8 lưu ý khi chăm sóc da hằng ngày để mụn không 'ghé thăm'

Để có làn da đẹp, mịn màng, trước hết bạn cần giữ da sạch sẽ. Bỏ túi 8 lưu ý sau khi chăm sóc da hằng ngày để thổi bay mụn trứng cá cũng như nhiều vấn đề về da.

Rửa mặt tối đa 2-3 lần/ngày

Khi rửa mặt, các bạn nên dùng loại sữa phù hợp cho loại da của mình và lưu ý không rửa mặt quá nhiều, tối đa 2-3 lần/ ngày là đủ. Làm đẹp da từ khâu rửa mặt đúng cách không chỉ giữ da sạch mà còn ngăn ngừa nhiều vấn đề về da. Các bạn nên massage nhẹ nhàng trên gương mặt theo vòng tròn, điều này sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn. Lưu ý không chà xát mạnh hay làm da bị tổn thương, điều này sẽ khiến vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào da.

Không tự ý nặn mụn

Nặn mụn là điều cấm kỵ trong chăm sóc da. Năm mụn không chỉ khiến da bị tổn thương mà còn khiến mụn dễ lây lan, để lại vết thâm, mất thẩm mỹ. Ngoài ra, bàn tay không vệ sinh sạch sẽ khiến vi khuẩn dễ thâm nhập vào da khi bạn dùng tay nặn mụn.

Vệ sinh các món đồ tiếp xúc với da mặt

Làm đẹp da và trị mụn đâu nhất thiết phải áp dụng cách gì cao siêu. Chỉ cần lưu ý giữ vệ sinh da sạch sẽ cùng như làm sạch các món đồ hay dùng cho da như khăn mặt, cọ trang điểm, thậm chí cả gối. Đừng quên thay vỏ gối 2-3 lần/ tuần để đảm bảo vệ sinh, bởi khi ngủ vỏ gối cũng là nơi dễ tiếp xúc với da.

Tẩy trang

Tẩy trang là bước cần thiết để làm sạch da, tránh gây mụn cho da mặt khi mỹ phẩm còn sót lại trên da. Bước tẩy trang còn giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Chú ý đến tóc của bạn

Với những người bị mụn, việc giữ sạch mái tóc là điều quan trọng góp phần tích cực vào việc trị mụn. Tóc lòa xòa, tóc bẩn và chạm vào các vùng da mụn sẽ khiến mụn mọc nhiều hơn và khó chữa trị.

Không sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Đừng tin vào những lời quảng cáo "có cánh" của các thần dược trị mụn. Bạn chỉ nên tin vào liệu trình điều trị mụn khoa học, các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng được khuyến cáo bởi chuyên gia để đảm bảo hiệu quả cũng như sự an toàn cho da.

Nhận tư vấn từ chuyên gia

Để tìm được phương pháp trị mụn phù hợp, hiệu quả nhất với từng loại da, các bạn nên tìm đến sự tư vấn của chuyên gia da liễu.

Ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc

Chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi khoa học cũng góp phần đẩy lùi mụn trên da. Nên ăn nhiều rau, hoa quả, hạn chế đường, muối, tinh bột để có làn da khỏe từ bên trong. Đừng quên tập luyện 10-15 phút/ ngày và ngủ đủ giấc, tránh thức khuya.

Theo VietNamNet


cách trị mụn chăm sóc da

Tin tức mới nhất