9 nhóm thực phẩm đặc biệt tốt cho tim

Lựa chọn thực phẩm trong chế độ ăn uống đóng vai trò lớn trong việc phòng bệnh liên quan đến tim và tốt cho tim. (theo Tri thức trẻ)

Cá hồi: Chứa lượng axít béo omega-3 dồi dào, cá hồi có tác dụng giảm huyết áp và ngăn ngừa đông máu. Ăn ít nhất 2 khẩu phần cá hồi mỗi tuần có thể giảm 1/3 nguy cơ bị các bệnh tim mạch. Ngoài cá hồi, bạn có thể ăn cá ngừ, cá thu, cá mòi và cá trích.

2sao.vn | Photobook

Hạnh nhân: Với các axít béo thiết yếu, vitamin E, chất xơ, magiê, các chất béo chưa bão hòa đơn, hạnh nhân là loại thực phẩm phòng ngừa bệnh tim đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể cho một vài quả hạnh và quả mọng vào sữa chua hoặc salad hàng ngày để giúp món ăn hấp dẫn hơn.

2sao.vn | Photobook

Quả bơ: Bơ rất giàu chất béo không bão hòa đơn. Chúng giúp cơ thể hấp thụ beta-carotene và lycopene, cả hai đều cần thiết cho trái tim khỏe mạnh. Bơ giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu và tăng hàm lượng cholesterol tốt trong cơ thể.

2sao.vn | Photobook

Măng tây: Vitamin C và D và axit folic có trong măng là các dưỡng chất lành mạnh cho tim. Chúng có đặc tính kháng viêm. Măng tây có thể mua vào mùa xuân và đầu hè và cách chế biến rất đơn giản. Bạn có thể xào và trộn với mì ống, dầu oliu, nước ép chanh và tự chế biến thành món ăn rất lành mạnh và thịnh soạn.

2sao.vn | Photobook

Các loại đậu: Nghiên cứu chỉ ra rằng những người ăn các loại đậu thường xuyên có nguy cơ thấp hơn 22% bị các bệnh tim mạch. Đậu rất giàu chất xơ hòa tan giúp hạ cholesterol và huyết áp. Đậu cũng là một sự thay thế tự nhiên và lành mạnh cho protein động vật vốn thường chứa nhiều chất béo bão hòa.

2sao.vn | Photobook

Nam việt quất: Nam việt quất chứa nhiều polyphenol. Các hợp chất thực vật này có vai trò làm tăng cholesterol tốt và do vậy giảm nguy cơ bệnh tim. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải kiểm tra nhãn trước khi mua nước ép nam việt quất. Bạn hãy chắc chắn trên nhãn ghi chứa ít nhất 27% loại nước ép này vì nước ép nam việt quất thường bị pha loãng.

2sao.vn | Photobook

Cháo bột yến mạch: Cháo bột yến mạch là nguồn chứa tất cả những gì tốt cho tim bạn. Từ axit béo omega-3, magiê, canxi, niacin, kali tới folat và chất xơ hòa tan, cháo bột yến mạch là thực phẩm tốt nhất cho trái tim khỏe mạnh. Hãy ăn cháo bột yến mạch với chuối hoặc các loại quả mọng để chúng trở nên bổ dưỡng hơn.

2sao.vn | Photobook

Sôcôla đen: Sôcôla đen 75% ca cao có sức mạnh kỳ diệu kích thích não bộ của bạn và cũng giảm cholesterol xấu. Ca cao có các thuộc tính khử trùng và kháng viêm giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim. Chúng ngăn ngừa chất béo làm tắc động mạch của bạn.

2sao.vn | Photobook

Rau lá xanh: Rau lá xanh không chỉ đảm bảo sức khỏe cho tim bạn mà còn có tác dụng dự phòng hoặc điều trị nhiều bệnh khác. Rau bina, cải xoăn, và bồ công anh nằm trong danh sách các loại rau lá xanh. Chúng chứa nhiều sắt, vitamin C và A và có vai trò giúp cho xương và răng chắc khỏe. Xào rau lá xanh với một chút nước cam quýt và tỏi và xay nhuyễn chúng với nước luộc rau sẽ cho bạn một món súp bổ dưỡng cho tim.

2sao.vn | Photobook

thực phẩm tốt cho tim mạch hạnh nhân rau củ quả thực phẩm