9 sai lầm kinh điển mà nhiều người thường mắc phải sau khi chia tay

Kết thúc một mối tình là việc hết sức khó khăn, đặc biệt là nếu như quyết định đó không phải đến từ bạn.

1. Giận dữ khi nghe tin chia tay

9 sai lầm kinh điển mà nhiều người thường mắc phải sau khi chia tay-1

Khi phải nghe lời chia tay từ người mà bạn yêu, có vẻ như điều đó với bạn là không thể chấp nhận được, và bạn bắt đầu giận dữ, nói những lời có thể làm đối phương tổn thương, bạn đập phá đồ đạc và làm cho mọi thứ rối loạn. Bạn nghĩ rằng điều này là nên làm để cứu lấy mối quan hệ, nhưng trên thực tế, điều này sẽ chỉ làm cho mối quan hệ thêm tồi tệ mà thôi.

Tại sao không nên giận dữ: Sự tức giận sẽ biến mất khá nhanh và có thể trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, bạn đã nói rất nhiều thứ mà bạn không nên nói, và khi nghĩ lại những gì mình nói, có thể bạn sẽ cảm thấy vô cùng hối hận. Bạn thậm chí có thể dằn vặt bản thân tại sao lại làm những việc ngu ngốc như vậy, đánh mất bản thân mình chỉ vì một người không còn yêu mình nữa - điều đó khiến bạn tự trách bản thân và tệ hơn là làm đau bản thân trong một thời gian dài.

2. Níu kéo

9 sai lầm kinh điển mà nhiều người thường mắc phải sau khi chia tay-2

Khi đối phương quyết định chia tay, tức là họ đã có đủ lý do và hết cảm xúc dành cho bạn. Có thể bạn cảm thấy quá bất ngờ, bạn không hiểu tại sao họ làm vậy, bạn cố gắng để bày tỏ tình yêu mà mình dành cho người đó nhiều như thế nào. Bạn điên cuồng gửi thư, gọi điện, nhắn tin liên tục để nói cho họ biết là bạn yêu người đó nhiều đến mức nào và hy vọng rằng họ có thể quay lại với mình.

Tại sao không nên níu kéo: Vấn đề không nằm ở chỗ họ biết hay không biết bạn có yêu họ hay không, mà vấn đề nằm ở việc đối phương đã không còn yêu bạn nữa. Bạn làm mọi thứ rối tung lên càng làm cho họ cảm thấy tội lỗi. Kết quả là không những không muốn quay lại với bạn, đối phương sẽ không còn muốn nói chuyện hay gặp gỡ bạn nữa.

3. Trở thành bạn bè

9 sai lầm kinh điển mà nhiều người thường mắc phải sau khi chia tay-3

Khi ai đó quyết định chia tay, họ có thể yêu cầu cả hai có thể trở thành những người bạn tốt của nhau. Họ làm vậy chỉ vì cảm thấy mình có lỗi hoặc vì họ muốn ở bên cạnh bạn với tư cách bạn bè. Đồng ý trở thành bạn bè sau chia tay đồng nghĩa với việc đồng ý rằng câu chuyện vẫn chưa kết thúc.

Tại sao không nên trở thành bạn bè: Nếu đã quyết định chia tay thì việc tiếp tục ở bên cạnh người đó chỉ nuôi hy vọng quay lại của một hoặc cả hai bên thêm kéo dài mà thôi. Bạn không muốn mãi hy vọng vào một mối quan hệ mà bạn không chắc chắn, phải không?

4. Đòi quà

9 sai lầm kinh điển mà nhiều người thường mắc phải sau khi chia tay-4

Một số người đã làm việc hèn mọn như thế này chỉ vì họ quá tức giận và muốn được bồi thường một cái gì đó. Tất cả những gì họ muốn là xúc phạm đối phương mà không nghĩ đến cảm xúc người còn lại như thế nào.

Tại sao không nên đòi quà: Sau khi làm việc này, ngoài việc không tôn trọng đối phương, bạn còn không tôn trọng chính bản thân mình. Và bạn còn tạo ra một câu chuyện rẻ tiền về nhân cách của bản thân bạn để đối phương có thể mang đi bêu rếu khắp nơi. Đừng làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, hãy giữ lại những gì tốt đẹp nhất dù mối quan hệ đó không đi được tới đâu.

5. Tìm lý do để liên lạc với người cũ

9 sai lầm kinh điển mà nhiều người thường mắc phải sau khi chia tay-5

Quên đồ, quên tặng một món quà gì đó mà bạn đã cất công chuẩn bị mà chưa có cơ hội để tặng... là những lý do thường thấy khi một người muốn liên lạc với người cũ. Và người ta thường viện cớ rằng đó là vì họ... quên thật, nhưng dường như những lý do đó không cần thiết để bạn phải liên lạc lại với người cũ.

Tại sao không nên liên lạc sau chia tay: Việc liên tục nhớ về người cũ bằng những thứ không liên quan có vẻ như khiến bạn nghĩ rằng điều đó không quan trọng. Thế nhưng, bạn sẽ biết nó có quan trọng không trong 6 tháng đầu tiên, bạn sẽ nhận ra rằng thậm chí bạn chẳng còn muốn hẹn hò với bất cứ ai vì không thể vượt qua được hình bóng của người cũ trong tâm trí của mình.

6. Cố gắng tác động đến bên thứ ba

9 sai lầm kinh điển mà nhiều người thường mắc phải sau khi chia tay-6

Bạn bè, người thân, bố mẹ của đối phương... là những người có thể tác động được đến đối phương cũng như mối quan hệ của hai người, do đó đây là những người mà bạn có thể tìm tới khi muốn người yêu thay đổi quyết định. Nhưng ngược lại, điều này thực sự không có hiệu quả.

Tại sao không nên làm điều này: Những người đó sẽ cảm thấy không thoải mái, họ có thể có cảm giác như bạn đang ép họ. Những áp lực đó không những không khiến đối phương quan tâm đến bạn mà họ còn cho rằng việc chia tay với bạn là hoàn toàn đúng đắn. Cũng có khả năng là những người đó sẽ không chịu thuyết phục đối phương quay lại với bạn, vì vậy điều này chỉ đang làm lãng phí thời gian của bạn mà thôi.

7. Than vãn trên mạng xã hội

9 sai lầm kinh điển mà nhiều người thường mắc phải sau khi chia tay-7

Ai cũng biết là việc gọi cho ai đó giữa đêm chỉ để nói rằng bạn còn yêu họ rất nhiều là một việc rất tuyệt vời, tuy nhiên thì không phải ai cũng đủ dũng khí để làm điều này. Những bản nhạc và hình ảnh buồn bạn chia sẻ trên mạng xã hội chắc chắn sẽ cho đối phương biết rằng bạn đang cảm thấy cực kỳ tệ, nhưng cũng đồng nghĩa rằng bạn đang thực sự không ổn.

Tại sao không nên làm điều này: Thay vì chỉ chăm chăm tìm cách để cải thiện tình hình bằng cách công khai mọi thứ cho mọi người nhìn thấy. Nhưng điều đó lại chỉ khiến cho mọi người có cơ hội cười nhạo bạn mà thôi, bạn có thể sẽ cảm thấy tệ hơn vì bị chế nhạo đấy!

8. Ngay lập tức có người mới

9 sai lầm kinh điển mà nhiều người thường mắc phải sau khi chia tay-8

Có thể vì quá mệt mỏi khi nghĩ đến tình cũ mà bạn đã ngay lập tức có người mới chỉ trong 1 tuần, điều này có thể khiến cho bạn tạm thời quên đi người cũ và hướng sự chú ý đến một người khác. Thế nhưng điều này là hoàn toàn không bình thường nếu như bạn vẫn còn lưu luyến tình cũ, vẫn cảm thấy chuyện của hai người chưa dừng lại ở đó và bạn chỉ đang tìm một người mới để lấp đầy khoảng trống trong lòng mà thôi.

Tại sao không nên có người mới ngay lập tức: Khi tìm hiểu người mới, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian cho người này mà quên mất người cần phải được hiểu và quan tâm lúc này không ai khác là chính mình. Sự tò mò này biến thành một nỗi ám ảnh và bạn sẽ liên tục bắt lỗi người mới và so sánh với người cũ. Và liệu rằng đó có phải là tình yêu? Hay chỉ là một đoạn thời gian bị lãng phí do chính bản thân bạn gây ra?

9. Cố tìm ra nguyên nhân chia tay

9 sai lầm kinh điển mà nhiều người thường mắc phải sau khi chia tay-9

Dường như đối phương khi chia tay đã không chịu nói cho bạn biết vì sao như thế, và bạn cho rằng chỉ cần tìm cho ra nguyên nhân thì mọi chuyện có thể được thay đổi. Nhưng chuyện đó thật sự không quan trọng, bạn có thể mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu một chuyện vô nghĩa như vậy.

Tại sao không nên tìm lý do: Bởi vì bạn không thể chắc chắn được rằng bạn sẽ thay đổi được suy nghĩ của đối phương sau khi tìm được lý do. Nếu lý do chia tay không phải vì bạn mắc một lỗi lầm gì khủng khiếp và bắt buộc phải xin lỗi đối phương thì những lý do còn lại không đáng để bạn phải tìm hiểu nguyên nhân.

Những điều mà bạn nên làm sau khi chia tay:

- Chơi thể thao nhiều hơn.

- Học tập, làm việc hoặc tìm ra một sở thích mới.

- Giao tiếp với mọi người và gặp gỡ một người bạn mới.

- Loại bỏ mọi hình ảnh khiến bạn nhớ tới người cũ.

- Tránh nhắc đến đối phương với những người thân thiết.

Nếu bạn bắt đầu làm nhiều điều tích cực hơn những điều tiêu cực, sự đau khổ và những nỗi thất vọng sau chia tay sẽ mất ít thời gian hơn.

Theo Baodatviet.vn


chia tay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao