9 điều tồi tệ bạn đang làm với tóc

(2Sao) - Có những thứ tưởng như vô hại nhưng lại gây những hậu quả nghiêm trọng với sức khỏe và sắc diện của tóc. Cùng nhận diện những điều tồi tệ bạn đang vô tình tàn phá mái tóc.

Buộc tóc quá chặt



Một trong những sai lầm tồi tệ nhất chúng ta thường mắc phải chính là buộc tóc quá chặt. Nhiều người còn đi ngủ với mái tóc buộc chặt, điều này mang đến nhiều cái hại cho mái tóc. Nếu muốn tóc không bị rối xù trong khi ngủ, bạn có thể bện tóc lỏng, thay vì buộc chặt.

Gội đầu mỗi ngày



Khi bạn gội đầu mỗi ngày, lượng dầu tự nhiên của tóc sẽ bị mất đi. Điều này dẫn đến tình trạng tóc bị khô, rối và xỉn màu. Bạn chỉ nên gội đầu nhiều nhất là 2 lần mỗi tuần và chỉ sử dụng một lượng dầu gội vừa đủ.

Dùng quá nhiều hóa chất



Lạm dụng hóa chất để thay đổi kiểu tóc có thể gây tổn hại đến tóc và chân tóc. Thuốc nhuộm tóc, ép tóc hay các loại dầu dưỡng tóc nếu dùng quá nhiều đều sẽ gây hại cho mái tóc về lâu dài.

Quá nhiều nhiệt



Bạn yêu những lọn xoăn bồng bềnh, tóc dài thẳng mượt và thường xuyên sử dụng máy làm xoăn hay ép tóc để tạo kiểu? Nếu đúng, bạn cần phải thay đổi điều này. Sử dụng nhiệt quá nhiều không chỉ khiến tóc vị gãy rụng, sơ rối mà còn tàn phá sức khỏe của mái tóc.

Chải tóc quá nhiều



Hầu hết chúng ta đều không biết, chải tóc quá nhiều là hành động gây hại cho mái tóc. Bạn không nên chải tóc nhiều, đặc biệt khi tóc ướt. Chải tóc quá nhiều sẽ gây nên tình trạng chẻ ngọn và làm yếu chân tóc.

Hút thuốc lá thụ động



Nếu bạn đang phải chịu cảnh hút thuốc lá thụ động, cần chấm dứt ngay tình trạng này. Hình thức hút thuốc này không chỉ gây hại sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến sắc diện của mái tóc. Khói thuốc khi bám vào tóc sẽ làm tóc khô và xỉn màu.

Nước nóng



Ngay cả trong những ngày đông lạnh, bạn cũng nên tránh sử dụng nước quá nóng để gội đầu. Nước nóng làm mất đi lượng dầu tự nhiên của tóc và gây ra gàu. Thay vì nước nóng, bạn chỉ nên dùng nước ấm để làm sạch tóc trong ngày lạnh.

Gãi đầu



Một số người có thói quen liên tục đưa tay lên tóc và gãi đầu. Thói quen này sẽ dẫn đến tình trạng để lại sẹo trên da đầu và làm tổn thương đến chân tóc, khiến tóc dễ bị gãy rụng.

Ít cắt tóc



Mái tóc thường xuyên được cắt tỉa sẽ khỏe và đẹp hơn. Theo các chuyên gia, thường xuyên cắt tóc chính là một trong những phương pháp chăm sóc tóc hiệu quả. Tránh cắt tóc hay cắt tóc ít mang đến nhiều cái hại cho mái tóc.

Lê Anh
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất