9X xinh đẹp đóng MV cùng Mỹ Tâm, giỏi 2 ngoại ngữ, rất thích chơi game

Nguyễn Vũ Linh Chi gây chú ý khi xuất hiện với hình ảnh xinh xắn, rạng rỡ trong MV của ca sĩ Mỹ Tâm. 9X còn được nhiều người nhận xét giống nữ diễn viên Tăng Thanh Hà.

Xuất hiện trong MV Điều tuyệt vời của ca sĩ Mỹ Tâm, Nguyễn Vũ Linh Chi (18 tuổi, Hà Nội) nhanh chóng ghi điểm với nhiều người nhờ hình ảnh nữ sinh xinh xắn, có nụ cười "tỏa nắng".

Trước đó, cô từng làm người mẫu ảnh, tham gia diễn xuất và dựng tình huống trong series Camera giấu kín của Truyền hình Công an Nhân dân (ANTV).

Không chỉ xinh đẹp, thể hiện tự nhiên trước ống kính, khi là học sinh trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), Linh Chi còn đoạt giải khuyến khích Học sinh giỏi tiếng Pháp cụm Ba Đình - Tây Hồ 2015, giải ba kèm giải phụ tài năng cuộc thi Đại sứ Chu Văn An 2016, đồng sáng lập fanpage Humans of Chu Văn An.


9X Hà thành mô tả bản thân là cô gái cá tính, nhiệt tình và vui vẻ. Không chỉ xinh xắn, diễn xuất tốt, nữ sinh còn có sở thích chơi game khá đặc biệt.


Tân du học sinh Thụy Sĩ

Từ đất nước Thụy Sĩ xinh đẹp, Nguyễn Vũ Linh Chi hào hứng khoe ảnh check-in và nhận được nhiều lời chúc bình an tại Facebook. 9X sắp nhập học ngành Du lịch và Khách sạn của Vatel Hotel School. Trong năm học này, cô là người Việt duy nhất vào trường Vatel.

Linh Chi chia sẻ cô muốn kiếm học bổng để đỡ phần nào gánh nặng chi phí cho gia đình, nhưng trường cô chọn không cấp cho sinh viên. Bởi vậy, 9X đi theo diện tự túc.

Từ nhỏ, Linh Chi đã nuôi ước mơ trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới lạ. Khi biết mình "phải lòng" ngành Du lịch và Khách sạn, suốt kỳ nghỉ hè năm lớp 11, cô dành thời gian tìm kiếm, mày mò thông tin trên Internet, sách, báo.

Sau quá trình "khám phá" kỹ lưỡng, Linh Chi quyết định nộp hồ sơ vào Vatel Hotel School vào tháng 8 năm ngoái. Ít hôm sau, cô phỏng vấn qua Skype với đại diện của trường, rồi được thông báo trúng tuyển.

Thiếu nữ Hà thành chia sẻ với Zing.vn lý do cô yêu và chọn Vatel Hotel School là bởi nơi này có mạng lưới trường học kết hợp khách sạn trải rộng khắp các châu lục. Đặc biệt, trường đào tạo thiên về thực hành.  

Trước khi lên đường, Linh Chi tìm hiểu kỹ về các xu hướng, thú chơi, bộ phim... giới trẻ ngoại quốc quan tâm. 9X muốn phần nào hiểu về các nền văn hóa trên thế giới để khi bắt đầu cuộc sống xa nhà, cô sẽ không bỡ ngỡ, dễ dàng hòa nhập với mọi người.

9X xinh đẹp đóng MV cùng Mỹ Tâm, giỏi 2 ngoại ngữ, rất thích chơi game-1
Nguyễn Vũ Linh Chi sở hữu gương mặt xinh xắn cùng nụ cười rạng rỡ.

Linh Chi sẽ học 3 năm tại Thụy Sĩ. Sau đó, nếu điều kiện cho phép, cô dự định học thêm 2 năm thạc sĩ chuyên ngành. Tiếp đó, mỗi năm 9X muốn trải nghiệm, làm việc và sinh sống tại một quốc gia.

"Mình muốn đi nhiều nước để thỏa mãn niềm đam mê xê dịch, cũng như tìm kiếm cơ hội mới. Mình sẽ về Việt Nam nếu việc tốt 'vẫy gọi' hoặc cha mẹ bắt về lấy chồng", 9X hài hước nói.

Theo Linh Chi, độ tuổi phù hợp để kết hôn là 27, khi đã học xong và có công việc ổn định.

Để trở thành sinh viên trường Vatel Thụy Sĩ, Linh Chi phải trau dồi tiếng Anh và Pháp khá vất vả, dù trước đó nữ sinh thông thạo hai ngôn ngữ này.

9X hiện sở hữu bằng BAC song ngữ tốt nghiệp 12 năm học tiếng Pháp và bằng DELF (cơ bản) B1 tiếng Pháp. Cô cũng từng đoạt giải khuyến khích Học sinh giỏi tiếng Pháp cụm Ba Đình - Tây Hồ 2015.

Mẹ Linh Chi là giáo viên dạy Tiếng Anh nên ở nhà thiếu nữ Hà thành thường xuyên có cơ hội luyện nói ngôn ngữ này.

Hỏi về bí quyết học ngoại ngữ, Linh Chi cười và tự nhận mình thuộc dạng khá lười nên học theo cách vừa tốn ít thời gian, vừa hiệu quả của riêng mình. Đó là thường xuyên nghe nhạc, "cày" phim nước ngoài để học cách phát âm từ các diễn viên.

"Có những bộ phim Pháp mình 'cày' tới 3-4 lần để trau dồi khả năng nghe, nói. Mỗi sáng, mình thường lấy văn bản tiếng Pháp đọc nhiều lần cho dẻo miệng, sau đó chuyển sang tiếng Anh để luyện phát âm", Linh Chi chia sẻ.
 

9X xinh đẹp đóng MV cùng Mỹ Tâm, giỏi 2 ngoại ngữ, rất thích chơi game-2
Việc thông thạo hai ngoại ngữ giúp Linh Chi ghi danh vào trường Vatel Thụy Sĩ.
 

Trong thời gian rảnh, 9X xinh đẹp còn tự học tiếng Trung Quốc và Tây Ban Nha. Theo cô, hai ngôn ngữ này ngày càng phổ biến, có tính ứng dụng cao. Hiện Linh Chi có thể nghe hiểu và giao tiếp đơn giản.

Vốn thích xem phim Trung Quốc, Chi tự luyện phát âm nhờ bắt chước lời thoại của diễn viên.

"Cách học 'bá đạo' nhất của mình là tự nói chuyện trước gương. Thay vì suy nghĩ bằng tiếng mẹ đẻ, mình luyện tư duy bằng tiếng Anh. Ví dụ, mình không nghĩ 'Làm đi Chi ơi' mà tự nhủ rằng 'Hey! Do it", Linh Chi tiết lộ.

Được 'cô Mỹ Tâm' khen tươi tắn

Cha mẹ Linh Chi rất hâm mộ ca sĩ Mỹ Tâm nên từ nhỏ, cô thường nghe nhạc của "họa mi tóc nâu" và "nhiễm" từ khi nào không hay. Tuy nhiên, 9X chưa bao giờ dám nghĩ tới chuyện được đứng cạnh thần tượng, thậm chí là cùng diễn xuất trong MV.

Khi nhận được lời mời thử vai trong MV Điều tuyệt vời của Mỹ Tâm, Linh Chi rất bất ngờ vì trước đó chưa đăng ký casting. Linh Chi nhớ như in tâm trạng phấn khích khi đứng cạnh và trò chuyện cùng thần tượng.

"Cô Tâm rất thân thiện, còn khen mình tươi tắn nữa. Các anh chị trong đoàn gọi Mỹ Tâm bằng chị, mình nhỏ tuổi nhất nên được đặc cách gọi là cô", Linh Chi vui vẻ nói.

9X Hà thành tiết lộ đây là lần đầu tiên cô đi xa mà không có cha mẹ. Suốt 3 ngày 2 đêm ghi hình ở Mộc Châu (Sơn La), cô được làm việc với ê-kíp chuyên nghiệp và nhận số tiền cát xê lên tới 7 con số.

Việc quay phim đối với Linh Chi khá dễ dàng, bởi cô chỉ tận dụng nụ cười tươi và sự hồn nhiên vốn có. Khó khăn lớn nhất với Chi là phải dạy từ 4h sáng trong 2 ngày liên tiếp.

"Thời tiết tháng 4 ở Mộc Châu sáng rất lạnh, trưa lại nóng rát. Mình mặc bộ đồng phục nữ sinh đứng quay giữa trời trong nhiều giờ. Buổi chiều 'tắm' trong cơn mưa giả do đoàn làm phim tạo ra, cộng với gió thổi từ núi, mình lạnh run người nhưng may không ốm.

Là 'em út' nên các anh chị trong đoàn quan tâm mình nhiều. Đó sẽ là kỷ niệm đẹp mình không bao giờ quên", Linh Chi kể.

Hoàn tất việc ghi hình, Chi lên xe lúc 11h đêm trở về Hà Nội để sáng hôm sau kịp đi học. 4h sáng mới đặt chân tới nhà, 6h sáng cô đã tới trường. Hôm đó, 9X có bài kiểm tra học kỳ tiếng Pháp song dễ dàng vượt qua vì đó là môn sở trường.

Sau MV này, Linh Chi nhận được rất nhiều lời mời casting, trong đó có đơn vị sản xuất phim Glee Việt. Tuy nhiên với 9X, diễn xuất chưa đủ để trở thành đam mê nên cô đã từ chối hết để tập trung cho sự nghiệp tương lai.
 

9X xinh đẹp đóng MV cùng Mỹ Tâm, giỏi 2 ngoại ngữ, rất thích chơi game-3
Linh Chi tiết lộ ca sĩ Mỹ Tâm rất thân thiện và còn khen cô tươi tắn.


Chơi game giỏi có tiếng ở trường cấp 3

Trong khi các cô gái thường thích đi mua sắm, xem phim... Linh Chi lại có sở thích khá đặc biệt là chơi game. Không chỉ có vậy, cô còn là nữ game thủ chơi giỏi nhất, nổi tiếng khắp trường THPT Chu Văn An.

Từ nhỏ, Linh Chi đã thích các game hành động. 9X tìm đến trò chơi điện tử để bộc lộ cá tính mạnh. Với Chi, chơi game là cách thư giãn rất tốt mỗi khi buồn hay đau đầu. Thời đi học, Linh Chi không có nhiều bạn nên ngày nghỉ thường chơi cả sáng.

Tuy nhiên, cô gái 18 tuổi luôn biết cách cân bằng để không ảnh hưởng tới việc học. Đó là hoàn thành hết bài tập về nhà rồi mới chơi. Bằng chứng là cô đạt thành tích 12 năm học khá, giỏi.

Chi cho biết cha mẹ cô dạy con theo cách "thả" cho tự làm, tự trải nghiệm rồi rút ra bài học. Ngay cả việc chơi game, họ cũng không cấm đoán.

"Có lần mình đang chơi game ở quán net thì cha gọi về, chơi vội nên thua. Về tưởng bị mắng nhưng không ngờ cha lại hỏi thăm chơi có thắng không? Mình lắc đầu thì cha bảo đi chơi tiếp, bao giờ thắng gặp cha cũng được", Linh Chi vui vẻ kể.

Hiện tại, Chi ít "cày" game hơn vì muốn dành thời gian ra ngoài đường, tìm tòi, khám phá xung quanh hoặc xem phim để luyện tiếng.

Nữ tính nhất khi chụp ảnh mẫu

Linh Chi tự mô tả bản thân là cô gái cá tính, vui vẻ và nhiệt tình. Thời học sinh, 9X thường chơi với các bạn nam. Lý do ít nói chuyện với các bạn nữ là không cùng sở thích.

Nếu các bạn gái thích xem phim Hàn Quốc thì Chi lại "mê" game. Cô không biết gì về mỹ phẩm, quần áo thời trang nên không biết nói với họ về vấn đề gì.

Lớn hơn một chút, Linh Chi thay đổi nữ tính hơn, nhưng vẫn giữ cá tính mạnh. Ví dụ khi mặc váy, Chi chọn đi giày thể thao thay vì giày cao gót, bởi thấy đau chân và “không phải là chính mình”.

9X xinh đẹp đóng MV cùng Mỹ Tâm, giỏi 2 ngoại ngữ, rất thích chơi game-4
Linh Chi từ nhỏ đã bạo dạn trước ống kính và ăn hình nên được nhiều người mời làm mẫu ảnh.

Xinh nên nhiều chàng trai theo đuổi

"Là con gái ai cũng thích được khen xinh. Mỗi lần có người nói như vậy mình lại thấy đẹp lên, tâm trạng cũng thoải mái, vui vẻ hơn. Vì vậy, tại sao phải trốn tránh những lời khen. Mình tự nhận xinh theo cách riêng để thấy tự tin hơn" Linh Chi thẳng thắn chia sẻ.

Trước lời nhận xét có nhiều nét giống diễn viên xinh đẹp Tăng Thanh Hà, cô vui vẻ chia sẻ từng nghe điều này từ mọi người.

Hàng ngày, Linh Chi nhận được rất nhiều chàng trai nhắn tin tỏ tình cũng như cố tình nhấn nút "phẫn nộ" ở ảnh tại Facebook để gây sự chú ý. Vì không muốn làm người khác buồn nên cô luôn cố gắng trả lời nhiệt tình và lịch sự.

Tuy nhiên, nhiều khi không trả lời hết, 9X bị nói là "chảnh". Cô khẳng định mình không như thế, mà đôi lúc vì... lười nên không trả lời.

Dù được nhiều bạn nam theo đuổi, Linh Chi chưa nhận lời yêu ai một phần vì "kén cá chọn canh" và không muốn bị ràng buộc.

Bắt đầu cuộc sống mới ở Thụy Sĩ, Chi lập kế hoạch khám phá nhiều thứ mới mẻ, thay vì dành thời gian cho chuyện yêu đương. Hơn nữa, cô cho rằng khó có chàng trai nào "trói" được trái tim cô gái cá tính như mình.

Linh Chi nghĩ "vũ khí bí mật" giúp mình thu hút nhiều chàng trai nằm ở nụ cười, làn da ngăm khỏe mạnh, tính cách vui vẻ và khả năng chơi game. 9X tiết lộ sẽ "đổ rầm" trước một bạn nam đẹp trai, cá tính, mạnh mẽ và biết chiều chuộng mình.

"Mình rất thích nửa kia giống rapper Jay-Z - chồng ca sĩ Beyonce - ở cách cư xử tao nhã, lịch thiệp và chiều chuộng vợ con", Chi cho biết.

Cô gái 'đa-zi-năng'

Năm 2016, Linh Chi cùng một bạn nam giành giải ba và giải phụ tài năng tại cuộc thi Đại sứ Chu Văn An. Khi đó, 9X thể hiện tài năng vẽ, hát, múa. Đây cũng là những tài lẻ Chi chủ yếu tự học.

"Cha mình thời xưa đại diện Việt Nam sang bên Tiệp Khắc thi vẽ tranh. Mình có lẽ được hưởng gen vẽ đẹp từ cha, nhưng không học bài bản mà tự học trên mạng", cô gái 18 tuổi cho hay.

Thời gian rảnh, Linh Chi thường vào trang Wikipedia tìm đọc những kiến thức thú vị về nhiều lĩnh vực hay vĩ nhân thế giới. Thậm chí, cô từng tìm hiểu rất kỹ về lịch sử nước Mỹ trong những năm bùng nổ cách mạng công nghiệp.

Bất kể tham gia sự kiện, làm marketing hay công tác truyền thông cho các chương trình, Linh Chi đều được mọi người nhận xét là hoạt ngôn, được việc. Cô tiết lộ mình gây ấn tượng bởi những sáng tạo "khùng", điên ẩn trong vẻ ngoài xinh xắn.

Bởi vậy, khi Chi quyết định đi du học, nhiều người tiếc vì 9X không ở lại Việt Nam phát triển. Tuy áy náy với sự quý mến đó, Linh Chi không hối hận khi sang nước ngoài để tìm kiếm những điều mới mẻ.
 

9X xinh đẹp đóng MV cùng Mỹ Tâm, giỏi 2 ngoại ngữ, rất thích chơi game-5
Linh Chi hướng tới hình ảnh người phụ nữ thành đạt và độc lập trong tương lai.
 

"Mình không thích công việc bàn giấy mà muốn mỗi sáng thức dậy thấy hào hứng vì biết những hành trình mới đang chờ. Mình muốn học xong mở salon làm đẹp hay địa điểm vui chơi, giải trí cho mọi người", Linh Chi tiết lộ về dự định tương lai.

Khi được hỏi không sợ giỏi quá không ai dám theo đuổi sao, 9X Hà thành nở nụ cười tươi và khẳng định cô hướng tới hình tượng người phụ nữ bản lĩnh, tự tay gây dựng sự nghiệp, không dựa dẫm vào phái mạnh.

Linh Chi hâm mộ diễn viên Ngô Thanh Vân, doanh nhân Lý Nhã Kỳ và học được từ họ sự bản lĩnh và quyết tâm "đàn ông làm được gì, phụ nữ cũng làm được".

Hiện tại, Nguyễn Vũ Linh Chi coi hành trình của bản thân là trang giấy trắng với những nét chữ đầu tiên còn khá là nguệch ngoạc và chưa đươc trau chuốt. Tuy nhiên, cô viết lên tất cả bằng sự đam mê, nhiệt huyết để sau này nhìn lại thấy được bản lĩnh của một thời tuổi trẻ.

Tự nhận mình không phải đứa con luôn nghe lời cha mẹ, nhưng Linh Chi rất trân trọng lời khuyên từ đấng sinh thành.

"Đừng quá cứng đầu bỏ qua những lời triết lý của người lớn, bởi có thể sau này bạn sẽ thấy chúng thật sự đúng đắn và thấm thía", 9X Hà thành bày tỏ.

 


Theo Zing


giới trẻ Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất