9 điều không ai nói cho bạn biết về iPhone X

Lý do thiết kế camera nằm dọc, Face ID ảnh hưởng đến âm lượng chuông hay cách chuyển đổi ứng dụng là những điều mà nhiều người vẫn chưa biết về iPhone X

iPhone X ra mắt từ tháng 9, lên kệ hôm 3/11. Đã có vô số thông tin về sản phẩm này xuất hiện trên mạng nhưng không phải ai cũng nắm rõ những điểm sau:

iPhone X ra mắt sớm hơn 1 năm so với dự định

Ban đầu, Apple dự định tung iPhone X vào tháng 9 năm sau. Cuối cùng, công ty lại quyết định ra mắt thiết bị này ngay lập tức, điều này giải thích tại sao có đến 3 model được giới thiệu vào năm nay.

Theo Phó chủ tịch phụ trách mảng phần cứng của Apple Dan Riccio: "Chúng tôi dự định cung cấp những công nghệ này vào năm sau, nhưng nhờ những nỗ lực và tài năng của các kĩ sư, sản phẩm đã có thể đến tay người dùng ngay trong năm nay". Ông cũng cho biết kế hoạch ra mắt các thiết kế với nhiều thay đổi mạnh mẽ như iPhone X thường được kéo dài lâu hơn.

Apple chưa từng muốn đặt Touch ID dưới màn hình

Cũng theo Dan Ricco: "Tôi nghe một số tin đồn về việc chúng tôi không thể đặt Touch ID bên dưới mặt kính. Tuy nhiên, thực tế là công nghệ Face ID đã chín muồi và đây rõ ràng là giải pháp tối ưu hơn. Do đó, chúng tôi không muốn mất thời gian để suy nghĩ việc đặt dấu vân tay ở mặt sau, qua kính hay bên cạnh nữa. Ngoài ra, điều này còn khiến người dùng bị phân tâm và không chú ý đến tính năng Face ID hữu dụng mà chúng tôi tạo ra".

9 điều không ai nói cho bạn biết về iPhone X-1
Camera kép nằm dọc nhằm tránh tình trạng chồng lấn với các loại công nghệ khác trong iPhone X. Ảnh: Forbes.

Lý do camera sau nằm theo chiều dọc

Điều này hoàn toàn không liên quan đến khả năng hoạt động của công nghệ AR. Nguyên nhân nằm ở việc nếu đặt camera nằm ngang, hệ thống camera TrueDepth và các bộ cảm biến khác đặt ở dải đen mặt trước máy sẽ bị ảnh hưởng.

Face ID ảnh hưởng đến âm lượng chuông

Điểm đặc biệt trên iPhone X: khi có cuộc gọi, Face ID sẽ hoạt động để xác định chủ nhân thực sự của thiết bị có đang nhìn vào đó hay không để hạ âm lượng chuông. Khi người dùng biết và nhìn thấy cuộc gọi đến, rõ ràng âm lượng chuông lúc này là không cần thiết.

Tương tự, khi có thông báo Face ID sẽ tự động nhận biết chủ sở hữu hiện có đang nhìn hay không để tự động hiển thị nội dung, mà không cần thao tác vuốt, chạm.

Cuối cùng, Face ID không thể hoạt động khi người dùng đeo kính râm, đặc biệt là các loại kính chăn tia hồng ngoại ở bước sóng 940 nm.

iOS trên iPhone X có sự khác biệt

Đây cũng là mẫu iPhone đầu tiên có tính năng Tap to Wake - chạm màn hình để mở máy. Người dùng có thể truy cập cả camera và đèn pin ngay từ màn hình khoá. Tất nhiên để truy cập camera, người dùng vẫn có thể vuốt từ phải sang trái.


9 điều không ai nói cho bạn biết về iPhone X-2
Có một thanh ngang bên dưới màn hình iPhone X để chuyển đổi các ứng dụng. Ảnh: Forbes.

Cạnh dưới màn hình iPhone X có một thanh màu trắng trên nền đen (hoặc đen nếu nền ứng dụng sáng). Vuốt sang trái hoặc phải thanh ngang này để chuyển đổi giữa các ứng dụng. Điều này khá hữu ích khi người dùng cần copy đoạn văn bản từ email sang message.

Thanh ngang này sẽ biến mất sau 1,2 giây khi người dùng xem video ở chế độ toàn màn hình. Thiết kế này là một động thái nằm trong nỗ lực loại bỏ nút Home của Apple.

Ứng dụng tương thích với Touch ID đều tự động tương thích với Face ID

Các ứng dụng bảo mật bằng Touch ID như ứng dụng ngân hàng, quản lý mật mã đều tương thích với Face ID, bởi iPhone X sẽ tự nhận biết để chuyển sang sử dụng Face ID giúp người dùng xác nhận danh tính.

9 điều không ai nói cho bạn biết về iPhone X-3
Các ứng dụng bảo mật bằng Touch ID sẽ tự động tương thích với Face ID trên iPhone X. Ảnh: Forbes.

iPhone X có nhạc chuông mặc định mới

"Reflection" là tên gọi bản nhạc chuông độc quyền trên iPhone X và được nhiều người đánh giá là khá hay. Đây cũng là mẫu nhạc chuông mặc định thế hệ thứ 3 trên iPhone sau "Marimba" và "Opening".
Vẫn có thể khởi động máy bằng phím vật lý

Để bật Siri trên iPhone X, người dùng sẽ nhấn giữ phím ở cạnh bên, nhấn giữ phím cạnh bên và phím âm lượng để tắt máy. Bên cạnh đó, để khởi động lại máy, người dùng cần nhấn và thả phím tăng âm lượng, sau đó nhấn và thả phím giảm âm lượng, cuối cùng nhấn và giữ phím cạnh bên.

Theo Zing


iPhone X

Tin tức mới nhất