8 món ăn ngon nổi tiếng làm nên tên tuổi của khu ẩm thực Nghĩa Tân

Khu Nghĩa Tân từ lâu đã là cụm ẩm thực nổi tiếng của Thủ đô. Nhắc đến Nghĩa Tân, không thể không nhắc đến những món ăn rất bình dân như tào phớ, cháo trai, bánh giò, bánh mì chảo...

1. Bánh gối, bánh tôm: Bánh gối, bánh tôm là món ăn vặt ưa chuộng của nhiều người bởi miếng bánh giòn giòn chấm cùng nước chấm chua ngọt cay ăn đã miệng. Ở Hà Nội có vô số các quán bán 2 loại bánh này, nhưng quán ăn ngon thì lại không nhiều và Ngọc Tú là một trong số những địa chỉ được giới sành ăn đánh giá cao.

2sao.vn | Photobook

Dù lượng khách tới quán khá đông nhưng đồ ăn lúc nào cũng đảm bảo ngon mắt, ngon miệng. Bánh gối được rán vừa độ, nóng hôi hổi, cắt làm ba, ăn kèm với nước chấm và rau thơm. Nhân trong khá đầy đặn, trọn vị với thịt bằm, miến và mộc nhĩ băm nhỏ. Bánh tôm ở đây được đánh giá là chất lượng, bánh ra tấm, ra món, nhân đầy đặn, tôm to ăn đã miệng. Quán bán cả ngày, đối với bánh gối - bánh tôm giá 35 ngàn đồng/suất, bánh to ụ, nhân đầy ắp nên bạn thỏa sức có thể ăn no trừ bữa nhé.

2sao.vn | Photobook

2. Bánh giò: Quanh khu vực Nghĩa Tân cũng có hẳn 1 dãy bán bánh giò, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến bánh giò Thu Loan - quán nằm ngay sát lối vào đầu phố. Cũng chế biến từ những nguyên liệu đơn giản như bột gạo, lá chuối bọc ngoài cùng nhân từ thịt lợn… nhưng bánh giò Thu Loan được chế biến theo công thức riêng làm nên một món bánh giò với lớp vỏ mềm, thơm ngon, hấp dẫn khiến người ăn một lần lại cứ muốn quay lại ăn thêm.

2sao.vn | Photobook

Mặc dù có biển hiệu và tiếng tăm nhưng tài sản cũng chẳng có gì ngoài cái mấy cái thùng xốp đựng bánh giò với ít ghế nhựa. Vậy mà ngày nào khách cũng đến đây rất đông, ngồi ăn chật vỉa hè.

2sao.vn | Photobook

Quán chỉ bán buổi chiều muộn với mức giá 13 ngàn đồng/chiếc, nếu thêm giò là 20 ngàn nhưng chiếc bánh khá lớn, chất lượng bánh cũng đáng đồng tiền bát gạo. Bánh lại bán chạy nên luôn tươi mới nóng hổi, cái nào bóc ra cũng nóng phỏng tay.

2sao.vn | Photobook

3. Bún đậu mắm tôm: Nghĩa Tân nổi tiếng bởi nhiều quán ăn ngon, thế nhưng hiếm nơi món bún đậu cổ truyền lại được chế biến ở mức tinh tế như ở đây. Mọi nguyên liệu của quán đều được chế biến theo cách đặc biệt từ khâu lựa chọn, khiến thực khách vừa yên tâm vừa cảm thấy rất ngon miệng. Bún đậu ở đây được bày ra cả một mẹt tùy theo nhu cầu gọi món của khách, nào là bún, đậu làng Mơ, chả cốm, thịt lợn, lòng dồi... món nào cũng ngon đúng điệu. Đồng thời rau ăn kèm ở đây được rửa kỹ nên sạch.

2sao.vn | Photobook

Ngoài các món cơ bản, khách ăn còn được chọn nhiều món khác với mức giá cả dễ chịu. Đặc biệt, quán còn phục vụ đồ uống đi kèm khá đa dạng như trà đá, nước râu ngô, nước chanh hoặc sữa ngô với giá chỉ từ 5 tới 12 ngàn đồng/ cốc. Quán bán cả ngày với giá 35 ngàn đồng/suất gồm bún + đậu, mức giá khá cao nhưng so về chất lượng thì quả là không quá chút nào. Còn nếu bạn cảm thấy chưa đủ thì có thể gọi thêm đĩa lòng tổng hợp vừa ngon lại đảm bảo no nê suốt cả ngày.

2sao.vn | Photobook

4. Tào phớ: Tào phớ cũng là món nằm trong danh sách bạn không thể không biết ở "thiên đường quà vặt" Nghĩa Tân. Tào phớ ở đây nổi tiếng ngon rẻ, đảm bảo ăn đã miệng mà không lo về giá. Tào phớ ở Nghĩa Tân thì có quá nhiều chỗ để ăn, bởi ở ngay cổng chợ đã có 1 dãy các cô, các bà đon đả mời chào, ấy thế mà quán nào quán nấy đông nghịt khách, vào giờ cao điểm phải đứng chờ đến lượt là chuyện bình thường.

2sao.vn | Photobook

Tuy chỉ là tào phớ với chút thạch, dừa tươi, cốt dừa chan nước đường thoảng hương hoa nhài hoặc bưởi nhưng ai ăn cũng tấm tắc mãi không thôi. Quán có 3 loại tào phớ đặc sắc: Tào phớ thập cẩm đầy đủ, tào phớ caramen và tào phớ chè đỗ với mức giá theo từng loại dao động từ 6 tới 19 ngàn đồng.

2sao.vn | Photobook

Vì có nhiều sự lựa chọn như vậy nên khách tới đây ai cũng vui vẻ, hài lòng bởi không nơi nào quanh đây bán tào phớ sáng tạo nhiều vị đến vậy. Tào phớ ở khu chợ thường mở cửa từ sáng đến tầm 4h chiều là nghỉ, vì thế nếu đi ngoài tầm giờ này, bạn có thể hỏi đường ra cổng sau trường cấp 2 Nghĩa Tân bởi ở đó cũng có 1 hàng tào phớ ngon, bổ, rẻ mở cửa tới tận 9h tối.

2sao.vn | Photobook

5. Cháo trai: Một trong những quán ăn vô cùng nổi tiếng ở khu Nghĩa Tân phải kể đến quán cháo trai ở khu A14 Nghĩa Tân. Cháo ở đây nấu sánh, mịn với lượng trai siêu nhiều. Đặc biệt là trai ở đây được thả luôn vào nồi chứ không giống nhiều nơi để trai một chỗ riêng với cháo.

2sao.vn | Photobook

Trai trong bát cũng nhiều, quẩy được để riêng một bát giúp người ăn có thể tự chọn ăn quẩy nhiều ít và cũng làm cho bát cháo bớt đầy. Quán này khá nhỏ nhưng luôn tấp nập nập khách. Ngoài cháo trai, ở đây còn có cả trứng vịt lộn để ăn thêm cho ấm bụng. Một bát cháo trai ở đây chỉ 15 ngàn, mức giá vô cùng bình dân để lót dạ mà không phải lo về giá.

2sao.vn | Photobook

Không gian quán khá bé, chỉ có 6, 7 bàn ngồi được gần 20 người lúc đông khách.

2sao.vn | Photobook

6. Bánh mì chảo Nghĩa Tân: Một suất bánh mì chảo Nghĩa Tân bao gồm một miếng pate rán cháy cạnh, một quả trứng ốp la, khoai tây nghiền, 3 - 4 miếng thịt nướng cháy cạnh được chan đều thứ nước sốt đặc biệt màu nâu hồng. Tất cả được đặt trong chiếc chảo gang nhỏ xinh nóng hổi đưa mùi hấp dẫn.

2sao.vn | Photobook

Pate của quán khá mềm và thơm. Nước sốt ăn kèm bánh mì sóng sánh nâu đỏ rất bắt mắt và lạ miệng với mùi thơm của bơ, vị chua dịu của cà chua và dấm, vị ngọt của đường. Nhờ thứ nước sốt này mà món bánh mì trở nên mềm và đưa vị hơn. Nhưng đối với ai không quen ăn chua thì nước sốt của quán được đánh giá là hơi chua.

2sao.vn | Photobook

Ngoài ra, bánh mì chảo Nghĩa Tân cũng có dưa chuột muối chua ngọt ăn kèm, khá là hợp. Giá của một suất bánh mì chảo gang đầy đủ này là 45.000 đồng.

2sao.vn | Photobook

7. Nộm nem tai bò khô: Quán nộm này nằm ngay gần khu chợ Nghĩa Tân và được đánh giá là quán nộm có nhiều biến tấu nhất Hà Nội bởi ngoài nộm bò khô còn có nem tai bóp thính, bánh bột lọc, nộm cuốn vô cùng lạ mắt.

2sao.vn | Photobook

Đĩa nộm lúc nào cũng được sắp xếp đầy đặn, chan thứ nước dùng chua ngọt vừa miệng, kèm theo cơ man nào là bò khô, nem tai, nem thính, bánh... ăn đến độ đã miệng thì thôi. Riêng món cuốn được cuốn to, chắc tay, phần bột lọc vỏ mềm mướt, nhân nhiều khỏi chê. Khi ăn, cắn phải miếng tai giòn giòn, thơm thơm mùi thính rất thú vị.

2sao.vn | Photobook

Nhiều người đánh giá mức giá khoảng 35 ngàn đồng khá "chát" so với các quán nộm khác nhưng phải đến ăn ở đây rồi mới thấy, với những nguyên liệu chất như vậy, giá đó rất hợp lý cho một đĩa nộm ăn no nê, đã miệng.

2sao.vn | Photobook

Ngoài ra quán cũng có cả nem cuốn bán giá 7 ngàn đồng/ chiếc nếu bạn muốn thưởng thức riêng.

2sao.vn | Photobook

8. Mì vằn thắn Tùng Điệp: Quán nằm ở A14 tập thể Nghĩa Tân, không gian quán khá nhỏ, được xếp gọn gàng với bàn ghế nhựa nhưng lúc nào cũng đông khách.

2sao.vn | Photobook

Chính vì vậy, để ăn được bát mì vằn thắn ở quán này chuyện phải đứng đợi là điều quá đỗi bình thường. Bát mì thoáng nhìn qua có vẻ nhỏ nhưng khá đầy đặn với thịt xá xíu, trứng luộc, gan lợn, sủi cảo, bóng... được cho rất thoáng tay và phải là người ăn khỏe mới hết.

2sao.vn | Photobook

Miếng thịt mềm, sủi cảo thơm có vị hạt tiêu, ăn siêu ngon. Riêng nước dùng ngọt tự nhiên, thơm dậy mùi của tôm.

2sao.vn | Photobook

Ngoài ra ở đây còn có món mì vằn thăn khô rất lạ miệng.

2sao.vn | Photobook

Giá một bát mì là 35 ngàn đồng, không quá đắt cho một bữa ăn lạ miệng lại quá đỗi no nê. Quán khá đông khách vào buổi sáng nhưng lên đồ khá nhanh. (theo Trí thức trẻ)

2sao.vn | Photobook

quán ăn ngon phố Nghĩa Tân ẩm thực Hà Nội ẩm thực