8 điều đơn giản giúp tóc đẹp mượt mà

(2Sao) - Một số lời khuyên sau đây sẽ giúp cho bạn gái luôn sở hữu mái tóc óng ả và mượt mà.

1. Chế độ ăn uống lành mạnh


Chế độ ăn uống lành mạnh và bổ dưỡng sẽ có tác dụng lớn trong việc tăng trưởng và giúp tóc mượt mà. Rau mầm, rau xanh, sữa, cá, các loạt hạt là những thực phẩm tốt cho sức khỏe và tóc của bạn. Ngoài ra, một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ cải thiện kết cấu tóc từ sâu bên trong. Để thêm phần tóc khỏe đẹp, bạn nên uống 2 -3 lít nước mỗi ngày.

2. Chọn dầu gội đúng cách


Việc đầu tư vào các sản phẩm chăm sóc tóc là điều rất quan trọng và đảm bảo tóc của bạn mượt mà. Lời khuyên cho bạn là nên chọn các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên để duy trì độ ẩm cho tóc.

3. Dầu mát xa


Sử dụng dầu chiết xuất tự nhiên để mát xa cho tóc là một điều trị tuyệt vời cho tóc dài mượt mà. Bạn nên bôi loại dầu phù hợp lên tóc từ chân đến ngọn, sau đó mát xa. Việc làm này vừa tăng cường quá trình lưu thông máu trên da đầu vừa giúp tăng trưởng tóc. Bạn có thể sử dụng dầu dừa, dầu ôliu, dầu mè...

4. Chải tóc


Chải tóc là công việc thường ngày nhưng cũng là nghệ thuật giúp tóc mượt và tăng trưởng. Bạn nên chải đầu nhẹ nhàng để vừa lưu thông máu, vừa giúp tóc tăng trưởng. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng, tốt nhất chỉ nên chải đầu hai lần một ngày và không chải khi tóc ướt để tránh tình trạng tóc bị gãy rụng.

5. Dùng nước lạnh


Nước nóng có thể làm mất độ ẩm của mái tóc, bởi vậy bạn chỉ nên sử dụng nước lạnh để gội đầu. Điều này sẽ giúp cho dưỡng chất lưu lại trên tóc, giữ độ ẩm cho tóc mềm mại, mượt mà lâu hơn.

6. Cắt tỉa tóc thường xuyên


Nên cắt tỉa đuôi tóc thường xuyên khoảng một tháng một lần để có mái tóc khỏe đẹp.

7. Thiết bị nhiệt



Nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện cho tóc. Nếu sử dụng, phải dùng máy có chất lượt tốt, nhiệt độ không quá cao để hạn chế tối thiểu hư tổn cho tóc.

8. Một số biện pháp khác


Ngoài các mẹo nhỏ trên, bạn có thể chăm sóc tóc mượt mà bằng một số biện pháp tại nhà như sau:

- Mật ong: Mật ong là một giải pháp đơn giản nhất để tóc mượt mà và không bị hỏng. Sử dụng một muỗng cà phê mật ong và trộn thêm 4 chén nước ấm. Bôi hỗn hợp này lên tóc để khoảng 15 phút rồi gội lại, tóc bạn sẽ rất mượt.

- Chanh và trứng: Trộn khoảng 7 giọt nước cốt chanh và một lòng đỏ trứng. Sau đó bôi lên tóc khoảng 15 - 20 phút rồi gội lại bằng dầu thảo dược phù hợp.

- Sữa chua: Bạn có thể bôi sữa chua lên tóc. Dùng khăn quấn lại trong 15 phút rồi gội đầu sạch sẽ.

- Chuối: Chuối có một số chất dinh dưỡng và protein giúp tóc khỏe và bóng. Trộn một quả trứng, chuối, một nửa quả bơ, thêm mật ong và dầu ô liu. Sau đó bôi lên tóc khoảng nửa giờ. Gội sạch với dầu gội, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.


Diệu Hạnh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao