Các địa điểm du lịch tuyệt đẹp tại Trung Quốc

8 vấn đề bạn nên lưu ý khi đi du lịch tại Trung Quốc?

Trước khi "xách ba lô lên và đi" thì hãy tham khảo thêm một số vấn đề bạn nên lưu ý khi đi du lịch Trung Quốc, và nhất là đi du lịch một mình.

Đã bao giờ bạn nghĩ về việc đi du lịch một mình? Đi du lịch Trung Quốc?

Với sự phát triển của internet như hiện nay thì bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và nhận được đa chiều những thông tin cần thiết cho chuyến đi của mình. Nhưng nếu là một chuyến đu lịch nước ngoài thì chắc chắn bạn sẽ gặp một số trở ngại nhất định.

 


Tử Cấm Thành - Trung Quốc.
 

Trước khi "xách ba lô lên và đi" thì dưới đây là một số vấn đề bạn nên lưu ý khi đi du lịch nước ngoài, nhất là đi du lịch một mình.

Một số câu hỏi được đặt ra khi đi du lịch nước ngoài, du lịch Trung Quốc là:

1. Nên chuẩn bị gì trước khi đi Trung Quốc?

Hãy nhớ rằng hộ chiếu và thị thực của bạn là điều quan trọng nhất. Sau đó có thể kể đến là bảo hiểm, kế hoạch du lịch của bạn, thẻ ATM bạn có thể sử dụng, tiền mặt đủ dùng và hãy mang thêm một số loại thuốc bạn có thể cần đến trong trường hợp xấu nhất.
 


 

Nên nhớ, hãy nộp đơn xin thị thực trước 6 tuần và nộp đơn trước khi đặt chuyến bay nhé.

2. Nên làm gì nếu bạn không biết nói tiếng Trung Quốc?

Ngôn ngữ chính ở Trung Quốc là Quan Thoại. Các vùng khác nhau có tiếng địa phương khác nhau.
 


 

Ở Trung Quốc hầu hết mọi người chỉ có thể nói được một ít tiếng Anh cơ bản nên rào cản ngôn ngữ thường là vấn đề lớn nhất. Cho nên bạn hãy cố học một chút tiếng Trung trước khi đi nhé. Ngoài ra, bạn cũng nên tải xuống một số loại ứng dụng dịch.

Liệt kê các điểm tham quan hoặc thực phẩm mà bạn quan tâm và chuẩn bị câu nói liên quan đến chúng bằng tiếng Trung Quốc trong sổ hoặc trên điện thoại của bạn.

3. Đặt chỗ ở khách sạn hoặc ký túc xá như thế nào?

Giấc ngủ ngon là điều quan trọng cho một cuộc hành trình. Một số loại trang web có thể giúp bạn đặt sách và khách sạn ở Trung Quốc một cách dễ dàng.
 


Phòng dạng Dorms
 

Phí phòng trong ký túc xá thường khoảng 120.000 - 1tr2/ đêm. Và Dorms là sự lựa chọn khôn ngoan để du lịch một mình. Nhân viên trong ký túc xá có thể nói được tiếng Anh thông dụng. Nếu bạn cần giúp đỡ về du lịch, bạn có thể yêu cầu họ.

Phí phòng trong các khách sạn cao cấp thường khoảng 1tr2 - 3tr5/ đêm. Mặc dù có vẻ đắt hơn, nhưng tất nhiên là nơi ở tốt sẽ làm cho chuyến đi của bạn thoải mái và thư giãn.

4. Di chuyển thế nào giữa các thành phố ở Trung Quốc?

Phương tiện phổ biến nhất của vận tải đường dài ở Trung Quốc là máy bay và tàu hỏa. Bạn có thể mua vé thông qua các trang web chính thức. Lưu ý, trên trang web chính thức vé xe lửa không có tiếng Anh. Nhưng bạn có thể mua vé tàu tại nhà ga.
 


 

Những hướng dẫn viên du lịch là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn đi nhiều nơi, những nơi xa một cách dễ dàng. Nhưng bạn sẽ bị thụ động và không thoải mái với chuyến đi của mình.

Ngoài ra, taxi và xe bus cũng là một lựa chọn an toàn. Những tài xế taxi sẽ đưa bạn đến tận nơi về tận chốn. Nhưng hãy đảm bảo họ hiểu được địa điểm bạn cần đến bằng cách mang theo thẻ tên khách sạn, ký túc xá hoặc tên của những địa điểm bằng chữ Hán.

5. Có thể sử dụng tiền nước ngoài ở Trung Quốc không?
 


Đồng Yuan, CNY

Tại Trung Quốc, bạn chỉ có thể sử dụng đồng Yuan (CNY hay RMB). Bạn có thể đổi USD tại chi nhánh của ngân hàng Trung Quốc hoặc sử dụng thẻ ATM, nhưng hãy đảm bảo chúng có logo VISA.

6. Đi du lịch một mình có an toàn không?

Khoảng cách giữa người giàu và người nghèo ở Trung Quốc là rất lớn, do đó, trộm hoạt động ở tất cả mọi nơi nếu chúng có cơ hội. Hãy chú ý đến tài sản của bạn, đặc biệt là điện thoại, máy ảnh, ví. Hãy chắc chắn rằng bạn có bản sao của hộ chiếu, thị thực Trung Quốc, và con tem nhập cảnh,... Hãy in những giấy tờ quan trọng ra thêm 1 bản để sử dụng trong trường hợp xấu.

7. Thời gian tốt nhất để thăm Trung Quốc?

Không có khoảng thời gian nhất định cho chuyến du lịch đến Trung Quốc. Vì một số địa điểm tại Trung Quốc bạn có thể ghé thăm quanh năm.
 


Lễ hội đông nghẹt người tại Trung Quốc
 

Tuy nhiên, hãy tránh đi vào những ngày lễ lớn như: ngày quốc khánh (từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 10), ngày lao động (ngày 1 tháng 3), lễ hội mùa xuân (tháng 1 hoặc tháng 2),... Đó là những ngày người Trung Quốc hay đi chơi cho nên bạn sẽ gặp khó khăn trong việc đặt khách sạn, vé tàu hỏa, vé vui chơi thăm quan trong thời gian này.

8. Địa điểm vui chơi ở Trung Quốc?
 


Cửu Trại Câu - Trung Quốc
 

Nếu bạn không có ý tưởng về nơi vui chơi tại Trung Quốc, hãy tìm kiếm trên mạng trước hoặc mua những cuốn sách giới thiệu về địa điểm du lịch tại Trung Quốc để nắm rõ ràng và chính xác thông tin nơi đến.
 


Vạn Lý Trường Thành - Trung Quốc
 

Nếu kế hoạch đi du lịch của bạn chỉ trong một tuần và thời gian của bạn khá ít để có thể đi đến tất cả những địa điểm tại Trung Quốc, bạn hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc trên mạng và sắp xếp lại lịch trình của mình một cách khoa học. Hoặc có thể tham khảo thêm một số lời khuyên từ những chuyên gia hoặc đại lý du lịch.

Cuối cùng, bạn vẫn chưa biết mình nên bắt đầu từ đâu? 2sao.vn có thể giúp bạn sắp xếp chuyến đi của mình. Hãy tham khảo tuyến bài chi tiết về những địa điểm điểm du lịch tuyệt đẹp tại Trung Quốc dưới link này nhé!
 


 


Châm Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/8-van-de-ban-nen-luu-y-khi-di-du-lich-tai-trung-quoc-n-124381.html

du lịch trung quốc phượt Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Các địa điểm du lịch tuyệt đẹp tại Trung Quốc