8X, 9X ngày xưa chụp studio: Mặt của mình nhưng thân hình người khác

Một ví dụ về ''tai nạn'' chụp ảnh studio mà chỉ thế hệ 8X, 9X đời đầu mới hiểu.

Thuở nhỏ, ai cũng thích được chụp hình, đặc biệt là tạo dáng ở studio (ngày xưa gọi là hiệu ảnh). Cứ nghe cha mẹ bảo ra hiệu ảnh là thể nào trong lòng cũng rộn ràng, tất bật chuẩn bị quần áo đẹp.

Tuy vậy, với kỹ thuật nhiếp ảnh còn khá thô sơ lúc đó, không phải ai cũng có được những bức hình long lanh như ngày nay.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu ấu thơ của bạn gặp chú thợ ảnh không có tâm? Kết quả cho ra sẽ là tấm ảnh vừa sến, vừa khó tả như Trần Phương Linh.


Tấm ảnh của cô bạn Trần Phương Linh hồi nhỏ. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ của Phương Linh trên một diễn đàn về "sự tích" này hiện trở thành tâm điểm chú ý: ''Hôm nay dọn phòng, em tìm được bức ảnh chụp cách đây 7-8 năm gì đấy. Chuyện là hôm đấy đang đi chơi, tự nhiên mẹ em gọi về chụp ảnh, phấn khởi lắm, mặc nguyên cây đỏ, váy đỏ, giày đỏ luôn. Nhưng sau 15-20 ngày ròng rã đợi chờ, đây là kết quả. Lúc ấy, em suy sụp lắm...

Chỉ nguyên cái mặt là của em thôi. Thề là thợ ảnh cực kỳ không có tâm. Dù là ảnh ghép, mặt cũng phải tỷ lệ thuận với cơ thể, chứ chiều dài khuôn mặt bằng nguyên cái lưng, sửa ảnh kiểu gì nhìn già như thế, trong khi em lúc đó mới 10 tuổi đầu''.

Có thể thấy, bức ảnh khá hài hước khi người thợ ghép mặt Phương Linh vào thân hình của ai đó, không cần quan tâm đến tỷ lệ cơ thể: Đầu quá to khiến tổng thể trông chẳng liên quan. Chưa kể, tên nhân vật chính là Phương Linh, nhưng lại được ghi rất "trang trọng" là ''Kỷ niệm Phương Ninh''.


Một dân mạng đã trổ tài photoshop, khôi phục bức ảnh trên cho Phương Linh. Ảnh: Vũ Thiện.

Câu chuyện hài hước này nhanh chóng nhận được sự đồng cảm từ dân mạng - những người từng bị nhiếp ảnh gia "hại" thuở ấu thơ.

An Bình chia sẻ: ''Đây, lấy cái ảnh về mà tôi muốn quẳng đi luôn. Tôi với bà tôi trông còn đỡ, chứ bố mẹ trông thảm thực sự. Em tôi thì như người ngoài hành tinh".


An Bình cũng cùng chung cảnh ngộ với Phương Linh. Ảnh: FBNV.

Trong khi đó, Hoàng Ngọc Quỳnh kể: ''Nhà tôi cũng có ảnh như thế, lấy mỗi đầu ghép vào thân người khác, đầu to, người nhỏ thì xíu. Trình độ photoshop cẩu thả quá. Hình như tôi nhớ ảnh đó hết 300.000 đồng, cách đây cũng chục năm đấy''.

Tuy nhiên, cũng có không ít dân mạng tự hào khoe ảnh hồi nhỏ chụp đẹp không thua gì bây giờ.


 Một số dân mạng nhân dịp này cũng chia sẻ ảnh thời còn nhỏ. Ảnh: FBNV.
 


Theo Zing


chụp ảnh nhiếp ảnh gia Mạng xã hội

Tin tức mới nhất