9X tái hiện khoảnh khắc ăn mừng của Văn Thanh qua 140 tranh vẽ

Với niềm yêu mến dành cho đội tuyển U23 và Olympic Việt Nam, Cao Tuấn Sơn tái hiện cảnh Văn Thanh ăn mừng ở Thường Châu, cùng "siêu phẩm" sút phạt của Minh Vương tại ASIAD 2018.


Chàng trai Cao Tuấn Sơn tái hiện khoảnh khắc ăn mừng đáng nhớ của cầu thủ Vũ Văn Thanh tại giải U23 châu Á và "siêu phẩm" sút phạt của Minh Vương ở ASIAD 2018.

Năm 2018, bóng đá Việt Nam liên tục làm nên lịch sử khi đội tuyển U23 Việt Nam giành á quân giải U23 châu Á và Olympic Việt Nam vào đến bán kết ASIAD 2018.

Như hàng triệu con tim người Việt yêu bóng đá, Cao Tuấn Sơn (21 tuổi, quê Quảng Bình) luôn dõi theo đội tuyển Việt Nam và cảm thấy tự hào khi chứng kiến thành công của đội bóng nước nhà qua các giải đấu.

Nam sinh Cao đẳng An ninh Nhân dân I (Hà Nội) chọn cách thể hiện niềm tự hào của mình qua hai bộ flipbook tái hiện khoảnh khắc đáng nhớ của hai cầu thủ Văn Thanh và Minh Vương.

Tất cả được cậu chia sẻ lên mạng, nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận khen ngợi.

9X tái hiện khoảnh khắc ăn mừng của Văn Thanh qua 140 tranh vẽ-1
Tuấn Sơn đã hoàn thành hai bộ flipbook tái hiện dáng ăn mừng của Vũ Văn Thanh và Minh Vương ở hai giải bóng đá lớn đối với đội tuyển Việt Nam trong năm 2018. Ảnh cắt từ clip.

Tuấn Sơn cho Zing.vn hay cậu mới biết đến flipbook qua các clip của nước ngoài. 9X nảy ra ý tưởng là bộ tranh tương tự cho cầu thủ Việt Nam sau trận Olympic Việt Nam thua Olympic Hàn Quốc ở bán kết ASIAD 2018.

Bộ flipbook đầu tiên Sơn chọn tái hiện màn sút phạt đẹp mắt của Minh Vương cho Olympic Việt Nam vào lưới Olympic Hàn Quốc.

Sau đó, dáng đứng lừng lững của hậu vệ Vũ Văn Thanh khi thực hiện thành công cú sút penalty, ấn định chiến thắng của U23 Việt Nam trước Qatar tại bán kết giải U23 châu Á hồi đầu năm được Sơn tiếp tục đưa vào tác phẩm của mình.

"Flipbook có cách làm giống như phim hoạt hình, cần đầu tư công sức và sự kiên nhẫn. Một mình vẽ đôi lúc mình rơi vào tình trạng chán nản và mất kiên nhẫn", nam sinh trường An ninh tâm sự.

9X tái hiện khoảnh khắc ăn mừng của Văn Thanh qua 140 tranh vẽ-2
Chủ nhân hai bộ flipbook vẽ cầu thủ đội tuyển bóng đá Việt Nam thu hút dân mạng gần đây. Ảnh: NVCC.

Đặc biệt, Tuấn Sơn tiết lộ cậu chưa từng học vẽ chuyên nghiệp. Bộ flipbook về Văn Thanh được 9X thực hiện trong 7 ngày với 140 tờ tranh. Số lượng tranh hỏng là 10, ít hơn bộ đầu tiên vẽ Minh Vương mà có tổng 73 tờ, được hoàn thiện sau 5 ngày.

"Mình cảm thấy rất vui khi thành quả được mọi người công nhận và khen ngợi. Những ý kiến đóng góp của họ là động lực để mình cố gắng hoàn thiện, tiếp tục vẽ những bộ flipbook tiếp theo về đội tuyển Việt Nam", nam sinh Quảng Bình chia sẻ.

Sơn bật mí cầu thủ cậu thích nhất là Tuấn Anh của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Ngoài vẽ đẹp, chàng trai còn biết chơi kèn harmonica. 9X tâm sự bản thân đang còn trẻ nên thấy bộ môn hay thú chơi gì hay đều cố gắng luyện tập.

Theo Zing

 


Văn Thanh U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất