8 phát ngôn trong âm nhạc 'thẳng như ruột ngựa', chẳng ngại đụng chạm của Diva Thanh Lam

Bên cạnh sự ghi nhận của công chúng về giọng hát và tài năng thực sự của mình thì Thanh Lam cũng vấp phải không ít những ý kiến trái chiều với phát ngôn thẳng thắn trong thời gian vừa qua.

Là một trong 4 người được công chúng xưng danh Diva bên cạnh Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà, Thanh Lam được công chúng yêu mến bởi giọng hát tinh tế và những cống hiến của cô cho nền âm nhạc nước nhà. Tuy nhiên, song song với những gì Thanh Lam đạt được trong nghệ thuật thì nghệ sĩ này cũng gặp không ít rắc rối bởi những lần phát ngôn quá thẳng thắn, chẳng ngại đụng chạm đến nhiều đồng nghiệp hay đàn em.

Uyên Linh hát cũng thường thôi và tôi không thích lắm

Ngay sau khi cuộc thi Vietnam Idol 2011 kết thúc, diva nhạc Việt đã có những chia sẻ thật đến mất lòng về Quán quân năm ấy: "Uyên Linh theo tôi về mặt ca hát thì cũng bình thường thôi và tôi không thích lắm. Cô ấy không được đào tạo bài bản nên vẫn còn nhiều hạn chế như khi hát lên cao xuống thấp rất là kém. Với người được học hành thì không gian âm nhạc sẽ mở hơn nhiều".
 

8 phát ngôn trong âm nhạc thẳng như ruột ngựa, chẳng ngại đụng chạm của Diva Thanh Lam-1

Sau phát ngôn này, Thanh Lam bị dư luận chỉ trích khá nặng nề. Đa phần các ý kiến đều cho rằng Uyên Linh là "lính mới", hát bằng sự đam mê cao độ, cô ấy xứng đáng nhận được những sự cổ vũ, động viên sau màn thể hiện xuất sắc trong cuộc thi, còn chuyện Thanh Lam thích hay không cũng không nên thẳng thắn nói ra những điều chạnh lòng như vậy.

Tôi không thể tưởng tượng ra Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng sẽ dạy bằng cái gì?

Một năm sau đó, khi được hỏi về chương trình cũng như dàn giám khảo của "The Voice - Giọng hát Việt" mùa đầu tiên, Thanh Lam đã có những chia sẻ không thể sốc hơn về khả năng huấn luyện thí sinh của đàn em: "Khi tôi xem chương trình The Voice tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì nhỉ?" hay "Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà dùng công nghệ rất nhiều. Nói gì thì nói khi dạy cho một bạn trẻ có triển vọng thì phải dạy bằng cái nghề của mình chứ không thể dạy bằng công nghệ được".
 

8 phát ngôn trong âm nhạc thẳng như ruột ngựa, chẳng ngại đụng chạm của Diva Thanh Lam-2

Lời chia sẻ không thể thẳng hơn ở trên như dội thẳng "gáo nước lạnh" vào hai giám khảo "Giọng hát Việt" năm ấy cũng như lượng fan đông đảo của họ. Bản thân Đàm Vĩnh Hưng hay Hồ Ngọc Hà cũng đã có những phản ứng đáp trả lại nghi ngờ về khả năng huấn luyện thí sinh trong chương trình.

Ca sĩ trẻ ngày nay ít có văn hoá nhạc được định hình rõ rệt, như kiểu đang bị tẩu hoả nhập ma.

Hay gần đây nhất, trong một bài phỏng vấn vào ngày 20/10 vừa qua, Thanh Lam cũng để lại một chuỗi những phát ngôn "bất hủ" khi nhận xét về đàn em trong nghề. Đầu tiên, khi được hỏi cảm nhận của cô về lứa nghệ sĩ mới của Vpop hiện nay, bên cạnh bình phẩm về giọng hát của nữ ca sĩ Hoàng Quyên mà cô nhận là khá thích thì Thanh Lam cũng cho biết: "Ca sĩ trẻ ngày nay ít có văn hóa nhạc được định hình rõ rệt, như kiểu đang bị tẩu hỏa nhập ma ấy".
 

8 phát ngôn trong âm nhạc thẳng như ruột ngựa, chẳng ngại đụng chạm của Diva Thanh Lam-3

Trong vụ việc Chi Pu - Hương Tràm, tôi ủng hộ Hương Tràm. Tôi mong muốn rằng, các bạn trẻ có điều kiện thì nên đi học. Tay ngang dễ cạn.

Nhắc đến những lùm xùm gần đây của hai nghệ sĩ trẻ là Chi Pu và Hương Tràm, Thanh Lam chia sẻ mình đứng về phía Hương Tràm và không ủng hộ Chi Pu lấn sân sang làm ca sĩ: "Trong vụ việc Chi Pu – Hương Tràm, tôi ủng hộ Hương Tràm. Tôi mong muốn rằng, các bạn trẻ có điều kiện thì nên học. Không có ngành nào không cần học. Hát tay ngang thì dễ cạn. Làm gì cũng cần phải luyện tập".

8 phát ngôn trong âm nhạc thẳng như ruột ngựa, chẳng ngại đụng chạm của Diva Thanh Lam-4


Tôi thấy Hương Tràm có giọng hát thuận lợi, nhưng bị se sua quá.

Tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng không hoàn toàn ủng hộ Hương Tràm trong chặng đường ca hát mà giọng ca Em gái mưa đã đi qua: "Tôi thấy Hương Tràm có giọng hát thuận lợi, nhưng bị se sua quá. Tức là, Hương Tràm không có độ hồn nhiên, mơ mộng của lứa tuổi mình mà bị lao vào cạnh tranh nhiều hơn".
 

8 phát ngôn trong âm nhạc thẳng như ruột ngựa, chẳng ngại đụng chạm của Diva Thanh Lam-5

Mỹ Tâm có tài năng rất vừa vặn với công chúng, nhưng để thực sự đột phá thì chưa

Cùng làm trong nghề, việc một nghệ sĩ đánh giá về khả năng của đồng nghiệp là điều vô cùng nhạy cảm và rất dễ gây hiểu lầm. Nhưng có lẽ, Thanh Lam là nghệ sĩ hiếm hoi không ngần ngại trong chuyện này, khi được hỏi cảm nhận về Mỹ Tâm, diva này cho biết: "Bạn ấy có tài năng rất vừa vặn với công chúng, nhưng để thực sự đột phá thì chưa".

8 phát ngôn trong âm nhạc thẳng như ruột ngựa, chẳng ngại đụng chạm của Diva Thanh Lam-6
 

Thu Minh mềm mại thì tốt hơn. Bạn ấy bị căng thẳng bởi thương mại quá, để nó lôi mình đi mà không giữ được chất của mình

Nói về Thu Minh và gu âm nhạc của nữ ca sĩ, Thanh Lam cũng thẳng thắn chia sẻ: "Thu Minh có độ ngông của nghệ sĩ, đó là cái rất hay. Nhưng giá Thu Minh mềm mại thì tốt hơn. Bạn ấy bị căng thẳng bởi thương mại quá, để nó lôi mình đi mà không giữ được chất của mình".
 

8 phát ngôn trong âm nhạc thẳng như ruột ngựa, chẳng ngại đụng chạm của Diva Thanh Lam-7

Miền Nam nhiều ca sĩ chẳng học hành gì nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này.

Cũng trong bài phỏng vấn đó, Diva Thanh Lam không hề e dè khi đưa nhận định về sự phân biệt giữa nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc: "Không có ngành nghề nào không cần phải học cả. Vì khi không có trình độ thực sự thì không khai thác chiều sâu được, nó chỉ hớt váng được lúc đầu thôi. Nhưng trong miền Nam lại nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này". Tuy nhiên, Diva Thanh Lam cũng nhấn mạnh đây chỉ là dấu chấm hỏi trong cảm quan của cô chứ hoàn toàn không có chuyện phân biệt vùng miền.
 

8 phát ngôn trong âm nhạc thẳng như ruột ngựa, chẳng ngại đụng chạm của Diva Thanh Lam-8

Theo Tri Thức Trẻ


Thanh Lam

Tin tức mới nhất