8 sự khác biệt giữa tình yêu đích thực và tình yêu tạm bợ

Có những thứ tình cảm cứ na ná tình yêu, mà lại chẳng phải tình yêu. Vậy làm thế nào để phân biệt được, hãy cùng xem 8 sự khác biệt này nhé.



Trước khi tìm được tình yêu đích thực của đời mình, những người chúng ta đã từng gặp, đã từng yêu thương, đã từng cùng nhau bước đi trên một đoạn đường đều chỉ là "tạm bợ". Nhưng có mấy ai có thể phân biệt được, đâu là tạm bợ, đâu là tình yêu đích thực của mình. Hãy cùng xem 8 điểm khác nhau dưới đây để biết được tình yêu mình đang có là tạm bợ hay đích thực nhé.

1. Tình yêu đích thực khiến bạn muốn chia sẻ, nhưng tạm bợ thì không
 


 

Bạn sẽ luôn mong muốn có cơ hội tìm hiểu và chia sẻ những quan điểm của mình với người ấy, cũng như muốn được lắng nghe. Còn với một tình cảm bình thường thì việc người đó có thích hay không, muốn nghe hay không bạn cũng không quan tâm bởi, bạn không cảm thấy thôi thúc phải tiết lộ bản thân mình nhiều.

2. Tình yêu đích thực khó tìm thấy, tạm bợ thì đầy ngoài kia
 


 

Bạn biết đấy là tình yêu đích thực khi người ấy khiến bạn cảm nhận được sự khác biệt với những người bạn đã từng quen. Còn với tình yêu tạm bợ, đơn giản bạn sẽ thấy có cũng được, không có thì cũng không ảnh hưởng gì, bởi vì người đó cũng dễ tìm như bao người khác ngoài kia.

3. Tình yêu đích thực ảnh hưởng tích cực đến bạn, tạm bợ thì có cũng như không
 


 

Tình yêu đích thực sẽ khiến bạn muốn làm những việc mà trước giờ bạn không nghĩ là mình có thể làm vì một người nào đó. Đối với bạn, được làm cho người ấy vui vẻ là niềm hạnh phúc, bạn cười khi người ấy cười, bạn lo lắng khi người ấy đau khổ, bạn bối rối khi người ấy giận hờn. Còn đối với người bạn không thực sự yêu thì kể cả người ấy có trách móc ngay trước mặt, bạn cũng không có cảm giác lo lắng và muốn dỗ dành nhiều.

4. Tình yêu đích thực giúp hai tâm hồn hoà hợp, tạm bợ thì không có sợi dây liên kết nào
 


 

Khi gặp đúng người, chúng ta sẽ bùng nổ các cử chỉ thân mật, lời nói yêu thương và cảm thấy tâm hồn hòa hợp. Nhưng nếu gặp sai người hay chỉ là một mối tình tạm thời, bạn sẽ thấy mọi chuyện bình thường, ngay cả khi cố gắng, bạn cũng không thể hiểu và kết nối được với tâm hồn của người ấy.

5. Tình yêu đích thực là suy nghĩ đến tương lai, tạm bợ là chú ý về quá khứ
 


 

Khi gặp được người tình trong mộng, bạn sẽ thấy mình bắt đầu có nhiều suy nghĩ về tương lai hơn, một tương lai mà bạn muốn có người đó ở bên cạnh, cùng chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống. Ngược lại, với một tình yêu chưa chín chắn thì chỉ khiến bạn chú ý về quá khứ của người ấy, như việc họ đã có bao nhiêu cuộc tình, từng là con người như thế nào…

6. Tình yêu đích thực là ở lại, tạm bợ sẽ nghĩ đến ra đi
 


 

Tình yêu đích thực sẽ khiến bạn muốn ở lại, cho dù có sóng gió gì xảy ra đi chăng nữa. Nhưng tình yêu tạm bợ sẽ không đủ sức níu chân bạn khi bạn đã nghĩ đến việc ra đi.

7. Tình yêu đích thực khiến bạn muốn thay đổi, tạm bợ thì không
 


 

Đối với một nửa dành cho bạn, chắc chắn họ sẽ khiến bạn cảm thấy muốn thay đổi để tốt hơn, đáng tin cậy hơn, bản lĩnh hơn. Bạn có thể nhìn thấy ảnh hưởng của họ trên mọi nỗ lực của mình. Ngược lại, nếu người ấy càng đòi hỏi lại càng khiến bạn nản lòng và bực bội thì đó không phải là tình yêu đích thực đâu.\

8. Tình yêu đích thực sẽ làm tan nát trái tim bạn, tạm bợ lại bình thản đến không ngờ
 


 

Tình yêu đích thực có thể bóp nghẹt trái tim bạn, khiến bạn cảm thấy đau đớn khôn nguôi khi tình yêu có nguy cơ kết thúc. Ngược lại, khi phải đối mặt với lời chia tay từ một tình yêu tạm bợ, bạn có thể thản nhiên chấp nhận và vượt qua nhanh chóng.
 


Theo Tri thức trẻ


Tình yêu tạm bợ Yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất