Ác mộng về đêm tại khu đèn đỏ hợp pháp đầu tiên của nước Anh

Quận Holbeck, thành phố Leeds từ tháng 10/2014 đã trở thành phố đèn đỏ hợp pháp đầu tiên của Anh. Và cũng từ thời gian này, cuộc sống người dân nơi đây trở nên đảo lộn hoàn toàn.

Dưới cái ánh đèn vàng lập loè trên đường phố, một người phụ nữ, chắc cũng trẻ, khoác trên mình chiếc váy bó sít phần hông, chân đi đôi giày cao gót. Cô đứng dưới cột đèn, dõi theo từng chiếc xe hơi vụt qua như gió thoảng mây trời, vẻ mặt ánh lên sự mời mọc lả lơi.

Ác mộng về đêm tại khu đèn đỏ hợp pháp đầu tiên của nước Anh - Ảnh 1.

 Hình ảnh một cô gái bán hoa.

Và rồi, một vị khách đỗ lại, cửa xe mở ra, cô gái cúi đầu thầm thì vài ba câu ngã giá với tài xế. Mặc cả xong, cô vào xe, hai người một xe, biến mất hút vào bóng tối nơi nào. Lúc ấy mới chỉ 8 giờ tối, thế mà khung cảnh quận Holbeck của thành phố Leeds đã heo hút như trời đổ sang đêm. Đâu đó là tiếng động cơ xe vụt qua vụt lại, một vài nơi lại vang lên tiếng thở hổn hển nhơ nhuốc. Đây là phố đèn đỏ hợp pháp đầu tiên ở Anh.

Cái khung cảnh tại Holbeck đã heo hút được hơn 2 năm rồi. Kể từ ngày chính phủ Anh cho phép hoạt động tình dục công khai tại Holbeck, hàng trăm cô gái bán dâm và những tên ma cô từ đâu ùn ùn kéo về thành phố Leeds hoạt động. Ở đây các cô gái bán hoa chẳng phải lo ngại chuyện lâu lâu bị cảnh sát tóm một lượt về đồn như ở những khu vực khác trên nước Anh. Nhưng có lẽ bước chuyển mình này của Holbeck không mang lại tác dụng bình ổn nạn mại dâm như chính phủ đã nghĩ, trái lại, chấm dứt hoàn toàn thời gian yên bình của thành phố phía Tây Yorkshire.

Ác mộng về đêm tại khu đèn đỏ hợp pháp đầu tiên của nước Anh - Ảnh 2.

 Holbeck giờ đây trở thành nơi hoạt động hợp pháp của gái bán dâm.

Theo thoả thuận với lực lượng chính quyền địa phương, kể từ 7 giờ tối đến 7 giờ sáng ngày hôm sau, các cảnh sát sẽ lờ đi. Cũng bởi vậy, người dân sinh sống tại đây suốt thời gian qua đã trở nên vô cùng phẫn nộ với sự thờ ơ của cảnh sát, cuộc sống của người ta, tự dưng bị đảo lộn hoàn toàn.

Người dân kể lại rằng, dù kể từ tháng 10/2014, Holbeck được chọn làm phố đèn đỏ hợp pháp, đáng lẽ ra những cô gái bán hoa sẽ có nơi tập trung hành nghề an toàn hơn, không phải lo nghĩ nhiều về những hiểm nguy rình rập nữa. Nhưng họ đã lầm, hoàn toàn lầm.

Chính cái khu vực "được quản lý" tại Holbeck mới là nơi nguy hiểm nhất với những cô gái mại dâm này. Tại đây ghi nhận hàng loạt những vụ cướp giật, hành hung xô xát giữa các gái bán hoa để tranh giành khách, buôn bán chất cấm công khai, thậm chí là giết người mà không có sự can thiệp của cảnh sát. Gần như tại Holback vào "khoảng thời gian tăm tối" trở đi, rất ít khi thấy sự hiện diện của chính quyền.

Cũng bởi vậy, ngày 23/12/2014, thi thể một cô gái bán hoa gốc Ba Lan 21 tuổi có tên Daria Pionko đã được phát hiện đằng sau một thùng kỹ thuật điện ở khu công nghiệp vắng người. Cô gái này bị đánh đập dã man, phần đầu và mặt biến dạng. Thủ phạm là một thanh niên 24 tuổi, hiện đã bị bắt và phải thụ án tù giam. 

Bà Karen Hargreaves, 54 tuổi, sống chỉ cách 5 phút đi bộ đến trung tâm khu phố đèn đỏ cho biết cuộc sống tại Holbeck đã bị đảo lộn hoàn toàn kể từ ngày nơi đây khoác lên mình cái tên của sự nhơ nhuốc- phố đèn đỏ. Cuộc sống về đêm tại quận này trở nên vô cùng kinh hãi. Trước đây tiệm làm tóc của bà đều mở cửa tới 8 giờ tối nhưng tới bây giờ, bà không còn dám mở cửa muộn đến như vậy nữa.

Ác mộng về đêm tại khu đèn đỏ hợp pháp đầu tiên của nước Anh - Ảnh 3.

 Một trong những thứ có thể dễ dàng tìm thấy ở Holbeck.

"Trước 2014, tại đây cũng có nạn mại dâm, nhưng chủ yếu là những cô gái địa phương quá nghèo nên phải chọn công việc ấy. Bây giờ Holbeck đã trở thành một tâm điểm thu hút lao động tình dục trên khắp lãnh thổ Anh, cũng như cả nước ngoài. Hồi ấy họ còn lén lút hành nghề chứ bây giờ thì vô tư đi, cảnh sát có để ý đâu mà", bà Karen chia sẻ.

Karen còn không dám để những cô gái đang làm việc tại cửa hàng làm tóc của bà ra ngoài đường vào thời điểm kinh hoàng ấy, nếu có gì xảy đến với họ, Karen sẽ ân hận cả đời. Bà cảnh báo các nữ nhân viên khi xe chưa đến để đưa họ về, họ không được đi ra ngoài. Con gái của Karen năm nay 15 tuổi, cô bé bị ám ảnh bởi việc vài tháng trước đây khi mở cửa nhà đã nhìn thấy xác một phụ nữ bị sốc thuốc vì sử dụng quá liều ngay ngoài cửa.

Gọi Holbeck là vùng đất nhơ nhuốc đúng về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Khắp nơi là tàn tích của những trận mây mưa diễn ra ngay ngoài đường, từ vỏ bao cao su cho đến đồ lót bẩn, kim tiêm và thậm chí là hàng loại bao cao su đã qua sử dụng. Vài năm trước đây còn có một vài gia đình đi đi về về, tuy nhiên giờ đây Holbeck chẳng còn đứa bé nào dạo chơi ngoài đường cả.

Kelly Monk, một bà mẹ có 3 con chia sẻ rằng cô từng suy nghĩ đến chuyện sẽ phải chuyển nhà khỏi Holbeck. Cái khu dân cư trước đây cửa không khoá cũng chẳng phải lo, nay người ta còn phải làm thêm song sắt bên trong cho an toàn.

"Quá nhiều người ở đẩu ở đâu tràn về khu này. Thật kinh tởm khi nhìn thấy chuyện mà người ta làm trong xe hơi mỗi khi đi ngoài đường. Tại sao chúng tôi phải chịu đựng những thứ này cơ chứ", Kelly phàn nàn về cuộc sống tại Holbeck hiện giờ.

Ác mộng về đêm tại khu đèn đỏ hợp pháp đầu tiên của nước Anh - Ảnh 4.
Cuộc sống về đêm hiện giờ ở Holbeck là rất kinh khủng.

Hoặc giả như trường hợp của Ben và vợ Maryam Ghiasei, chủ sở hữu của quán cà phê Ben's Kitchen cho biết hoạt động của phố đèn đỏ này đã huỷ hoại việc kinh doanh của gia đình ông bấy lâu nay. Khi Ben đến mở quán từ 6 giờ sáng đã có rất nhiều gái bán hoa tụ tập trước cửa quán của ông. Những cô gái này thích phá phách cửa hàng bằng cách đập vào cửa kính khi khách đang dùng bữa. Khách hàng thì cứ dần bỏ đi, họ chỉ đồng ý tới quán nếu như không có sự xuất hiện của những gái mại dâm.

Mặc cho những kêu ca phàn nàn của người dân, chính quyền vẫn cho rằng hoạt động của phố đèn đỏ này vẫn đang khá tốt và trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên họ cho biết sẽ tiến hành xem xét lại và thay đổi một số quy định nếu cần thiết. Còn về phần người dân Holbeck, có lẽ giờ họ chẳng có nhiều lựa chọn ngoài việc sống chung với lũ. Bởi, hình như, người ta lại bắt đầu nghĩ đến chuyện tăng thời gian hoạt động cho gái mại dâm, và đó sẽ là tin xấu với Holbeck.

theo kênh 4/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất