8 thói quen dễ khiến cuộc sống trở nên vô vị

Vốn đã có quá nhiều thứ để lo lắng trong cuộc sống hiện đại, chi bằng sống giản đơn, biết yêu thương bản thân và chịu mở lòng, bạn sẽ không phải nuối tiếc.


Ai cũng muốn khoẻ và đẹp, nhưng đừng vì ám ảnh cân nặng mà ép bản thân vào những chế độ ăn kiêng quá khắc nghiệt. Khi khắt khe với bản thân đến mức cực đoạn, bạn sẽ rất mệt mỏi. 


Luôn xem thường, hạ thấp bản thân là nguyên nhân khiến bạn đánh mất cơ hội của chính mình. Mỗi người đều có thế mạnh và giá trị riêng. Học cách yêu bản thân, biết rõ điểm mạnh để phát huy, dũng cảm thừa nhận điểm yếu để tiến bộ, đó mới là cách giúp bạn hoàn thiện và khẳng định mình.


Mỗi người chỉ sống một cuộc đời, không ai hết, chính bạn phải là người làm nó. Bạn sống cho ai, vì ai? Đến cuối cùng, điều bạn mong muốn là thoả mãn chính mình hay chiều lòng ánh mắt dò xét của thiên hạ? Hãy tự trả lời cho mình câu hỏi đó trước khi biến thành một con rối bị người khác điều khiển.


Không có điều gì là hoàn hảo, vậy nên, trong mọi hoàn đừng vội kết luận ai đúng ai sai. Mỗi sự việc khi xem xét dưới khía cạnh khác nhau sẽ cho ra kết luận khác nhau. Điều bạn thấy có chắc là sự thật? Giận dữ, nóng vội chỉ đẩy mâu thuẫn lên cao trào. Bình tĩnh và giải quyết vấn đề mới là người khôn khéo.


Bạn thân là anh chị em, là người thân là mình có quyền lựa chọn. Nhưng đôi khi, vì một vài lý do mà ta không ở bên lúc họ cần mình nhất. Hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên của các mối quan hệ và trân quý những người bạn mình đang có. Đừng để một ngày phải hối tiếc khi đánh mất người mình yêu quý chỉ vì không biết cách giữ gìn. 


Gia đình là nơi luôn rộng cửa đón bạn về, dù bạn ở đỉnh cao vinh quang hay dưới đáy tuyệt vọng. Nhưng thường thì những sự gắn bó hiển nhiên như người thân lại không được chúng ta chú tâm vun đắp. Đừng cố gắng chạy theo những thứ hào nhoáng ngoài cuộc sống mà quên đi bên cạnh mình còn có gia đình. 


Thanh xuân chỉ đến một lần, đã qua đi sẽ không quay trở lại. Công việc quan trọng nhưng bản thân cũng cần được đối xử thật tốt. Sẽ hạnh phúc và trọn vẹn hơn nếu bạn biết cân bằng, dung hoà giữa công việc và cuộc sống riêng. 


Sống khép mình là nguyên nhân khiến bạn đánh mất nhiều thứ như mối quan hệ, cơ hội, và cả sự phong phú của cuộc sống. Đôi lúc, nó còn khiến bạn cô đơn và bế tắc vì không có ai lắng nghe, chia sẻ. Hãy thử mở lòng, chịu khó trò chuyện và lắng nghe, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống còn nhiều điều thú vị mà mình không ngờ tới. 
 


Theo Zing


Bạn thân Thói quen

Tin tức mới nhất