Á hậu bán dâm Trung Quốc: Thạc sĩ sa ngã, tuổi tứ tuần cố hoàn lương

Tạ Y Kỳ phải đổi tên và ở ẩn suốt những năm qua sau bê bối bán dâm. Chẳng ai tin người phụ nữ trung niên béo tròn, mặc xuề xòa hiện nay lại là á hậu một thời.

HKChannel đưa tin gần đây, họa sĩ Lăng Uy Uy được chú ý như một điểm nhấn mới của giới mỹ thuật. Tại phòng tranh, Lăng Uy Uy đón tiếp phóng viên với nụ cười tươi. Cô nặng khoảng 76 kg, mái tóc để rối và tự gọi mình là “bà béo”.

Lăng Uy Uy nói cô mở phòng vẽ tranh. Bên cạnh trưng bày sản phẩm của mình, Lăng Uy Uy còn đứng lớp dạy những ai có đam mê với hội họa.


Lăng Uy Uy thích vẽ mèo.

“Thu nhập của tôi làm đủ nghề giờ cũng chỉ khoảng 60.000 TWD (gần 50 triệu đồng). Con số này bằng 1/10 so với trước kia”, cô cười kể.

Với Lăng Uy Uy, cuộc sống của cô bây giờ mang lại sự bình yên. Cô cũng đã quên đi tên thật của mình là Tạ Y Kỳ. Cô cũng không muốn nhớ về danh hiệu á hậu cùng những bê bối quá khứ.

Á hậu bằng cấp sa ngã

Lăng Uy Uy tên thật là Tạ Y Kỳ, sinh năm 1974 tại Đài Loan. Năm 1995, khi vừa tròn 21 tuổi, cô đạt giải Á hậu Trung Hoa Đài Loan. Cô còn được đánh giá cao nhờ học thức. Lăng Uy Uy học tới thạc sĩ chuyên ngành hội họa. Nhưng con đường thành công đến sớm đã kéo theo lối sống sai lầm.


Được chú ý nhờ danh hiệu á hậu, Lăng Uy Uy đã đánh mất bản thân.

Lăng Uy Uy luôn xuất hiện trên truyền hình và trước công chúng với hình ảnh táo bạo. Cô không ngại những phát ngôn gây sốc. Khi vừa đạt giải á hậu, cô đã nói về bê bối của ngành.

“Trước đêm chung kết, tôi nhận được điện thoại của một quản lý cao cấp. Người này nói với tôi nên chuẩn bị tiền có thể đạt giải cao”, cô kể.

Lăng Uy Uy không giấu ước mơ làm giàu nhanh chóng. “Từ bé tôi đã quyết tâm bằng mọi giá phải trở thành người có tiền. Tôi sẵn sàng kiếm tiền bằng mọi giá. Mẹ tôi nói chỉ cần ‘make money’ mà không trộm cắp đều là tốt. Làm người mẫu, diễn viên tốt hoặc không thì đi theo hầu rượu cũng là một nghề”, cô trả lời phỏng vấn Apple Daily.

Lăng Uy Uy vào năm 2010 bị bắt vì hành vi bán dâm. Theo Apple Daily năm đó, người mẫu Tiêu Y Đình bị bắt vì hành vi sử dụng ma túy và môi giới bán dâm. Ngay sau đó, Lăng Uy Uy bị điều tra vì có liên quan trong danh sách bán dâm.

Danh sách do Tiêu Y Đình cung cấp hé lộ đường dây những chân dài phục vụ các khách cao cấp là doanh nhân, chính trị gia hoặc bác sĩ với giá cắt cổ.


Cô giã từ ngành giải trí sau khi bị bắt. Nhưng việc cô chuyển hướng vẽ tranh khiến nhiều người ngạc nhiên hơn.

“Số liệu cho thấy nghệ sĩ phục vụ tính theo giờ. Mỗi giờ thấp nhất là 3.000 TWD, tối đa 15.000 USD. Bề ngoài là dự tiệc tối nhưng thực chất là bán dâm”, HKChannel cho hay.

Lăng Uy Uy bị tố không chỉ bán dâm mà còn đứng ra môi giới. Khi bị bắt, Lăng Uy Uy phủ nhận bán dâm, cô chỉ thừa nhận tham gia các buổi tiệc lấy cát-xê. Cô cũng bác bỏ chuyện có quan hệ với Tiêu Y Đình. Do thiếu chứng cứ, Lăng Uy Uy chỉ bị tạm giam vài tháng.

Nhưng chừng đó là quá đủ để cô bị xóa sổ khỏi showbiz.

Chật vật với phòng tranh

Lăng Uy Uy tâm sự nhiều năm cô không dám ra đường, phải đổi tên đổi họ vì e ngại công chúng. Cô cũng không còn nghĩ đến việc giữ dáng. Thay vào đó, thời gian của cô dành chăm chút cho phòng tranh.

Next Magazine hé lộ phòng tranh của Lăng Uy Uy nằm ở tầng hai một căn hộ cho thuê. Tầng một căn hộ này là phòng ăn và phòng bếp. Phòng tranh khá hẹp, bên cạnh còn có giường ngủ và gian bếp của cô. Người đẹp một thời không có tiền mua nhà nên ở tại đây gần 10 năm qua.


Cô không còn nghĩ đến chuyện cưới chồng và có con.

“Thu nhập của tôi không ổn định. Tôi dạy học tối đa có khoảng 30 học sinh nhưng nhiều lúc chỉ có 2, 3 em đến học”, Lăng Uy Uy miêu tả về cuộc sống. Cô nói bản thân khó tính hơn sau những sóng gió cuộc đời.

Khi mở lớp dạy, nếu bị bất kỳ học trò hay phụ huynh nào nhắc về quá khứ, cô đều trả lại tiền và không dạy tiếp. “Tôi vẫn độc thân. Ở tuổi này rồi, tôi không còn nghĩ đến chuyện tìm chồng, có chăng là tìm người bầu bạn. Tôi không nghĩ mình cần cưới chồng”, Lăng Uy Uy nói.

Khi được hỏi về ý định quay lại con đường cũ, cô dứt khoát: “Tôi từng đứng trước tượng Quan Công để thề. Nếu có lần nào trở về con đường cũ, mãi mãi không thể được tha thứ”.


Theo Zing


Tạ Y Kỳ

Tin tức mới nhất