Ai bảo Sài Gòn đắt đỏ? Ở 5 quán này, chỉ 10k cũng dư sức để "ấm bụng" rồi!

Chỉ là vì chưa biết chỗ ăn thôi chứ ở Sài Gòn có nhiều quán bán món ngon với giá mềm đến mức chỉ 10k là đủ để ấm bụng rồi! (theo Trí thức Trẻ)

Há cảo Chi Lăng: Nằm trên đường Lê Quang Sung quận 6, xe há cảo bán từ 4 giờ chiều và từ lúc đẩy ra chẳng khi nào ngơi khách. Tấm biển lớn dán trên xe đẩy để rõ giá há cảo chỉ 1k/ viên, lại còn “không ngon không lấy tiền”. Và thật vậy, há cảo chỉ 1k, xíu mại, bánh xếp cũng chỉ 3k. Một phần 10k bạn có thể ăn lưng bụng rồi.

2sao.vn | Photobook

Dù há cảo hay xíu mại, bánh xếp, thì nhân thịt cũng rất đầy đặn, vỏ bột mỏng và dai nhẹ. Nước tương pha đúng kiểu người Hoa nên có vị chua nhẹ của dấm, ăn kèm hành phi rắc thơm và ít rau răm, thật ngon lành và nhẹ bụng cho giờ tan tầm. Bạn có thể mua về hoặc ngồi lại ăn, nhưng đa số chọn mua về vì chỗ ngồi hơi nhỏ.

2sao.vn | Photobook

Đặc biệt, ngoài các món hấp, thì ở đây còn bán các món chiên cực ngon với giá chỉ khoảng 15 đến 20k một phần như bánh hẹ chiên trứng, há cảo chiên trứng.

2sao.vn | Photobook

Sushi Viên: Đã khá nổi tiếng và hiện có hai địa chỉ: ở Nguyễn Tri Phương quận 5 và ở đường Nguyễn Tiểu La quận 10. Sushi Viên đúng với tên gọi, chỉ bán các loại sushi/cơm cuộn dạng viên tròn đã được cắt sẵn, với giá 1 đến 5k/ viên tùy loại.

2sao.vn | Photobook

Nhiều ý kiến review cho rằng sushi ăn chỉ bình thường, nhưng song song đó cũng có các đánh giá khen ngợi, vì với tầm giá quá ư là sinh viên như thế này thì chất lượng thế là ổn. Nhìn chung nếu chọn sushi loại rẻ thì chỉ 10k cũng đủ để bạn sở hữu một hộp cơm cuộn đủ màu, ăn kèm tương mayo rất hợp lý.

2sao.vn | Photobook

Bán từ 11 giờ sáng đến khoảng 9 giờ tối, thời gian đầu mới xuất hiện Sushi viên gần như "vừa dọn ra là hết" nhưng nay đã đỡ hơn, bạn còn có thể đặt hàng online để được giao tận nơi nữa đấy!

2sao.vn | Photobook

Bánh tráng cuốn Dì Hồng: Nổi tiếng khu Sư Vạn Hạnh quận 10 – thiên đường ăn vặt của teen Sài thành. Dì Hồng còn một quán ở đường số 11 quận 4 nhưng đa số khách đã “trót mê” bánh tráng trộn/cuốn/chiên đều răm rắp sang quận 10 để được ngồi ăn thoải mái và dễ tìm quán.

2sao.vn | Photobook

Rẻ nhất ở Dì Hồng là bánh tráng cuốn chấm sốt bơ me và ngon nhất là bánh tráng chiên thập cẩm. Nếu chỉ cầm 10k, bạn có thể yên tâm ăn bánh tráng cuốn ngon lành bởi mỗi cuốn chỉ 1,5k mà thôi. Sốt me do quán tự làm, có độ sệt, hơi mặn và chua nhẹ, thêm ít bơ trứng gà béo ngậy làm cuốn bánh tráng dai dai nho nhỏ có hành phi, rau răm, trứng cút và ruốc trở nên ngon miệng cực kì.

2sao.vn | Photobook

Nếu "dư dả" hơn, đừng quên gọi các món như bánh tráng chiên giòn rộm với đủ thứ món dùng kèm sẽ khiến bạn mê mẩn: khô mực, rạm sữa, khô bò....với sợi bánh tráng chiên giòn tan mà không một chút ngấy dầu. Chỉ với 10 đến 20k, bạn hoàn toàn có thể "lấp đầy bao tử" giờ tan tầm ở Dì Hồng rồi.

2sao.vn | Photobook

Bánh hẹ Lê Quang Sung: Xe bánh hẹ trên đường Lê Quang Sung quận 6 là điểm đến quá quen thuộc với những ai lỡ ghiền món ăn gốc Hoa này. Cứ đúng 2 giờ chiều mỗi ngày, khi xe bánh vừa được đẩy ra, thì thực khách cũng đã kịp đến ăn và mua về cũng tấp nập một góc đường.

2sao.vn | Photobook

Bánh đồng giá 5 ngàn đồng một chiếc, bạn có thể lựa bất kỳ loại nào mình thích: bánh hẹ vuông, bánh hẹ tròn, bánh môn, bánh sắn. Thực khách thích ăn thêm trứng chiên thì gọi thêm, bánh sẽ được chiên nóng hổi tại chỗ.

2sao.vn | Photobook

Các loại bánh đều được chiên vừa tới cho lớp viền vỏ giòn nhẹ mà vẫn dai dai, ăn vào trong lớp nhân thì thơm thoảng mùi hẹ hoặc mùi khoai môi, củ sắn; đặc biệt ăn xong không bị ứ cổ họng vì ngấn dầu. Nước chấm bánh là nước mắm pha chua ngọt, ăn rất hợp vị mà không ngán. Để thử món bánh hẹ, bạn ghé lề đường đối diện số 52, Lê Quang Sung Quận 6. Chỉ với 10 ngàn với 2 chiếc bánh cũng dằn bụng được vài tiếng nên món này ăn no cũng được mà ăn chơi cũng vui.

2sao.vn | Photobook

Bánh flan cốt dừa hẻm Trần Bình Trọng: Tuy không phải là món ăn mặn như 4 địa chỉ ở trên, nhưng bánh flan cốt dừa hẻm Trần Bình Trọng hay còn gọi bằng cái tên thương mến là bánh flan chị Mười, bao năm qua vẫn là chỗ trú chân quen thuộc của nhiều bạn sinh viên Sài Gòn, khi mà trời về chiều bụng đói râm ran, thèm ăn vặt.

2sao.vn | Photobook

Bánh flan ở chị Mười một cái có giá 2,5k, bên trên là lớp flan mềm mịn thơm trứng gà, bên dưới là lớp nước cốt dừa béo ngậy, ăn cùng cafe đen đặc và đá đập nhuyễn. 10k/ đĩa bốn chiếc bánh flan, vừa ăn vừa nói chuyện cười đùa cùng hội bạn, không no căng nhưng đủ "dằn bụng" để về kịp cơm tối.

2sao.vn | Photobook

ẩm thực Sài Gòn Sài Gòn