8 điều trong 'Fantastic Beast 2' khiến các fan Harry Potter thất vọng

"Fantastic Beasts 2" khiến các fan Harry Potter vừa vui mừng vừa hoang mang. Thế giới phù thuỷ trở lại với những phép thuật màu nhiệm nhưng lại có đầy thứ khiến khán giả thất vọng.

8 điều trong Fantastic Beast 2 khiến các fan Harry Potter thất vọng-1
Nhân vật đông nhưng không ai nổi bật: Thay vì tập trung vào hành trình truy tìm những con quái thú của Newt Scamander như ở phần 1, phần phim mới lại trở thành "nồi lẩu thập cẩm" với nhiều tình tiết đan xen một cách rối rắm và khó hiểu. Các tuyến nhân vật mới xuất hiện liên tục nhưng không có chiều sâu còn những gương mặt cũ bị chia nhỏ ra thành những câu chuyện rời rạc. Có thể nói, "Fantastic Beast 2" áp đảo về số lượng nhân vật nhưng lại không có ai nổi bật. 

8 điều trong Fantastic Beast 2 khiến các fan Harry Potter thất vọng-2
Mối quan hệ giữa Albus Dumbledore và Gallert Grindelwald bị phớt lờ: Cặp phù thuỷ nổi tiếng này của thế giới Harry Potter được trông chờ sẽ có màn tái ngộ hấp dẫn trong "Fantastic Beast 2". Tuy nhiên, phần phim thứ hai chỉ khiến khán giả thất vọng khi không những không được chứng kiến sự hội ngộ của Dumbledore và Grindelwald mà còn phần nào xoá nhòa sự đặc biệt trong mối quan hệ đặc biệt giữa hai vị phù thủy nổi tiếng. Với fan Harry Potter, họ trông chờ được nhìn thấy nhiều hơn sức mạnh và cảm xúc khi đối đầu nhau của Dumbledore và Grindelwald. 

8 điều trong Fantastic Beast 2 khiến các fan Harry Potter thất vọng-3
Bộ phim làm chỉ để tiếp tục phần tiếp theo: Dự định ban đầu cho series "Fantastic Beasts" là 3 phần. Nhưng sau thành công của phần một, Warner Bros. đã cùng với nhà văn J.K Rowling lên kế hoạch kéo dài loạt phim thành 5 phần. Phần phim Tội ác của Grindelwald rõ ràng chỉ là bước đệm được làm một cách vội vàng, thiếu chiều sâu và cố tình liên kết với các yếu tố trong bản gốc Harry Potter để chiêu dụ các fan. 

8 điều trong Fantastic Beast 2 khiến các fan Harry Potter thất vọng-4
Chẳng cần quan tâm tới phần phim trước: 10 phút đầu tiên của Fantastic Beast 2 khiến các fan chưng hửng khi chẳng liên quan với những gì mà đoạn kết của phần đầu thể hiện. Tội ác của Grindelwald mở đầu bằng việc Gellert Grindelwald thoát khỏi phòng giam của Bộ Ma thuật Mỹ, không thật sự liên tục với tình tiết gã bị bắt giữ ở cuối của bộ phim trước. Nhân vật Credence Barebone (Ezra Miller) cũng bất ngờ trở lại mà không có lời giải thích nào. Hay việc Jacob Kowalski (Dan Fogler) xuất hiện trong phần hai với trí nhớ được phục hồi bất chấp cho việc anh đã bị xóa trí nhớ ở phần cuối phim "Fantastic Beast 1". 

8 điều trong Fantastic Beast 2 khiến các fan Harry Potter thất vọng-5
Nỗi khiếp sợ không mang tên Grindelwald: Gã phù thủy phản diện do Johnny Depp thể hiện là nhân vật được trông đợi nhất trong phần phim này. Bởi đây là nhân vật có nhiều bí ẩn và đời tư thú vị hàng đầu trong loạt truyện Harry Potter. Mặc dù Grindelwald có nhiều thời lượng để thể hiện nhưng hắn lại chưa thể đem đến sự khiếp sợ lớn cho người xem như Voldemort trong thế giới Harry Potter. Bên cạnh đó, diễn xuất của Johnny Deep cũng không thật sự đáp ứng yêu cầu khắt khe của khán giả đối với nhân vật lừng lẫy này. 

8 điều trong Fantastic Beast 2 khiến các fan Harry Potter thất vọng-6
Newt Scamander vẫn chẳng bớt mờ nhạt dù là nhân vật chính: Trong phần phim mới, nhà sinh vật học huyền bí Newt Scamander được giao phó trọng trách quan trọng hơn khi phải ngăn cản mưu đồ của Grindelwald. Tuy nhiên, anh vẫn "giữ vững phong độ" nhạt nhoà không thua kém gì phần phim trước. Diễn xuất của Eddie Redmayne cũng gây cảm xúc ức chế cho người xem khi từ đầu đến cuối anh vẫn giữ đúng một nét mặt đơ, hiền lành và ngô nghê. 

8 điều trong Fantastic Beast 2 khiến các fan Harry Potter thất vọng-7
Những nhân vật mờ nhạt lại chiếm thời lượng quá nhiều: Nội dung "Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald" tương đối phức tạp với ba câu chuyện được lồng ghép đan xen: thân phận thực sự của Credence Barebone, cuộc chiêu mộ tín đồ của Grindelwald và quá trình truy tìm Credence của Grindelwald. Ngoài ra, phim còn dành nhiều thời lượng khắc hoạ mối tình của Scamander và Leta Lestrange. Đáng tiếc câu chuyện về thân phận của Credence và Leta Lestrange lại không phải là thứ thu hút khán giả. Với fan của Harry Potter, câu chuyện về dòng họ Lestrange quá mờ nhạt. Việc đưa vào Leta Lestrange chỉ khiến nội dung thêm phần dài dòng và nhàm chán. 

8 điều trong Fantastic Beast 2 khiến các fan Harry Potter thất vọng-8
Các nhân vật nổi tiếng nhưng lại chỉ xuất hiện "cho có": Trong phần phim thứ hai, khán giả đặc biệt mong chờ sự xuất hiện của hai nhân vật ấn tượng trong truyện Harry Potter là nữ nhân hóa thú Nagini (Claudia Kim) và nhà giả kim Nicolas Flamel (Brontis Jodorowsky. Nhưng đáng tiếc, trong hàng tá nhân vật của phim, họ chỉ đóng vai trò rất nhỏ. Họ thậm chí có thể được lược bỏ khỏi The Crimes of Grindelwald mà không gây ra quá nhiều ảnh hưởng về mặt nội dung. Vai trò của họ phần nào chỉ để giúp khán giả cảm thấy có nhiều mối liên hệ với Harry Potter.

Theo Zing


Fantastic Beats 2 Harry Potter

Tin tức mới nhất