8X, 9X kêu trời vì đề văn THPT quốc gia 2018

Bạn đã cảm thấy may mắn khi mình là 8x, 9x chưa? Thử làm đề thi hôm nay của các em học sinh 2K, bạn nghĩ mình được bao nhiêu điểm?

Hơn 900.000 thí sinh vừa hoàn thành bài thi môn văn kỳ thi THPT quốc gia 2018. Đề văn gồm 4 câu, trong đó có câu hỏi về tiềm lực kinh tế Việt Nam.


Đề thi môn văn kỳ thi THPT quốc gia 2018 - Ảnh: Vietnamnet

"Chắc do học lâu quá rồi nên khi nhìn thấy dạng đề mới này, chắc hẳn các bạn lứa tuổi 8x, 9x như mình sẽ có chút bỡ ngỡ, lạ lẫm và hơi hoang mang"- một bạn trẻ sinh năm 1989 tâm sự. Cùng đó là vô vàn những chia sẻ về độ khó của các 8x, 9x về đề văn THPT quốc gia 2018:


Nhà báo 8X Hoàng Hải Yến chia sẻ: "“Đề thi năm nay khá hay, tuy nhiên đề khá dài, về câu đọc hiểu và dạng thơ tự do thì dễ nhưng câu 7 điểm thì khó vì nói về sứ mệnh bảo vệ, tự hào đất nước. Sứ mệnh thì có thể viết dạng bảo vệ môi trường, bảo vệ đất nước, tự hào dân tộc... tuy nhiên vì đề quá dài, làm hết sẽ khó chứ đừng nói đến việc hành văn sao cho hay, cho đúng với cách hiểu của mình. Dự tính phổ điểm tầm 5-7 điểm đối với học sinh khá".


"May mà mình tốt nghiệp rồi. Nếu không chắc bị 0 điểm văn mất" - chàng nhiếp ảnh trẻ 9X - Đặng Vũ Hiệp cho hay.


"Mình nghĩ đề thi năm nay ở lứa tuổi của các em học sinh là hơi khó. Vì đề mang tính thực tiễn cao. Học sinh muốn làm tốt phải quan tâm tới các vấn đề xã hội xung quanh mình" - bạn Lan Mai (1994) cho hay.


"Năm chưa gộp, thi tốt nghiệp chỉ là những câu hỏi đơn giản, bám sát sườn SGK. Giờ học sinh ép phải lớn nhiều quá. Văn cảm thụ rồi liên tưởng, so sánh. Quá khó đối với 1 học sinh cấp 3" - phóng viên trẻ Nam Cao (1993) chia sẻ.

Xem thêm: Đáp án thi THPT quốc gia 2018

Theo Thế giới trẻ


Thi THPT quốc gia sống trẻ

Tin tức mới nhất