Muốn lưng sạch mụn, cần lưu ý 8 điều sau

Mụn trên lưng và vai khiến nhiều chị em ngần ngại mặc bikini cũng như diện quần áo hở lưng. Đặc biệt, vào mùa hè nóng nực, tình trạng mụn ở lưng càng trở nên trầm trọng. Làm sao để trị mụn ở lưng hiệu quả?

Chăm sóc da tốt

Khi bạn có mụn, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy việc bạn không chăm sóc tốt cho làn da. Cũng giống như mụn ở mặt, nếu bị mụn ở lưng bạn cần phải chú ý giữ lưng sạch sẽ để tránh tình trạng mụn nghiêm trọng hơn. Đừng quên tẩy da chết cho lưng cũng như cơ thể để giữ làn da sạch sẽ, thông thoáng.

Lau khăn ấm

Lau khăn ấm có thể giúp bạn trị mụn trứng cá nhanh chóng trên lưng và vai. Không chỉ là cách làm đẹp, đây còn là phương pháp giúp bạn thư giãn hiệu quả. Nhiệt độ ấm giúp bạn loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn từ các lỗ chân lông bị tắc. Đồng thời, việc chườm ấm cũng sẽ giúp giảm đau và viêm.

Giấm táo

Với axit lactic và axit malic, giấm táo là một nguyên liệu làm đẹp, trị mụn hiệu quả, không chỉ trị mụn trên mặt mà còn trên lưng. Tính axit của giấm táo sẽ giúp cân bằng độ pH cho da. Khả năng kháng khuẩn và khử trùng của giấm táo cũng giúp ích rất nhiều cho việc làm sạch da từ sâu bên trong.

Bột yến mạch

Đây là nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em ưa thích, không chỉ giúp loại bỏ tế bào chết trên da mà còn giúp cải thiện bề mặt, cấu trúc da. Yến mạch còn có chất chống viêm nên hỗ trợ giảm đau và viêm hiệu quả, giúp quá trình trị mụn của bạn đạt hiệu quả cao hơn. Bạn có thể dùng yến mạch để trị mụn lưng.

Dầu tràm

Để điều trị mụn, bạn không thể bỏ qua hiệu quả của dầu tràm. Trong dầu tràm có tính kháng khuẩn, chống viêm giúp làm sạch da và giảm mụn. Áp dụng liệu pháp dầu tràm để trị mụn lưng như mụn trên mặt.

Baking soda

Baking soda là một nguyên liệu "đa-di-năng" không chỉ được dùng để nấu ăn, làm sạch đồ mà còn dùng để làm đẹp và trị mụn. Dùng baking soda để trị mụn lưng cũng hiệu quả không kém gì trị mụn trên da mặt.

Quần áo thoáng mát

Để thoát khỏi mụn trứng cá trên lưng và vai, các bạn cũng nên nhớ chọn quần áo thoải mái, thoáng mát, ưu tiên quần áo cotton thấm mồ hôi.

Không gãi cào mụn

Tránh gãi, cào mụn lưng dù có ngứa như thế nào, bởi sẽ khiến tình trạng mụn mọc nhiều hơn và dễ viêm nhiễm.

Theo VietNamNet


cách trị mụn lưng cách trị mụn chăm sóc da

Tin tức mới nhất