8 loại thực phẩm nên ăn vì tốt cho sức khỏe đến không ngờ

Chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe là điều ai cũng muốn nhưng lựa chọn đúng thực phẩm nên ăn lại không phải là điều đơn giản và ai cũng có thể làm tốt.

Dưới đây là những thực phẩm nên ăn vì nó đặc biệt tốt cho sức khỏe của bạn.

1. Trà atiso

Atiso là loại thực phẩm rất giàu chất xơ, khi vào cơ thể sẽ chậm tiêu hóa, giúp bạn no lâu hơn. Atiso cũng chứa hàm lượng calo thấp nên nó rất thân thiện với những người đang cố gắng giảm cân. Atiso còn thúc đẩy sức khỏe đường ruột vì nó chứa các chất dinh dưỡng khó tiêu hóa - được gọi là prebiotics - giúp hỗ trợ các vi khuẩn tốt trong hệ thống tiêu hóa.

8 loại thực phẩm nên ăn vì tốt cho sức khỏe đến không ngờ 1
Ảnh minh họa

2. Quả bơ


Hơn 80% lượng calo trong bơ là từ chất béo nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ khiến bạn tăng cân vù vù. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn bơ có chỉ số BMI thấp hơn vì nó làm giảm ham muốn ăn trong 3 giờ tới 24%. Các chất xơ, hàm lượng chất béo không bão hòa và một chất giúp làm giảm lượng đường huyết gọi là D-mannoheptulose có thể đóng một vai trò trong việc giúp lượng đường trong máu ổn định, giữ cảm giác ngon miệng và tránh tăng cân.

8 loại thực phẩm nên ăn vì tốt cho sức khỏe đến không ngờ 2
Ảnh minh họa

3. Sữa chua


Không chỉ có hàm lượng calo thấp, canxi trong sữa chua có thể giúp đốt cháy chất béo và giảm lượng chất béo lưu trữ. Hơn nữa, các chế phẩm sinh học có lợi trong sữa chua rất tốt cho đường ruột của bạn vì nó giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột. Qua quá trình lên men, sữa chua còn có nồng độ protein, vitamin B, canxi, kali, magiê... cao hơn so với sữa.

8 loại thực phẩm nên ăn vì tốt cho sức khỏe đến không ngờ 3
Ảnh minh họa

4. Xoài


Một nghiên cứu mới từ Đại học bang Oklahoma cho thấy xoài có thể làm giảm lượng đường trong máu, giúp kiểm soát cơn thèm ăn, đặc biệt là đối với carbs. Nhờ đó, ăn xoài không những giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn mà nó còn tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn.

8 loại thực phẩm nên ăn vì tốt cho sức khỏe đến không ngờ 4
Ảnh minh họa

5. Khoai tây trắng

Chúng ta vẫn tin rằng khoai tây là một trong những "thủ phạm" khiến mình tăng cân nhưng kết luận của một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Tiểu đường (The Diabetes) lại hoàn toàn khác. Theo kết luận này thì khoai tây trắng có hàm lượng tinh bột phong phú, khi vào ruột có thể lên men và tạo ra butyrate - một acid béo có thể thúc đẩy cơ thể bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn. Butyrate trong khoai tây trắng cũng cải thiện độ nhạy insulin và tăng năng lượng cho cơ thể.

8 loại thực phẩm nên ăn vì tốt cho sức khỏe đến không ngờ 5
Ảnh minh họa

6. Ớt

Ớt chứa một chất chống oxy hóa gọi là capsaicin, có tác dụng chống viêm và thúc đẩy sự trao đổi chất mạnh mẽ. Nhiều nghiên cứu đã tìm thấy rằng những người ăn ớt trong bữa ăn sẽ cảm thấy ít đói và đốt cháy nhiều calo hơn. Một trong những nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Purdue đã phát hiện ra rằng những người tình nguyện thường xuyên tiêu thụ loại gia vị này đã đạt được lợi ích giảm cân của mình.

8 loại thực phẩm nên ăn vì tốt cho sức khỏe đến không ngờ 6
Ảnh minh họa

7. Rong biển

Tại sao Nhật Bản là đất nước có tỉ lệ béo phì thấp nhất thế giới? Đó là bởi vì một trong những thực phẩm chính họ tiêu thụ là rong biển - thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, nhất là protein.

Các hợp chất fucoxanthin trong rong biển đã được chứng minh là giúp tăng đốt cháy chất béo. Nhiều nghiên cứu hiện đang tìm kiếm các hợp chất khác trong rong biển, như alginate, có thể làm tăng cường cảm giác no. Bạn có thể sử dụng rong biển trong món súp hoặc salad.

8 loại thực phẩm nên ăn vì tốt cho sức khỏe đến không ngờ 7
Ảnh minh họa

8. Tỏi


Allicin - một chất chống oxy hóa trong tỏi - có thể giết chết các vi khuẩn có hại trong đường tiêu hóa để giữ cho đường ruột của bạn khỏe mạnh. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã phát hiện ra rằng tỏi còn có tác dụng chống béo phì nhờ kích thích các protein trong gan giúp các chất này được tiêu thụ hiệu quả, tránh tích tụ chất béo.

8 loại thực phẩm nên ăn vì tốt cho sức khỏe đến không ngờ 8
Ảnh minh họa

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tức mới nhất