9 nhà nghỉ trên cây độc và dị nhất hành tinh

Khách sạn cây đang là một xu hướng phát triển nhanh, cho phép du khách có cơ hội hòa mình với thiên nhiên.

1. Tranquil Resort: Kerala, Ấn Độ - Khu nghỉ dưỡng này nằm trên một nông trường trồng cà phê và cây hương liệu trong rừng ở Kerala. Điểm nhấn của khu nghỉ dưỡng này là hai ngôi nhà cây được làm từ gỗ cây cà phê và có hướng nhìn ra khắp nông trường. Từ trong phòng ngủ, du khách có thể nhìn thấy thân cây mọc xuyên qua trần.

2sao.vn | Photobook

2. Treehotel: Harads, Thụy Điển - Khách sạn đặc biệt này bao gồm 7 phòng với thiết kế riêng biệt theo các chủ đề khác nhau như UFO hay tổ chim. Ngay cả phòng tắm cũng rất đặc biệt với bồn cầu đốt cháy có thể thiêu hủy chất thải ở nhiệt độ gần 600 độ C.

2sao.vn | Photobook

3. Dự án Gibbon Experience: Huay Xai, Lào - Là một trong những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất ở Lào, Gibbon Experience giúp du khách có cơ hội khám phá rừng nguyên sinh và trải nghiệm qua đêm trong các ngôi nhà trên cây cao nhất thế giới.

2sao.vn | Photobook

4. Hapuku Lodge: Kaikoura, New Zealand - Nằm ở chân dãy núi Kaikoura Seaward, khu nghỉ dưỡng bao gồm 5 ngôi nhà cây được thiết kế hài hòa với thiên nhiên xung quanh. Tại đây, du khách có thể đi bộ ngắm cảnh dọc bờ biển hay khám phá môi trường biển ở Kaikoura.

2sao.vn | Photobook

5. Nhà cây Airbnb's: Bang Georgia, Mỹ - Khu nhà cây này nằm cách trung tâm thành phố Atlanta vài phút di chuyển bằng ô tô và được coi là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2016. Công trình bao gồm 3 khu riêng biệt và được kết nối với nhau bằng các cây cầu treo. Nội thất của các ngôi nhà hoàn toàn hữu cơ rất thân thiện với thiên nhiên.

2sao.vn | Photobook

6. Free Spirit Spheres: Vancouver Island, Canada - Nhà phát minh Tom Chudleigh đã tạo ra những quả cầu gỗ khổng lồ nay như một giải pháp giúp bảo vệ con người khỏi các thảm họa thiên nhiên. Cấu trúc được treo lơ lửng ở giữa các cây lớn và giữ ổn định bằng hệ thống dây cáp.

2sao.vn | Photobook

7. Finca Bellavista: Zona Sur, Costa Rica - Cách đây 1 thập kỷ, Erica và Matt Hogan đã cải tạo một diện tích rừng khoảng 240 ha ở nam Costa Rica thành khu nhà cây độc đáo Finca Bellavista. Các ngôi nhà ở đây sử dụng 100% điện năng lượng mặt trời và thiết kế thân thiện với thiên nhiên. Một mạng lươi lối đi được xây dựng giúp du khách có thể khám phá rừng xunh quanh.

2sao.vn | Photobook

8. Papaya Playa: Tulum, Mexico - Dự án Papaya Playa khởi đẩu với ý tưởng xây dựng một khách sạn theo cách truyền thống, nhưng sau đó được cải tiến thành ngôi nhà cây 2 tầng nằm giữa rừng gần thị trấn Tulum. Ngôi nhà sử dụng vật liệu chủ yếu là gỗ và theo kỹ thuật của người Maya. Công trình này rất thân thiện với thiên nhiên khi sử dụng điện mặt trời, hệ thống xử lý nước thải,...

2sao.vn | Photobook

9. Lion Sands Game Reserve: Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi - Nhà cây trong vườn quốc gia Kruger là điểm lãng mạn cho các cặp tình nhân. Tại đây du khách có thể ngắm hoàng hôn trước khi thưởng thức bữa tối giữa không gian hoang dã đặc trưng ở châu Phi. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội ngắm những loài động vật hoang dã như hà mã, sư tử, báo đốm, linh cẩu, linh dương,…

2sao.vn | Photobook

nhà trên cây thế giới đó đây chuyện lạ