có thể yên tâm tăng năng lượng để chuẩn bị một cái Tết chu toàn và trọn vẹn cho gia đình.

1. Tập thể dục

Khi bạn mệt mỏi, thứ cuối cùng bạn muốn làm đó là ngả lưng và ngủ một giấc. Nhưng thật sự thì chỉ với 20 phút chạy bộ, bạn sẽ lấy lại năng lượng sớm hơn và nhiều hơn lúc trước. Hoặc nếu không có thời gian, bạn nên đi bộ buổi sáng. Không khí trong lành đầu ngày sẽ giúp bạn tỉnh táo, khoan khoái và đặc biệt hơn là giữ gìn vóc dáng cân đối.

8 cách giúp bạn tăng năng lượng, giảm mệt mỏi trong những ngày Tết 1
Trong những ngày giáp Tết này, các mẹ chính là người bận rộn nhất
và mệt mỏi nhất. Ảnh minh họa

2. Bật nhạc to

Dọn dẹp, nấu nướng, cho con ăn,… và hàng trăm thứ việc không tên khác khiến bạn gần như kiệt sức. Vì thế đôi khi bạn bực bội hay cáu gắt với chồng và con. Hãy bật bản nhạc mình thích, nghe với âm lượng lớn hơn bình thường một chút. Giai điệu cùng giọng hát truyền cảm sẽ xua tan bao nỗi mệt nhọc và “tiếp sức” cho bạn hoàn thành mọi việc một cách tốt nhất.

3. Nhai kẹo cao su

Cảm giác buồn ngủ sẽ dễ dàng “tấn công” các mẹ khi chịu cảnh tắc đường xế chiều, xem ti vi hay đọc sách cho con trước khi đi ngủ. Và kẹo cao su sẽ “trợ giúp” cho bạn tránh được điều đó. Nếu bình thường bạn chỉ xem được nửa tập phim hay đọc hai trang sách cho con là mắt đã “đòi đi ngủ” thì với cách trên, bạn có thể thưởng thức trọn vẹn bộ phim và giảng giải những thắc mắc của con về nội dung cuốn sách.

4. Chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh


Vào những thời điểm như gần trưa hay cuối giờ chiều, bạn thường có cảm giác đói bụng. Những đồ ăn như bánh ngọt, kem chỉ giải quyết được vấn đề đói tạm thời nhưng vài giờ sau đó lại khiến bạn cảm thấy không ổn. Nên ăn những loại hạt khô hay một vài chiếc bánh quy nhỏ. Lựa chọn loại thực phẩm hợp lý sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng và tiếp tục công việc.

5. Uống một cốc nước lạnh


Khi mệt mỏi, bạn đừng nên dùng cà phê. Uống một cốc nước lạnh, bạn sẽ thấy tỉnh táo hơn trước rất nhiều để tập trung và đôi lúc lại ngăn chặn được “cám dỗ” từ những đồ ăn vặt khác.

8 cách giúp bạn tăng năng lượng, giảm mệt mỏi trong những ngày Tết 2
Dù những ngày Tết có bận rộn tới đâu, các mẹ hãy luôn nhớ ưu tiên sức khỏe
của mình lên hàng đầu nhé!

6. Điều chỉnh ý nghĩ

Nếu bạn mệt mỏi và cứ ngồi một chỗ suy nghĩ, bạn sẽ mệt hơn mà thôi. Thử tìm một vài trò thú vị: vẽ tranh, hát, gấp hạc, đọc truyện cười… để cơ thể được nghỉ ngơi và tinh thần được thư thái.

7. Nghỉ ngơi

Đôi lúc, chúng ta cần phải lắng nghe cơ thể mình muốn gì và thậm chí đơn giản chỉ là: nghỉ ngơi. Tự thưởng cho mình 20 phút nằm dài trên ghế trong khi các con xem hoạt hình, hay ngâm mình trong bồn tắm khi trẻ đã ngon giấc, hoặc đi ngủ sớm hơn thường ngày…sẽ là những “liệu pháp” để cơ thể bạn hồi phục sau những lo toan cuộc sống.

8. Tới gặp bác sỹ

Một số mẹ thường tự mua vitamin và khoáng chất để uống mỗi ngày – đó cũng là cách rất tốt để bồi dưỡng cơ thể. Thế nhưng, nếu bạn cảm thấy thực sự vô cùng mệt mỏi trong những ngày này, hãy tới gặp bác sỹ để được chẩn đoán và tư vấn cụ thể, bạn sẽ sớm lấy lại được sức khỏe cùng tinh thần tươi mới!

Theo  Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất