9 gương mặt gạo cội xứ Hàn 'phim nào cũng thấy'

Là "mọt phim" Hàn chính hiệu, bạn có nhận ra những gương mặt gạo cội của màn ảnh dưới đây không?

1. Sung Dong Il

9 gương mặt gạo cội xứ Hàn phim nào cũng thấy-1

Nam diễn viên sinh năm 1967 quen thuộc với khán giả không chỉ tại Hàn Quốc. Bắt đầu với vai diễn đầu tiên năm 1987, ông dần tích lũy và sở hữu gia tài vai diễn đồ sộ trong hơn 30 năm qua. Từ truyền hình đến điện ảnh, Sung Dong Il dần khẳng định được vị thế.

Được mệnh danh "ông bố quốc dân", Sung Dong Il trở thành gương mặt được yêu thích khắp châu Á, đặc biệt là series phim truyền hình đình đám Reply của đài tvN. Khán giả Hàn dần quen thuộc với hình ảnh ông bố trung niên hay cáu gắt, bất lực trước những đứa con "khó bảo" của mình.

Ngoài ba dự án truyền hình khủng thuộc series Reply, nam diễn viên Sung Dong Il còn được biết tới qua hàng loạt dự án đình đám khác như The Great Battle, Along With The Gods, Moon Lovers, It’s Okay That’s Love, Legend of Blue Sea hay Hwarang...

2. Chun Ho Jin

9 gương mặt gạo cội xứ Hàn phim nào cũng thấy-2

Nhắc tên Chun Ho Jin, khán giả quốc tế sẽ có phần lạ lẫm. Tuy nhiên, họ hoàn toàn có thể gọi tên các dự án ông tham gia khi nhìn thấy hình ảnh quen thuộc.

Chun Ho Jin sinh năm 1960, được biết tới với những vai diễn chính trị gia thuộc phe phản diện. Một số tác phẩm nổi bật của ông như Man to Man, Love in The Moonlight, Good Doctor, City Hunter và My Daughter Seo Young...

3. Kim Mi Kyung

9 gương mặt gạo cội xứ Hàn phim nào cũng thấy-3

Kim Mi Kyung sinh năm 1963, xuất hiện phần lớn với những vai diễn mẹ của nhân vật chính trong nhiều dự án phim truyền hình đình đám. Tuy nhiên, nữ diễn viên cũng thể hiện tài năng biến hóa khôn lường với nhiều hình tượng nhân vật khác nhau. Nổi bật nhất là vai "bà thím" công nghệ, trợ thủ đắc lực của Ji Chang Wook trong siêu phẩm hành động Healer.

4. Uhm Hyo Seop

9 gương mặt gạo cội xứ Hàn phim nào cũng thấy-4

Uhm Hyo Seop là một trong những nam diễn viên gạo cội xứ Hàn sở hữu tài biến hóa khôn lường. Ông có thể thể hiện khí chất của một kẻ phản diện độc ác hay hóa thân thành một công dân hiền lạnh, lương thiện, một tố viên chính trực hay một vị bác sĩ thương người.

Nam diễn viên từng góp mặt trong nhiều dự án truyền hình, nổi bật nhất có thể kể tới: School 2013, Remember, Doctors...

5. Kim Kwang Gyu

9 gương mặt gạo cội xứ Hàn phim nào cũng thấy-5

Ông ghi dấu ấn với dáng vẻ bé nhỏ cùng mái tóc "hiếm có khó tìm" trong giới showbiz. Kim Kwang Gyu thường góp mặt trong nhiều dự án truyền hình với những vai náo nhiệt, điển hình là hình tượng gã nhân viên văn phòng trung niên vụng về. Ông thường được biên kịch xây dựng hình tượng nhân vật độc đoán, nhưng rồi lại đứng về phía chính diện, nỗ lực vạch trần những điều xấu xa.

Nam diễn viên từng góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng, tiêu biểu có Pinocchio, I Can Hear Your Voice, Lawless Lawyer...

6. Kim Young Ok

9 gương mặt gạo cội xứ Hàn phim nào cũng thấy-6

Nữ diễn viên gạo cội Kim Young Ok được mệnh danh là "người bà quốc dân" của màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Bắt đầu theo đuổi nghiệp diễn xuất từ 1957, bà trở thành một biểu tượng của nền điện ảnh, truyền hình với những vai diễn nổi tiếng. Kim Young Ok gắn liền với hình ảnh người bà phúc hậu kể từ dự án A Bird's Gift năm 1998.

Bà từng góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng khắp châu Á, nổi bật là ba dự án huyền thoại của màn ảnh nhỏ xứ Hàn như Master of Study, Boys Over Flower hay Coffee Prince.

7. Lee Il Hwa

9 gương mặt gạo cội xứ Hàn phim nào cũng thấy-7

Giống với "người chồng màn ảnh" Sung Dong Il, nữ diễn viên Lee Il Hwa trở thành gương mặt được khán giả toàn châu Á yêu mến sau khi xuất hiện trong series Reply. Bên cạnh hình tượng người mẹ, cô chủ quán trọ được xây dựng gần gũi với khán giả.

Nữ diễn viên còn thử thách bản thân với nhiều hình tượng nhân vật khác nhau. Lee Il Hwa từng thử sức với nhiều vai diễn đòi hỏi thể hiện tích cách phức tạp, trạng thái tâm lý bất ổn hay khắc họa thế giới nội tâm.

Ngoài ba dự án đến từ series Reply, cô còn được biết tới khi xuất hiện trong Let’s Eat, My Love from the Star, She Was Pretty...

8. Jung Hae Kyun

9 gương mặt gạo cội xứ Hàn phim nào cũng thấy-8

Gắn liền với nhiều vai diễn phản diện trong sự nghiệp, mới đây, Jung Hae Kyun trở lại màn ảnh nhỏ qua dự án Kill It. Nam diễn viên được nhận xét luôn biết làm mới bản thân, dám thử sức trong nhiều thể loại phim.

Ngoài hình tượng phản diện đơn thuần trong các dự án hình sự, Jung Hae Kyun cho khán giả thấy được một góc nhìn mới lạ khác như người cha cuồng tín, sẵn sàng hiến dâng con gái mình làm vật tế thần trong Save Me..

Ngoài thành công với Save Me  Kill It, nam diễn viên từng góp mặt trong nhiều dự án như Signal, Haeler, Moonlight Drawn By Clouds và Doctors...

9. Kim Won Hae

9 gương mặt gạo cội xứ Hàn phim nào cũng thấy-9

Ngoài cặp đôi đình đám Park Bo Young - Park Hyung Sik được khán giả yêu thích trong Strong Woman Do Bong Soon, nam diễn viên Kim Won Hae cũng gây ấn tượng khó quên với vai diễn Oh Dol Ppyeo. Biến hóa linh hoạt với nhiều hình tượng trái ngược, nam diễn viên trở thành gương mặt có tiềm năng "lấn át" nhân vật chính.

Các vai diễn ấn tượng khác trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên có thể kể tới While You Were Sleeping, Misaeng và Signal...

Theo Ione


Phim Hàn diễn viên

Tin tức mới nhất