8 dấu hiệu phân biệt giữa 'bạn tốt' và 'bạn đểu' mà bạn nên càng biết sớm càng tốt

Không ai sống mà không có bạn bè. Thế nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó, có bạn tốt thì đương nhiên sẽ có bạn xấu. Hãy xem 8 dấu hiệu dưới đây để biết, những người xung quanh bạn, ai là "bạn" và ai là "bè" nhé.

8 dấu hiệu phân biệt giữa bạn tốt và bạn đểu mà bạn nên càng biết sớm càng tốt-1
Dấu hiệu nhận biết tình bạn rõ nhất và cũng chính xác nhất là hãy xem họ quan tâm tới bạn đến đâu. Bạn tốt thường không vì khoảng cách mà xa nhau, còn bạn xấu đương nhiên sẽ chỉ xuất hiện khi họ cần sự giúp đỡ của bạn.

8 dấu hiệu phân biệt giữa bạn tốt và bạn đểu mà bạn nên càng biết sớm càng tốt-2
Những người bạn tốt luôn đặt tiêu chí tôn trọng lẫn nhau lên hàng đầu. Đối với họ, sự tự tôn của mỗi người là ngang nhau và họ sẽ không bao giờ làm gì khiến bạn cảm thấy bị hạ thấp hay coi thường. Trong khi đó, nhiều người bạn xấu sẽ luôn tỏ ra không hài lòng với bạn, chấp nhặt và khiến bạn thấy mất tự tin.

8 dấu hiệu phân biệt giữa bạn tốt và bạn đểu mà bạn nên càng biết sớm càng tốt-3
Những người bạn tốt chắc chắn sẽ để bạn được sống thoải mái và tự tin khi là chính mình. Và đối với họ, cá tính thật của bạn mới là điều đáng quý, bạn chẳng cần phải cố gắng thay đổi gì cả. Trong khi đó, những người bạn xấu sẽ luôn muốn kiểm soát bạn, muốn bạn thay đổi, gần như trở thành một bản sao của một ai đó để họ thấy hài lòng.

8 dấu hiệu phân biệt giữa bạn tốt và bạn đểu mà bạn nên càng biết sớm càng tốt-4
Những người bạn tốt thậm chí còn tìm cách ăn mừng thật lớn để thể hiện họ tự hào như nào khi có bạn làm bạn. Trong khi những người bạn xấu thì ngược lại hoàn toàn. Họ sẽ tỏ ra khó chịu ra mặt nếu thấy bạn tiến bộ hơn họ, đi đường dài hơn họ, được nhiều người quan tâm hơn họ…

8 dấu hiệu phân biệt giữa bạn tốt và bạn đểu mà bạn nên càng biết sớm càng tốt-5
Nếu là bạn tốt, họ sẽ lắng nghe bạn nói, sau đó đưa ra ý kiến để cả hai cùng thảo luận. Còn nếu là những người bạn đểu, họ chỉ biết đến ý kiến của riêng mình họ mà thôi.

8 dấu hiệu phân biệt giữa bạn tốt và bạn đểu mà bạn nên càng biết sớm càng tốt-6
Những người bạn tốt sẽ không phán xét về những người bạn khác của bạn. Trong khi những người bạn xấu lại rất khó lòng có thể hòa nhập với bạn bè của bạn. Đơn giản vì họ sợ hãi vị trí của họ sẽ bị lung lay bởi ai đó.

8 dấu hiệu phân biệt giữa bạn tốt và bạn đểu mà bạn nên càng biết sớm càng tốt-7
Bạn tốt sẽ thường cảm thông và chia sẻ cùng bạn với những băn khoăn mà bạn đang có. Còn đối với nhiều người, chỉ cần bạn làm họ phật ý thì họ lập tức tìm cách khiến bạn thấy dằn vặt và áy náy.

8 dấu hiệu phân biệt giữa bạn tốt và bạn đểu mà bạn nên càng biết sớm càng tốt-8
Bạn tốt biết khi nào thì để bạn một mình sẽ tốt cho bạn, còn bạn xấu thì chỉ chăm chăm kéo bạn vào những vấn đề của họ, ngay cả khi bạn đang phải đối mặt với hàng tá vấn đề của riêng mình.
 

Theo Sao Star


bài học cuộc sống bạn bè

Tin tức mới nhất