9 đặc sản Nhật không phải ai cũng dám ăn

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng với sự tinh tế và cầu kỳ. Tuy nhiên, nhiều đặc sản của quốc gia này lại khiến du khách chùn đũa.

9 đặc sản Nhật không phải ai cũng dám ăn-1
Shirako: Tinh hoàn cá tuyết được hấp và ăn cùng xì dầu, hoặc ăn sống như sushi. Nhiều người có biết món này có vị mềm mượt, bùi và ngậy. Shirako được cho là giúp tăng cường sinh lực cho nam giới. Ảnh: Trujapan.

9 đặc sản Nhật không phải ai cũng dám ăn-2
Natto: Món đậu nành lên men này là đặc sản truyền thống của người Nhật, được ăn cùng cơm trắng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, món này có mùi đặc trưng khiến người lần đầu ngửi thấy phải bịt mũi. Ảnh:Mundobacteriano.

9 đặc sản Nhật không phải ai cũng dám ăn-3
Basashi: Là đặc sản của vùng Kumamoto, basashi là thịt ngựa sống thái mỏng, chấm xì dầu, ăn kèm gừng và hành tươi. Ảnh: Craveonline.

9 đặc sản Nhật không phải ai cũng dám ăn-4
Katsu ika odori-don: Món ăn có tên “Mực nhảy múa” này gồm cơm hoặc mì ăn kèm mực tươi sống. Điều đặc biệt là khi rưới xì dầu lên, các miếng mực và xúc tu sẽ cử động giống như đang nhảy múa. Ảnh: Daily Mail.

9 đặc sản Nhật không phải ai cũng dám ăn-5
Funazushi: Cá chép funa của Nhật được để lên men từ một đến vài năm, tạo ra mùi và vị đặc trưng. Đây được xem là khởi nguồn của sushi. Tuy nhiên, như mọi món lên men khác, funazushi có mùi khá khó ngửi và vị chua không phải ai cũng thấy ngon. Ảnh: Rankers.

9 đặc sản Nhật không phải ai cũng dám ăn-6
Thịt cá voi sống: Dù vấp phải sự phản đối của các tổ chức bảo vệ động vật, thịt cá voi vẫn được bày bán ở Nhật. Đây là đặc sản có truyền thống lâu đời của quốc gia này, thường được ăn sống dưới dạng sashimi. Ảnh: Quartz.

9 đặc sản Nhật không phải ai cũng dám ăn-7
Shikasashi: Người Nhật ưa chuộng các món đồ tươi sống, trong đó có cả sashimi từ thịt hươu. Thịt hươu được cắt lát, ăn kèm tỏi, gừng xay và xì dầu. Tuy nhiên, món này chỉ có ở một số vùng như Ishikawa, Wakayama và Shizuoka. Ảnh: Modern Farmer.

9 đặc sản Nhật không phải ai cũng dám ăn-8
Zazamushi: Đặc sản có nguồn gốc từ vùng Nagano này gồm những con bọ nước được luộc chín, trộn với xì dầu, rượu sake và đường. Zazamushi thường được dùng làm món ăn kèm khi uống rượu sake hay uống bia. Ảnh: Peter Menzel.

9 đặc sản Nhật không phải ai cũng dám ăn-9
Shiokara: Các loại hải sản được trộn với gạo, muối và bịt kín, để lên men trong khoảng một tháng. Vị và mùi của chúng sẽ khiến nhiều du khách muốn bỏ chạy. Ảnh: Chaxiubao/Flickr.

Theo Zing


ẩm thực Nhật Bản Nhật Bản

Tin tức mới nhất