8 loại thực phẩm cần tránh xa nếu không muốn tăng cân không kiểm soát

Tập cho mình thói quen kiểm tra thực phẩm trước khi ăn và tránh xa những món này để công sức ăn kiêng không đổ bể.




Chăm chỉ mỗi buổi chiều tại phòng gym sẽ chẳng có tác dụng gì khi bạn liên tục ăn vặt hay nạp năng lượng từ những loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày.

1. Thịt đỏ
 


 

Ở mức độ sử dụng vừa phải, thịt đỏ rất tốt cho cơ thể khi tích cực bổ sung protein phục vụ quá trình tập luyện, đủ để bạn không bị mệt sau khi các bài tập kết thúc. Nhưng khi nạp quá nhiều calories từ loại thực phẩm này, chúng sẽ khiến bạn tăng cân không ngừng nghỉ với lượng chất béo bão hòa cao.

2. Sữa nguyên chất
 


 

Nếu lượng canxi có trong sữa nguyên chất là lí do để bạn sử dụng chúng trong bữa ăn hàng ngày thì chất béo trong sữa là lí do khiến bạn phải suy nghĩ lại. Một ly sữa chứa 149 calories và gầm 5 gram chất béo no, chỉ một ly cho mỗi ngày thì chẳng sao cả, nhưng khi bạn dùng nhiều hơn thì đó sẽ là vấn đề đấy.

3. Bánh mì trắng
 


 

Khi ăn quá nhiều bánh mì trắng, lượng bột tinh chế được sử dụng để làm ra chúng sẽ khiến bạn tăng cân. Bột tinh chế cung cấp rất ít chất dinh dưỡng cho cơ thể, nên nếu là “fan hâm mộ” của bánh mì thì hãy thay thế bằng bánh mì đen giàu chất xơ và dinh dưỡng.

4. Hoa quả sấy
 


 

Hoa quả luôn là thực phẩm lành mạnh đối với quá trình giảm cân, nhưng hoa quả sấy thì lại khác, chỉ một nhúm nhỏ đã nạp vào cơ thể bạn 100 calories nhanh chóng. Hoa quả sấy thực sự rất ngon, nhưng lượng đường trong chúng chính là thứ bạn cần phải cân nhắc.

5. Các loại hạt
 


 

Hạt vẫn được khuyên dùng như loại thức ăn nhẹ lành mạnh cho cơ thể. Dù giàu acid béo, protein và omega-3, nhưng bạn đừng quên, các loại hạt cũng có lượng calories rất cao. Ví dụ, một nửa chén hạnh nhân cung cấp 132 calories, nhưng trên thực tế bạn lại dễ dàng ăn gấp ba, bốn lần và vô tình bổ sung tận 300 - 400 calories trong ngày.

6. Quả bơ
 


 

Một quả bơ cung cấp 10 gram chất xơ, lượng kali nhiều gấp đôi so với chuối, có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu và rất nhiều tác dụng khác. Bơ cũng thường có mặt trong danh sách các thực phẩm nên sử dụng trong quá trình ăn kiêng. Vậy làm thế nào mà chúng có thể khiến bạn tăng cân không ngừng? Đừng quên, một quả bơ chứa 300 calories – tức là bằng hai chiếc sandwich phủ kem, mặc dù chất béo của bơ là lành mạnh, nhưng đã là chất béo thì khi ăn nhiều đều khiến bạn tăng cân.

7. Soda có đường
 


 

Nhiều người vẫn uống soda có đường, nước ngọt, nước ngọt có ga,… mà không thực sự nghĩ chúng ảnh hưởng tới sức khỏe nhiều đến thế nào. Soda có đường thậm chí còn béo và có hại với cơ thể hơn tất cả các loại bánh mứt bạn thường xuyên sử dụng.

8. Rượu
 


 

Lượng cồn trong rượu là nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Một ly tiêu chuẩn cho một ngày sẽ kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể, đặc biệt là với phụ nữ. Nhưng khi bạn sử dụng quá nhiều thì kết quả lại khác, hệ tiêu hóa sẽ dành thời gian để phân giải chỗ rượu bạn nạp vào thay vì tiêu hóa thức ăn, và điều đó cũng là một trong những lí do khiến bạn béo phì.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/8-loai-thuc-pham-can-tranh-xa-neu-khong-muon-tang-can-khong-kiem-soat-n-123196.html

thực phẩm giảm cholesterol máu Tập gym giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao