Á hậu, MC nổi tiếng bán dâm nghìn đô có phải đi TT giáo dưỡng?

Nhiều độc giả thắc mắc, liệu những Á hậu, MC nổi tiếng trong đường dây bán dâm nghìn đô vừa bị triệt phá ngoài việc phải nộp phạt có phải đi trung tâm giáo dưỡng không?

Như Dân Việt đã thông tin, ngày 6/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM đã bắt Kiều Đại Dũ (tức Pi, quê Bình Định) về hành vi “Môi giới mại dâm”. Nam thanh niên 22 tuổi được xác định cầm đầu đường dây bán dâm có nhiều người mẫu, diễn viên. 

Tại cơ quan công an, các chân dài, MC, á hậu… bán dâm khai nhận, được "tú ông" Dũ điều tới khách sạn để bán dâm cho đại gia, doanh nhân, những người có tiếng… với giá lên tới gần 10.000 USD/lượt, thậm chí cao hơn.

Các cô gái này là người mẫu, diễn viên hoạt động tại TP HCM. Giá các cô phục vụ khách đến nhiều nghìn USD mỗi giờ, do Dũ dắt mối.

Nói về hành vi môi giới mại dâm của đối tượng Kiều Đại Dũ, luật sư Trương Quốc Hòe (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, môi giới mại dâm là hành vi làm trung gian cho hoạt động mua, bán dâm.

Người môi giới mại dâm có thể chủ động tạo điều kiện cho người có nhu cầu bán dâm gặp gỡ với người có nhu cầu mua dâm hoặc ngược lại, rồi để hai bên thỏa thuận về giá cả, địa điểm mua bán, thời gian...

Theo vị luật sư, tội môi giới mại dâm không chỉ trực tiếp xâm phạm đến trật tự công cộng, đồng thời còn xâm phạm đến đạo đức truyền thống, nếp sống văn minh và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Á hậu, MC nổi tiếng bán dâm nghìn đô có phải đi TT giáo dưỡng?-1
Hai trong số 4 chân dài bị bắt quả tang bán dâm vào chiều 30/8 được cho là người mẫu, diễn viên kiêm MC nổi tiếng.  Nguồn: IT

Xét hành vi của Dũ, trong trường hợp cơ quan điều tra có căn cứ xác định, đường dây mua bán dâm của đối tượng này là có tổ chức và Dũ là người môi giới cho Á hậu, MC nổi tiếng… bán dâm hoặc thu lời bất chính từ hoạt động môi giới từ 100 đến dưới 500 triệu đồng thì Dũ sẽ đối mặt với khung hình phạt từ 3 đến 7 năm tù.

Trường hợp cơ quan điều tra có căn cứ xác định, hoạt động môi giới mại dâm giúp Dũ thu lời bất chính trên 500 triệu đồng thì đối tượng có thể đối mặt với khung hình phạt từ 7-15 năm tù. Hình phạt dành cho Dũ được quy định tại Điều 328 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đối với người bán dâm trong vụ việc này, theo luật sư Hòe, pháp luật hiện hành chưa có quy định xử phạt hình sự với hành vi này mà chỉ có quy định xử phạt hành chính.

Cụ thể, theo quy định tại Điều 22 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng chống bạo lực gia đình, người bán dâm có thể bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Ngoài ra, cũng theo vị luật sư này, nếu chiếu theo Điều 23 Pháp lệnh phòng chống mại dâm 2003 quy định về xử lý đối với người bán dâm, những Á hậu, MC nổi tiếng trong đường dây bán dâm này ngoài việc xử phạt hành chính có thể còn phải áp dụng biện pháp đưa vào trung tâm giáo dưỡng tối thiểu 6 tháng. 


Theo Dân Việt


Diễn viên bán dâm á hậu bán dâm bán dâm đường dây bán dâm

Tin tức mới nhất