9 điều kiêng kị khi bụng đói ai cũng cần nhớ vì có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ

Đi mua sắm, đi ngủ, uống cà phê… khi bụng đói là những điều không nên làm vì nó có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

1. Đi mua sắm

Đừng nên đi mua sắm ở quầy hàng thực phẩm trong siêu thị khi bụng bạn đang đói bởi nó sẽ dẫn đến việc bạn phung phí tiền bạc vào những món đồ ăn nhanh có hại cho sức khỏe.

Để giải thích cho điều này, các chuyên gia nghiên cứu đã nói rằng khi đói, não sẽ chỉ gửi tín hiệu "muốn ăn" để thúc giục cơ thể tìm thực phẩm giải quyết vấn đề, khiến bạn lãng quên vào trọng tâm và mua những món đồ thực sự không cần thiết.

Vì vậy trước khi đi mua sắm, hãy lên trước danh sách những món đồ bạn thực sự cần mua. Một mẹo nhỏ nữa là khi mua sắm nên dùng tiền mặt hơn là dùng thẻ tín dụng để không bị tiêu quá đà.

2. Đi ngủ

Nếu đi ngủ khi bụng đang đói, các chất glucose sẽ làm bạn khó có thể ngon giấc và thức dậy sớm hơn mong muốn. Thêm nữa, hóc-môn đói được sản sinh ra cũng chính là từ việc thiếu ngủ. Điều này dẫn đến tình trạng ăn thật nhiều sau một giấc ngủ không đủ giấc.

Vì vậy, bạn có thể sử dụng những sản phẩm bơ sữa trước khi ngủ, nhất là những loại thực phẩm chứa nhiều canxi và magie giúp điều hòa giấc ngủ ổn định.
 

9 điều kiêng kị khi bụng đói ai cũng cần nhớ vì có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ-1
Ảnh minh họa


3. Uống cà phê

Bỏ bữa và chỉ uống cà phê khiến cho cơ thể sẽ bị thiếu hụt serotonin, dẫn đến tình trạng uể oải và thiếu năng lượng. Kể cả những loại đồ uống không có chất caffein cũng sẽ có thể dẫn đến tình trạng ợ nóng hoặc rối loạn đường tiêu hóa.

Cho nên, hãy thử dùng cà phê cùng với kem hoặc sữa tươi, chú trọng đến những loại sữa có lượng chất béo vừa phải đủ cung cấp thêm năng lượng và dưỡng chất bù cho dạ dày bị rỗng. Còn để an toàn nhất, hãy uống nước khoáng.

4. Tập thể dục quá mức

Đừng bao giờ tin rằng tập thể dục trước khi ăn sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Vì khi cơ thể chứa quá nhiều năng lượng không cần thiết cho việc hoạt động thể dục, bạn sẽ khó có thể tập tốt và có cơ bắp được.

Vậy, sao bạn không thử thay việc tập tạ nặng bằng các bài tập sức bền như aerobic? Nhưng trên hết, dù tập bài tập nào, hãy để dành việc ăn uống hợp lí nhất là vào khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa bài tập.
 

9 điều kiêng kị khi bụng đói ai cũng cần nhớ vì có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ-2
Ảnh minh họa


5. Tranh luận, gây gổ

Đừng tức giận hay gây chiến khi đang đói. Vì lúc đói, cơ thể không có đủ năng lượng để giúp não bộ kiểm soát cảm xúc tức thời của bạn.

Vì vậy, khi bụng đang rỗng với ít năng lượng, đừng nên làm gì đột ngột. Hãy bổ sung năng lượng cho mình thật đầy đủ và như dân gian đã có câu : "Có thực mới vực được đạo".

6. Nhai kẹo cao su

Khi nhai kẹo cao su, dạ dày sẽ tiết ra axit tiêu hóa. Nhưng do trong bụng không có thực phẩm để tiêu hóa, axit này sẽ làm hỏng lớp niêm mạc dạ dày, dẫn đến chứng viêm dạ dày.

Bởi vậy hãy chọn những loại kẹo nhai có chất ngọt tự nhiên, tránh những loại kẹo có đường hóa học hoặc các chất aspartame. Một điều cực kì quan trọng cần phải ghi nhớ đó là không nhai kẹo quá 10 phút.

7. Uống các loại thuốc chống viêm

Hãy ngưng sử dụng các loại thuốc như aspirin, paracetamol và những loại thuốc chống viêm khác khi bụng rỗng. Nó khiến thuốc trở nên không hiệu quả và còn làm tổn thương cơ thể ví dụ như viêm xuất huyết dạ dày.
 

9 điều kiêng kị khi bụng đói ai cũng cần nhớ vì có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ-3
Ảnh minh họa.


8. Uống nước cam hoặc các loại nước họ cam quýt

Không nên uống nước cam, chanh.. khi bụng đang rỗng. Vì lượng lớn axit có trong các loại quả này sẽ khiến cho dạ dày bị kích thích quá mức, ảnh hưởng đến sức khỏe của bụng, nhất là đối với những người bị viêm dạ dày.

Cách giải quyết vấn đề này đó là hãy pha loãng thức uống của bạn bằng nước khoáng.

9. Tiêu thụ chất cồn

Nếu uống rượu trước khi ăn , cơ thể sẽ tạo cơ chế hấp thụ chất cồn nhanh gấp hai lần. Ngoài ra, cơ thể phải mất thêm nhiều thời gian hơn để có thể phá vỡ phân tử chất cồn, khiến cho nguy cơ bị nôn nao xảy ra gấp nhiều lần so với bình thường.

Và đương nhiên, rượu cũng có ảnh hưởng tiêu cực đến gan, thận và tim.

Giải pháp cho vấn đề này đó là hãy ăn nhẹ trước khi uống rượu bia. Còn tốt nhất vẫn là chọn những loại đồ uống lành mạnh tốt cho sức khỏe hoặc những loại đồ uống có cồn nhẹ dành cho người ăn kiêng.
 

Theo Trí Thức Trẻ

Nguy cơ ung thư, ngộ độc khi ăn quá nhiều dưa hành muối ngày Tết

0 0 0

Món dưa hành muối ngày Tết không chỉ ngon miệng mà còn chống ngán, hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều dưa hành muối sẽ gây hại cho sức khỏe.

6 cách giúp bạn thoải mái nhấm nháp hạt hướng dương mà không lo bị ho

0 0 0

Nếu bạn bị ho, khản tiếng do nhấm nháp hơi nhiều hạt hướng dương trong dip Tết này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Đây là những lý do bạn nên ăn nhiều trái cây và rau xanh trong dịp Tết

0 0 0

Biết được những lợi ích sau thì chắc hẳn ai cũng chăm ăn rau xanh và trái cây cho mà xem.

Ngày Tết ăn nhiều đồ dầu mỡ cũng đừng quên thanh lọc cơ thể bằng những cách đơn giản sau

0 0 0

Hãy thực hiện những cách sau để thanh lọc cơ thể hiệu quả trong dịp Tết nhé.

Tác dụng chữa bệnh thần kỳ của các loại rau thơm

1 0 1

Rau thơm không chỉ là loại rau gia vị quen thuộc trong bếp mà còn có những tác dụng bất ngờ với sức khỏe.

Mẹo giảm cân đón Tết của phụ nữ năm châu

0 0 0

Phụ nữ Nhật chỉ ăn 70% khẩu phần mỗi bữa, còn phụ nữ Trung Quốc thì ăn súp cả tuần trước Tết để giảm cân.

Mẹo uống rượu lâu say

0 0 0

Nếu uống rượu là điều bắt buộc, bạn cần có những nguyên tắc nhất định để bảo vệ mình trước những "ma men".

Bí quyết ăn uống để không tăng cân ngày Tết

0 0 0

Ăn uống liên miên trong các dịp lễ Tết luôn là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Vậy phải có cách gì để tránh tăng cân ngày Tết?

12 điều bạn nên biết trước khi tham gia tiệc rượu Tết năm nay

0 0 0

Dưới đây là 12 điều bí ẩn về rượu mà National Health Service Choices tiết lộ. Tiết lộ này đúng hay sai, tôi không dám bàn, nhưng NHS là tổ chức Y tế Quốc gia thuộc bộ Y tế Vương quốc Anh, nên những giải thích của họ khả tín đấy.

Nữ sinh trung học 'gặp họa' khi bị bạn cố tình trêu chọc bằng dứa

0 0 0

Ba cô gái tuổi vị thành niên đang phải đối mặt với cáo buộc hình sự sau khi biết bạn cùng lớp với một dị ứng với dứa nhưng vẫn cố tình trêu chọc.

4 động tác đơn giản có thể tập bất cứ lúc nào để tiêu đốt mỡ thừa

2 0 2

Động tác nâng tạ ngang vai giúp làm thon gọn bắp tay, tiêu diệt mỡ thừa vùng lườn hiệu quả.

Xem thêm tin khác