8 hiện tượng quái dị nhất thế giới được lưu giữ trong lịch sử khiến giới y học 'đau đầu'

Dưới đây là hình ảnh của những hiện tượng y học kỳ dị được lưu lại trong bảo tàng The Mütter ở Mỹ.

1. Người khổng lồ

Đây là bộ xương của John Aasen(1890 -1938) - người "khổng lồ" cao đến 2,14 mét. Vì sở hữu chiều cao dị thường, John làm việc ở trong các rạp xiếc và còn từng được được thuê vào các vai diễn trong một số bộ phim của Hollywood.

2. Người phụ nữ mọc sừng

Đây là mô hình sáp của bà Dimanche (Bà quả phụ Sunday) người có chiếc sừng dài 25cm mọc ra ở trên trán. Chiếc sừng đạt được độ dài như vậy do nó đã có 6 năm tuổi đời và sau đó nó đã được gỡ bỏ thành công bởi một bác sĩ phẫu thuật người Pháp nổi tiếng.

3. Người "móng guốc"

Bàn chân bị biến dạng ở trên ảnh là hậu quả của khuyết tật bẩm sinh. Những khuyết tật biến dị này không chỉ xuất hiện ở chân mà mà còn có thể ở trên tay.

4. Người 3 chân

Đây là bức ảnh hiếm hoi chụp từ phía sau của bà Blanche Dumas. Có thể mọi người sẽ ít biết về trường hợp này, bà Dumas sở hữu 3 chân, 2 bộ ngực, 2 âm đạo và hơn nữa, bà từng có mối quan hệ với người đàn ông quái dị Juan Baptista Dos Santos - người đàn ông cũng có 3 chân và 2 dương vật.

5. Bộ ngực khổng lồ

Người phụ nữ kém may mắn này bị mắc chứng phì đại ở cả hai bên vú. Điều ngạc nhiên là bà đã sống sót qua các cuộc phẫu thuật để loại bỏ hoàn toàn phần thịt thừa. Trước khi phẫu thuật, phần vú trái có trọng lượng 17 kg và bên phải nặng 40 kg.

6. Người chân voi

Người đàn ông ở trên bị mắc bệnh chân voi. Ông ta từng cầu xin được cắt cụt chân mình vì cảm thấy rất đau khổ nhưng đã được phẫu thuật loại bỏ nhiều phần mô thừa thay vì cắt cụt. Tuy nhiên thật không may khi ông đã qua đời chỉ 5 tháng sau đó.

7. Người "bong bóng"

Người đàn ông này bị bệnh Von Recklinhausen (còn gọi là chứng U sợi thần kinh -Neurofibromatosis). Đây là một chứng rối loạn di truyền khiến các dây thần kinh phát triển các khối u. Nếu bố hoặc mẹ mắc bệnh này thì có đến 50% tỉ lệ con cái sinh ra cũng sẽ bị.

8. Người một mắt

Cyclopia (Một mắt) là một chứng khuyết tật bẩm sinh cực kỳ hiếm, khi đó cơ thể không thể tách đúng hai ổ mắt ra 2 bên như bình thường mà sáp liền vào nhau thành một. Phần lớn trẻ sơ sinh mắc bệnh này đều chết ngay khi sinh,hoặc nếu có sống sót thì thường không hơn một vài giờ.
 

Theo Khám Phá


chuyện lạ thế giới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao