9 học sinh chết đuối thương tâm: "Con ơi! Có nỗi đau nào bằng ba mẹ mất con"

Đó là tiếng gào khóc ai oán của đôi vợ chồng trẻ bất hạnh vì hoàn cảnh gia đình khó khăn phải lặn lội làm ăn xa, không được nhìn mặt con trai mình lần cuối.

Những cái chết oan nghiệt

Một ngày sau tai nạn đuối nước thương tâm cướp đi sinh mạng của 9 em học sinh lớp 6B, trường THCS Nghĩa Hà, ngày 16/4, chúng tôi tìm về thăm gia đình các nạn nhân xấu số. Lúc PV có mặt cũng là lúc gia đình và hàng xóm đang tất tả lo hậu sự cho các em.

Vụ 9 học sinh lớp 6 chết đuối thương tâm: Con ơi! Có nỗi đau nào bằng ba mẹ mất con, mất đi máu thịt - Ảnh 1.
Hiện trường nơi xảy ra vụ 9 em học sinh đuối nước thương tâm.


9 học sinh đuối nước ở sông Trà Khúc (xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi) đều ở chung một xã và nhà chỉ cách nhau vài chục mét nên ngày đưa các em về nơi an nghỉ cuối cùng, quan tài này vừa ra thì quan tài sau đã kế tiếp. Cả một đoạn đường dài đưa các em về nơi các em yên nghỉ cuối cùng bỗng trở nên dài lê thê, không khí tang thương, u ám.

Chứng kiến cảnh tang thương, mất mát với tiếng gọi tên thân nhân đến xé lòng, chúng tôi dường như cũng bất lực để tìm ngôn từ thích hợp diễn tả nỗi đau đớn mà người thân của các em đang phải chịu đựng bởi chẳng ai dám nghĩ chuyện 9 đứa trẻ bỗng chốc tử vong trên sông Trà Khúc là sự thật.

Vụ 9 học sinh lớp 6 chết đuối thương tâm: Con ơi! Có nỗi đau nào bằng ba mẹ mất con, mất đi máu thịt - Ảnh 2.
Bà Ngô Thị Hai, mẹ em Nguyễn Minh Hoàng ngất lịm trước sự ra đi đột ngột của con trai.


Ngồi thẫn thờ bên quan tài của đứa con trai xấu số, ông Lê Văn Dũng (cha em Lê Phú Quý, trú xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi) nghẹn ngào tâm sự, chiều ngày 15/4, ông đang xây mộ thuê trên núi thì bất ngờ nhận được hung tin từ cô giáo chủ nhiệm con trai: "Anh ơi, cháu Quý tắm sông chết đuối rồi". Nghe vậy, ông vứt vội bao xi măng xuống đất rồi chạy về ra bến sông. Vừa đến nơi, ông như chết lặng khi thấy thi thể con mình vừa được vớt lên bờ, trong phút giây ấy, ông chỉ kịp hét lên một tiếng "Trời ơi! Chuyện gì xảy ra với con tôi thế này?" rồi ngã xuống đất, ngất xỉu tại chỗ.

Nhìn di ảnh đứa con trai đoản mệnh, ông Dũng nấc nghẹn: "Lúc mới vừa được vớt lên, con tôi vẫn còn thở nhưng sau đó nó đã chết trên đường đưa đi cấp cứu. Vợ chồng tôi chỉ có mỗi một đứa con trai duy nhất, sao ông trời lại nhẫn tâm với gia đình tôi như vậy?!", ông Dũng nói.

Vụ 9 học sinh lớp 6 chết đuối thương tâm: Con ơi! Có nỗi đau nào bằng ba mẹ mất con, mất đi máu thịt - Ảnh 3.
Nhìn di ảnh ngây thơ của em Vũ khiến mọi người không sao kìm được nước mắt


Cách nhà ông Dũng không xa, bà Ngô Thị Hai, mẹ em Nguyễn Minh Hoàng đang ngất lịm dưới nền nhà, cứ mỗi lần tỉnh lại, bà lại vừa tự đấm vào ngực và gọi tên con trai trong những tiếng nấc. "Con trai tôi nó có tội tình gì mà lại bắt nó chết thảm như vậy chứ! Hoàng ơi con có nghe thấy mẹ gọi không?! Hoàng ơi, mẹ van con, con làm ơn mở mắt ra nhìn mẹ đi, con ơi là con ơi…".

Vụ 9 học sinh lớp 6 chết đuối thương tâm: Con ơi! Có nỗi đau nào bằng ba mẹ mất con, mất đi máu thịt - Ảnh 4.
Bà Nguyễn Thị Hồng, mẹ em Lê Văn Đô khóc ngất bên quan tài của con trai


Rời khỏi nhà bà Hai, theo chân ông Nguyễn Nhanh, Chủ tịch HĐND xã Nghĩa Hà, chúng tôi đến thăm gia đình em Lê Văn Đô. Thấy khách đến viếng hương, bà Nguyễn Thị Hồng (mẹ em Đô) đau buồn nói: "Như mọi ngày con tôi đi học về nhà phụ giúp tôi rửa chén, bát. Không hiểu thế nào, trưa này, tôi thấy con tôi đi học sớm cùng với nhóm bạn học chung lớp. Mọi ngày con tôi đi học xong về nhà, ít khi đi chơi tắm sông, không hiểu sao bữa nay sau con tôi và các bạn của nó rủ ra bờ sông Trà Khúc dẫn đến hậu quả đau lòng này". Tiếng khóc xé lòng của người mẹ bất hạnh bên cạnh thi thể em Đô nằm trên chiếc giường tre, chiếc chiếu cói phủ kín toàn thân càng khiến cho không khí thêm ảm đạm, tang tóc hơn.

Nước mắt người ở lại

Trong đại tang chung giữa miền quê nghèo, đi đến đâu, chúng tôi cũng cảm nhận được không khí tang thương, đau đớn đến nghẹn lòng. Có lẽ, trong suốt quãng đời còn lại của mình, những người làm cha, làm mẹ của 9 em học sinh xấu số trên sẽ không thể nào quên được phút giây chứng kiến thi thể của đứa con do mình mang nặng đẻ đau được người dân vớt lên từ dưới đáy sông lạnh lẽo.

Vụ 9 học sinh lớp 6 chết đuối thương tâm: Con ơi! Có nỗi đau nào bằng ba mẹ mất con, mất đi máu thịt - Ảnh 5.
Nỗi đau của những bậc làm cha mẹ có lẽ sẽ phải ám ảnh suốt đời bởi
những cái chết thương tâm của những đứa con xấu số


Trong căn nhà nhỏ thó nằm lọt thỏm giữa nghĩa địa hiu quạnh của em Cao Ngọc Vũ, cụ bà Nguyễn Thị Mỹ (65 tuổi, bà nội cháu Vũ) khóc ngất vì thương xót đứa cháu bạc mệnh. "Lượm ơi (tên gọi ở nhà của Vũ), mày tỉnh dậy ăn cơm với bà đi, mày ngủ chi nhiều thế, mày không nghe lời bà nữa à…". Nhìn mái đầu bạc phải tiễn đưa mái đầu xanh về với đất lạnh, rồi quay sang di ảnh ngây thơ, non nớt của em Vũ khiến chúng tôi cũng không sao kìm được nước mắt.

Vụ 9 học sinh lớp 6 chết đuối thương tâm: Con ơi! Có nỗi đau nào bằng ba mẹ mất con, mất đi máu thịt - Ảnh 6.
Chị Yến đang mang thai nhưng liên tục ngất xỉu trên đường từ Đắc Nông
 về quê khi nghe tin con mình chết đuối.


Có lẽ, gia đình của em Vũ thuộc loại khó khăn nhất nhì trong số 9 nạn nhân bị đuối nước thương tâm trưa ngày 15/4. Cha mẹ em Vũ là anh Cao Ngọc Phương và chị Nguyễn Thị Yến vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên phải lên tận Đắc Nông để làm thuê ở rẫy cà phê. Khoảng 3 giờ chiều ngày 16/4, khi đang làm ở rãy cà phê thì nhận được điện thoại của hàng xóm "Vợ chồng mày thu xếp về gấp đi, thằng Vũ bị chết đuối mới vớt được xác rồi". Đang mang thai đứa con thứ 4 trong người, lại nhận tin quá sốc khiến chị Phương ngã khuỵa xuống đất. Bỏ hết công việc sang một bên, anh chị tức tốc bắt xe ngay trong đêm để được nhìn mặt con mình lần cuối.

Được biết, anh Phương và chị Yến có với nhau 3 đứa con, hiện chị Yến đang mang thai đứa con thứ 4. Trong đó, đứa con gái đầu của anh chị là Cao Thị Vy (17 tuổi) bị di tật bẩm sinh nên không thể nhận thức được, hiện Vũ là con út những đồng thời cũng được xem là trụ cột của gia đình mỗi lúc ba mẹ đi làm xa nhà.

Vụ 9 học sinh lớp 6 chết đuối thương tâm: Con ơi! Có nỗi đau nào bằng ba mẹ mất con, mất đi máu thịt - Ảnh 7.
Nhiều đoàn thể, cơ quan đến chia buồn cùng gia đình các nạn nhân


Sáng ngày 16/4, PV có mặt tại nhà em Vũ, như vẫn chưa thể tin được những gì đang diễn ra là sự thật, chị Yến cứ liên tục ngất xỉu. Thấy thầy cô và bạn bè đến thắp hương cho con trai mình, chị lại gào khóc nức nở: "Lượm ơi, con mở mắt ra mà nhìn thầy cô, bạn bè đến thăm con này, mọi người ai cũng yêu quý con như vậy, sao con lại nỡ bỏ ba mẹ mà ra đi đột ngột như vậy hả ! Con về với mẹ đi con ơi là con ơi! Con không thương mẹ nữa hả, con cứ nằm im như vậy thì làm sao mẹ chịu đựng được đâu cơ chứ. Con ơi! Có nỗi đau nào bằng ba mẹ mất con, mất đi máu thịt của mình?!"

Dù đang cố bình tĩnh để lo hậu sự cho con, nhưng anh Phương vẫn không dấu được nỗi đau đang âm ỉ trong lòng. Người cha tội nghiệp ấy cứ đứng thẫn thờ bên thi thể của đứa con trai như người mất hồn. "Đau đớn quá trời ơi! Chín tháng mười ngày mang nặng đẻ đau, rồi nuôi con đến chừng này mà đùng một cái nó chết thì làm sao mà vợ chồng tôi đành lòng được đây chứ. Gia đình tôi làm chi nên tội chi mà ông trời lại nhẫn tâm chia ly cha con tôi thế này. Con ơi, sao nỡ bỏ cha mẹ ra đi vậy hả con ơi!", anh Phương gào khóc trong hai hàng nước mắt chảy dài.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất