9X cover bài thơ 'Sóng' của Xuân Quỳnh bằng phong cách rap

Âm thanh mộc mạc của chiếc đàn guita và giọng đọc rap ấn tượng, clip nhanh chóng thu hút hàng chục ngàn lượt xem, hàng trăm lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Mới đây, chàng trai trẻ có tên Nguyễn Đức Khanh – cựu học sinh lớp 12D3, trường THPT Phan Đình Phùng – Hà Nội đã phổ nhạc cho bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh khiến không ít cư dân mạng phải trầm trồ.

Theo đó, từ âm thanh mộc mạc của chiếc đàn guita và giọng đọc rap vô cùng ấn tượng, clip nhanh chóng thu hút hàng chục ngàn lượt xem, hàng trăm lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Rất nhiều lời khen ngợi được để lại sau khi xem xong clip. Đa phần ý kiến tỏ ra thích thú với bản nhạc phối khá “lạ” này.
 


Chân dung 9X học giỏi, đa tài 
 

“Thay vì học thuộc lòng một khô khan, cách phổ thơ thành nhạc này sáng tạo quá. Khi buồn còn có thể hát nữa”, “Cách phối nhạc của bạn hay và lạ quá. Chúc bạn thành công trên con đường nghệ thuật sắp tới”,... là những ý kiến của người xem để lại.

Lý giải nguyên nhân phổ nhạc cho tác phẩm của cố nhà thơ Xuân Quỳnh, Khanh cho biết, cuối tháng 5 vừa qua, trong quá trình ôn thi THPT Quốc gia, chàng trai 9X và một số người bạn thấy bài thơ Sóng rất khó học nên đã quyết định phổ thơ thành nhạc.
 


Nguyễn Đức Khanh đã từng giành ngôi vị Nam vương trong cuộc thi "From eyes to heart" - "Từ ánh mắt tới trái tim" của trường THPT Phan Đình Phùng vào tháng 3 năm 2017
 

“Trong quá trình học, mình không thể cảm nhận nội dung truyền tải của bài thơ này bởi nó thể hiện tình yêu của người phụ nữ với người mình yêu. Đọc bài thơ được 1, 2 lần mình thấy câu từ rất giống bài hát nên đã cầm đàn ghi ta thử.

Do mình học nhạc từ năm lớp 10 nên chỉ trong 10 phút bắt tay vào viết nhạc, mình đã hoàn thành xong bản phối. Thật không ngờ bài này lại được nhiều người thích đến như vậy”, Khanh cho biết.
 


Bản phối khá lạ của Khanh thu hút sự chú ý của cư dân mạng

 

Bên cạnh khả năng chơi ghi ta, chàng 9X đa tài này còn chơi được  piano, nhạc jazz, rock,...  Theo tìm hiểu, kỳ thi THPT Quốc gia 2017 vừa qua Khanh đạt 26 điểm cho 3 môn Toán – Ngữ Văn – Tiếng Anh. Hiện 9X đang chờ kết quả xét tuyển vào trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội - khoa Đạo diễn.
 


T.H
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9x-cover-bai-tho-song-cua-xuan-quynh-bang-phong-cach-rap-n-126325.html

quizz cover giới trẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất