9X Kon Tum qua đời sau ba nhát đâm từ tình địch trên mạng

Chỉ vì mối tình quen qua mạng dẫn đến mâu thuẫn, chàng trai 17 tuổi - A Tuyết Linh - đã phải chấm dứt cuộc đời trong đau đớn.

Ngày 4/8, A Tuyết Linh (sinh năm 1999, xã Vinh Quang, Kon Tum) đã ra đi trong niềm tiếc thương, đau xót vô cùng của người thân, bạn bè và cả những người không quen biết.

Trước đó, dân mạng biết đến chàng trai này khi chứng kiến hình ảnh cậu nằm im một chỗ, thân hình chỉ còn da bọc xương với vết mổ chằng chịt trên người. Theo các bác sĩ, Tuyết Linh bị hoại tử ruột và không thể ăn uống.

Gia đình 9X Kon Tum cho hay, nguyên nhân dẫn tới hậu quả này chỉ vì mâu thuẫn, ghen tuông từ tình yêu qua mạng xã hội.

Công an xã Vinh Quang cũng xác nhận, sự việc xảy ra vào đêm 28/5 vừa qua trên địa bàn. Tuyết Linh bị một nhóm gồm ba đối tượng Lê Tấn Quân, Ngô Tuấn Vũ và Thái Văn Thiện (cùng 16 tuổi, ngụ tại xã Vinh Quang) tấn công, đâm ba nhát dao, khiến cậu thủng ruột, tổn thương gan, hậu môn.

Chàng trai 17 tuổi ra đi trong đau đớn vì những mâu thuẫn ghen tuông từ mối tình qua mạng. Ảnh: Diễm My.

Ngay sau đó, Linh được người nhà đưa đi cấp cứu và làm phẫu thuật lắp hậu môn nhân tạo nhưng tình trạng không tiến triển. Gia đình đành phải đưa cậu về nhà khoảng hai tuần nay. 2h sáng ngày 4/8, A Tuyết Linh đã qua đời bên người thân.

Làm liều vì ghen tuông

Nhìn A Tuyết Linh ra đi trong đau đớn, không ai có thể cầm nổi nước mắt. Từ một người khỏe mạnh, đang trong tuổi ăn, tuổi học, vậy mà sự việc đáng tiếc lại xảy đến bất ngờ chỉ vì những mâu thuẫn không đáng có khi yêu.

Tạt axit hậu chia tay, tưới xăng đốt vợ, đâm người tình... chỉ vì ghen tuông - những câu chuyện như vậy xuất hiện ngày càng nhiều khiến mọi người cảm thấy rùng mình, lo sợ vì một bộ phận giới trẻ ngày càng trở nên manh động.

Đầu tháng 7 vừa qua, dân mạng không khỏi bàng hoàng khi chứng kiến gương mặt biến dạng hoàn toàn của Nguyễn Thùy Dung, sinh năm 1994, sống tại thôn 3, xã Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Từ một cuộc tranh cãi đúng mùng 2 Tết, người chồng đã tưới xăng đốt Dung. Hành động đó khiến cô giờ phải chịu đau đớn cả về thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, con nhỏ của Dung không nhận ra cô, thậm chí còn khóc thét khi nhìn thấy mẹ.

Nỗi đau của người vợ bị chồng đốt: Sau khi bị chồng dùng xăng đốt, mặt của chị Dung ở Thạch Thất (Hà Nội) bị biến dạng. Người mẹ này rơi nước mắt mỗi khi con gái nhìn thấy mình lại khóc thét vì sợ.

Trước đó, vào cuối tháng 3, nữ sinh có tên Hoàng Tăng Thị Thu Hương (sinh năm 1995, quê Đắk Lắk) cũng bị tạt axit trực diện khiến cô bị bỏng 3/4 khuôn mặt và hỏng một mắt. Nguyên nhân xuất phát từ sự ghen tuông, mâu thuẫn cá nhân giữa cô và những người bạn cùng phòng.

Đã hơn 4 tháng sau ngày kinh hoàng ấy, Hương vẫn không hiểu bản thân đã gây ra lỗi lầm gì? Từ một cô gái xinh xắn, có nụ cười dễ mến, 9X trở nên lầm lũi, luôn giấu mình trong một góc phòng, không dám ra ngoài vì mặc cảm. Dù vậy, cô vẫn chấp nhận số phận và chưa bao giờ có ý định buông xuôi công việc học tập của mình.

Rất nhiều sự việc tương tự đã xảy ra, có người may mắn tiếp tục sống, cùng hy vọng làm lại cuộc đời. Với Thùy Dung, sau khi câu chuyện được chia sẻ, cô đã được các bác sĩ Bệnh viện Bỏng quốc gia đồng ý phẫu thuật phục hồi đôi tay và gương mặt. Còn Hương vẫn phấn đấu trong học tập, cô gắng vui sống.

Bên cạnh đó, cũng có những trường hợp mãi mãi ra đi vì lỗi lầm, hành động lúc bồng bột. Người gây án phải đền tội trước pháp luật, nhưng nỗi đau của nạn nhân và cả gia đình họ thì không gì có thể bù đắp được.

Lối sống thích thể hiện gây hậu quả nghiêm trọng


Quay lại câu chuyện của A Tuyết Linh, người ta thương xót cho chàng trai 17 tuổi bao nhiêu, càng trách những kẻ đã gây ra tội ác bấy nhiêu. Điều đáng nói, tất cả đều còn quá trẻ, chưa hề có tiền án tiền sự cũng như vi phạm hành chính trên địa bàn.

Người nhà, phía công an địa phương cung cấp thông tin, Linh và các đối tượng có liên quan cùng yêu một cô gái. Từ những cuộc mâu thuẫn, cãi vã trên mạng, cả nhóm đã hẹn nhau “giải quyết” sự việc. Ai ngờ, chỉ ít phút manh động, một chàng trai phải ra đi mãi mãi, những người còn lại thì vướng vào vòng lao lý.

Nhiều người cho rằng, lối sống thích thể hiện bản thân, chứng minh sức mạnh bằng nắm đấm hay răn đe người khác chỉ vì ánh mắt “nhìn đểu” phản ánh tình trạng suy nghĩ lệch lạc trong một bộ phận giới trẻ hiện nay. Những yếu tố này có liên quan đến tình yêu lại càng trở nên manh động gấp nhiều lần.

Bên cạnh đó, những ảnh hưởng, tác động trên Internet cũng là nhân tố ảnh hưởng tới lối suy nghĩ và hành động của giới trẻ. Từ thế giới ảo, nhiều sự việc gây hậu quả đau lòng xảy ra ngoài đời thật khiến không ít người phải trả giá.

Thu Hương bị tạt axit vì mâu thuẫn với bạn cùng phòng. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ quan điểm về vấn đề này, Nguyễn Thị My - thạc sĩ cộng đồng ĐH La Trobe, Australia - cho hay: “Nhiều bạn trẻ hiện nay thường có tâm lý khoe mẽ, thích thể hiện bản thân và giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực.

Một số do chưa phát triển nhận thức đầy đủ nên dẫn tới hành động dại dột. Những người khác có thể do ảnh hưởng từ môi trường sống, bạn bè chơi cùng và mạng xã hội ảo”.

Nữ thạc sĩ cho biết thêm, sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội cũng khiến giới trẻ đánh giá nhau qua vài bức ảnh, vài dòng trạng thái... Kết bạn không có chọn lọc và "đấu đá" bằng lời nói trên mạng sẽ gây hậu quả nghiêm trọng như vụ việc nói trên.

Đồng tình với Nguyễn Thị My, thạc sĩ Lê Thị Lan Anh - Viện trưởng Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt (IEDV), nhà nghiên cứu giáo dục và phát triển trí tuệ trẻ em - cũng đưa ra lời khuyên, giới trẻ nên thận trọng khi sử dụng mạng xã hội.

“Nếu biết cách, bạn sẽ chắt lọc thông tin hữu ích cho việc học tập, giao lưu bạn bè. Ngược lại, khi dùng tùy tiện, đôi khi hậu quả để lại rất lớn”, vị viện trưởng nói.

Theo Zing.vn

Tin tức mới nhất