9 thực phẩm chống lại làn da “sần vỏ cam” hiệu quả

Là phụ nữ chắc chắn biết đến hiện tượng da không phẳng, mịn (cellulite) trông thế nào. Nó giống như nhiều má lúm đồng tiền hoặc vân sần như vỏ cam. (theo SKĐS)

Thực chất cellulite là một sự tích tụ của các tế bào mỡ dưới da và có tới 3/4 phụ nữ nhìn thấy nó ở các vùng như mông, đùi, mặt dưới của cánh tay và hông. Vì hiện tượng này rất nhiều phụ nữ ngại khi mặc đồ bơi vào mùa hè. Nếu cellulite là vấn đề lớn của bạn thì dưới đây là danh sách các loại thực phẩm sẽ giúp bạn chống lại hiện tượng này.

2sao.vn | Photobook

Ớt và hạt tiêu: Những loại gia vị này chứa nhiều vitamin B6, trong đó có khả năng cải tạo mô liên kết. Cho chúng vào chế độ ăn uống của bạn, bạn có cơ hội tuyệt vời để giảm đi hiện tượng "vỏ cam" không mong muốn trên làn da của bạn. Ớt sẽ đẩy nhanh sự trao đổi chất trong vòng 3 giờ khi bạn ăn chúng. Kết quả là lượng calo trong cơ thể bạn sẽ được đốt bỏ và bạn sẽ giảm được mỡ. Ngoài ra ớt còn cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa tích tụ mỡ dưới da và loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể của bạn.

2sao.vn | Photobook

Hạt hướng dương rất giàu kẽm, kali, vitamin E và B6. Thực phẩm này được biết đến như là một vũ khí hiệu quả để tiêu diệt cellulite. Vitamin B6 làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể của chúng ta. Nó cũng sẽ tái tạo và củng cố các mô liên kết. Một hiệu ứng tích cực của hạt hướng dương là khả năng loại bỏ nước dư thừa bên dưới da là một nguyên nhân gây hiện tượng cellulite.

2sao.vn | Photobook

Trà thảo dược và trà xanh: Có một số tác dụng của trà thảo dược và trà xanh bạn nên biết. Ví dụ, các hoạt chất trong trà gừng và trà bồ công anh thúc đẩy sự trao đổi chất và đốt cháy nhanh chóng chất béo. Nó ngăn chặn sự phát triển của các tế bào chất béo là nguyên nhân chính của làn da sần vỏ cam . Trà xanh có chứa một ít thành phần caffeine. Khi nó kết hợp với các thành phần có lợi khác có trong trà giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và làm giảm các tế bào chất béo. Bạn nên tránh uống cà phê vì có quá nhiều caffeine có thể dẫn đến mất nước và ngăn chặn loại bỏ độc tố trong cơ thể. Điều này dẫn đến tăng mỡ dưới da.

2sao.vn | Photobook

Cá hồi: Khi bạn ăn loại cá này đồng nghĩa với việc bạn đang được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa lành mạnh và hữu ích có khả năng phá hủy các tế bào chất béo và ngăn chặn sự hình thành của cellulite. Cá hồi cũng có thể giúp bạn giảm sự thèm ăn do nó chứa các axit béo đặc biệt. Ăn cá hồi vào bữa ăn trưa, bạn sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da và sợi. Với lý do này, số lượng các độc tố trong cơ thể của bạn sẽ giảm đi giúp lưu thông tốt hơn cho da.

2sao.vn | Photobook

Dầu ô liu: Phải thừa nhận rằng dầu ô liu là một giải pháp tốt cho vấn đề giảm mỡ. Trong dầu ô liu có các chất béo thiết yếu làm cho tuyến giáp của bạn khỏe mạnh và hoạt động tốt. Nó tăng tốc độ trao đổi chất và giúp đốt cháy chất béo, tăng cường năng lượng của các tế bào có chức năng tái tạo da. Để có được tất cả các chất dinh dưỡng hữu ích từ dầu ô liu, bạn nên nấu chín ở nhiệt độ thấp hoặc trộn salad.

2sao.vn | Photobook

Sô Cô La Đen: Có lẽ bạn sẽ rất ngạc nhiên nhưng Sô Cô La Đen được đánh giá cao trong sản phẩm ít calo có thể giúp bạn thoát khỏi cellulite. Bạn không cần phải chống lại sự cám dỗ khi ăn món ngon ngọt này. Chocolate có một số lượng lớn các chất chống oxy hóa cho phép tất cả các tế bào trong cơ thể của bạn hoạt động tốt hơn, đặc biệt là các tế bào tái tạo da của bạn. Một thành phần quan trọng của sô cô la là chất caffeine trong nó khử nước các tế bào mỡ dưới da. Các nhà khoa học nói rằng chúng ta nên ăn 80% chocolate đen để thúc đẩy việc đốt cháy chất béo trong cơ thể.

2sao.vn | Photobook

Quả mọng: Nếu bạn muốn tạo mô da, bạn cần cung cấp collagen cho cơ thể. Có một số loại thực phẩm mà bạn có thể nhận được đủ lượng collagen. Ví dụ, quả việt quất và mâm xôi có thể kích thích đáng kể sản xuất collagen trong cơ thể. Bên cạnh đó quả việt quất và mâm xôi sẽ cải thiện màu sắc và kết cấu của làn da. Một lợi thế nữa của các loại quả mọng là có số lượng lớn chất chống oxy hóa giúp phá vỡ các chất béo.

2sao.vn | Photobook

Giấm táo: Đó là một ý tưởng tuyệt vời khi thêm giấm táo cho các món ăn khác nhau mà bạn nấu. Sản phẩm này rất giàu canxi, kali và magiê. Khi các chất dinh dưỡng này vào cơ thể, chúng sẽ loại bỏ độc tố, làm giảm căng thẳng, tạo cơ hội để giảm cân và giúp gan trở nên khỏe mạnh hơn.

2sao.vn | Photobook

Nghệ tây: Một số dược thảo cũng có thể có hiệu quả trong việc chống cellulite. Nghệ tây nằm trong số đó. Nghệ tây được đánh giá cao trong các thành phần chống viêm, ngăn chặn các tế bào mỡ phát triển. Sử dụng chỉ một chút thảo mộc này mỗi ngày và nó sẽ tăng tốc độ lưu thông trong cơ thể của bạn. Kết quả là các cơ dưới da của bạn sẽ mạnh lên và sẽ làm giảm cellulite. Làn da của bạn trông sẽ mịn và đàn hồi.

2sao.vn | Photobook

gia vị thực phẩm làm đẹp da thực phẩm